Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City cần làm gì để đánh bại Liverpool của Klopp?

Thứ Bảy 09/09/2017 11:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City chưa từng đánh bại được Liverpool kể từ khi HLV Klopp cập bến Anfield. Và dưới đây là một vài điểm mà HLV Pep Guardiola nên lưu ý để hướng tới một kết quả có lợi trước The Kop ở trận đại chiến sắp tới.

Đánh vào vị trí hậu vệ cánh
Man City can lam gi de danh bai Liverpool cua Klopp hinh anh
Sao trẻ Alexander-Arnold được HLV Klopp tin dùng từ đầu mùa

Bộ đôi hậu vệ cánh trẻ tuổi của Liverpool là Trent Alexander-Arnold và Joe Gomez đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen vì những màn trình diễn ở mùa giải này. Tuy nhiên, vị trí của họ chính là nơi mà Man City nên nhắm vào để khai thác. Cả hai cầu thủ này đều còn non kinh nghiệm.

Cách tốt nhất để khai thác hai hành lang biên của Liverpool là xoay trở lại sở đồ 3 tiền đạo. Leroy Sane khởi đầu chậm chạp ở mùa giải này khi mới ra sân một trận ở vị trí hậu vệ công biên và mắc lỗi khiến Man City mất điểm. Nhưng nếu được trở lại với vị trí chạy cánh quen thuộc, tốc độ và kỹ thuật của Sane có thể mang đến một ngày làm việc vất vả cho những cầu thủ trẻ của Liverpool. Với bộ đôi hậu vệ cánh cơ động là Mendy và Walker, Pep Guardiola càng có cơ sở để tấn công vào những vị trí dễ mắc lỗi trong hàng thủ của The Kop.

Để Aguero đá chính
Man City can lam gi de danh bai Liverpool cua Klopp hinh anh 2
HLV Pep Guardiola dường như không đánh giá cao Aguero

Sergio Aguero có một cái duyên kỳ lạ với Liverpool. Cầu thủ người Argentina không thể ghi nổi một bàn thắng cho Man City cũng như Atletico Madrid trong tổng cộng 9 lần hành quân đến Anfield. Tuy nhiên, thành tích của anh tại Etihad lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Aguero đã ghi bàn ở 5 trong 6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội tại sân đấu này, trong đó bao gồm 3 trận gần nhất.

Tiền đạo 29 tuổi đã bị bỏ rơi trên ghế dự bị trong trận đấu gần nhất với Bournemouth. Nhưng HLV Pep Guardiola thực sự nên cân nhắc đưa Aguero trở lại đội hình xuất phát. Thể lực là yếu tố đầu tiên mà Aguero hơn Jesus vào lúc này khi chân sút người Brazil mới phải ra sân tham dự vòng loại World Cup hồi giữa tuần. Bên cạnh đó, Aguero đang có khát khao chứng tỏ mình để lấy lại vị trí xuất phát trong đội hình Man xanh. Nếu phải chơi sơ đồ 3 tiền đạo, Aguero là sự lựa chọn hợp lý hơn vào lúc này.
Man City vs Liverpool (18h30 ngày 9/9): Ngày Coutinho đối diện với sự thật
Trước màn hình TV hay trên khán đài Etihad nếu may mắn hơn, tiền vệ người Brazil có lẽ sẽ ý thức rõ hơn bao giờ hết về vị thế tưởng chừng không thể thay thế...

Cải thiện khía cạnh chuyền bóng
Triển khai bóng từ tuyến dưới và luân chuyển bóng ở khu vực giữa sân trong vòng vây của đối thủ quả là một phương án mạo hiểm. Nhưng đáng tiếc là HLV Pep Guardiola sẽ không bao giờ từ bỏ triết lý của mình.

Man City chắc chắn đã rút ra được những bài học xương máu trong những lần đối đầu với chiến thuật gegenpressing của Klopp. Và để ngăn cản được chiến thuật của Liverpool, đội chủ nhà cần phải chuyền bóng thực sự xuất sắc ở trận đấu sắp tới. Fernandinho cần phải đối phó tốt với những áp lực liên tục đến từ phía Liverpool. Trong khi đó, bộ tứ vệ của Man City cũng cần phải hướng tầm mắt đến những tiền vệ cầm bóng tốt như De Bruyne hay Silva càng nhiều càng tốt để thoát được thế trận bủa vây mà Klopp giăng ra mỗi khi đối đầu với các đội bóng lớn.

Tận dụng những tình huống bóng chết
Man City can lam gi de danh bai Liverpool cua Klopp hinh anh 3
Điểm yếu bóng chết của Liverpool vẫn đang hiển hiện

Liverpool có một điểm yếu đáng chú ý ở các tình huống phạt góc và bóng chết. Pep Guardiola không quá chú trọng tới những pha bóng này nhưng nếu nó đem lại hiệu quả thì chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng không nên bỏ qua. John Stones và Nicolas Otamendi đã ghi được những bàn thắng từ những tình huống phạt góc ở trận giao hữu với Real Madrid hồi mùa hè. Kompany cũng tạo dấu ấn với ba bàn thắng trong tháng cuối cùng của mùa giải năm ngoái.

Nhìn chung, HLV Pep Guardiola cần phải tìm ra cách sử dụng tốt hơn những tình huống bóng cố định. Đó là một nguồn bàn thắng không nên bỏ qua bởi Man City có những con người phù hợp để đem lại thành công từ những tình huống bóng chết này.

Ngăn chặn Mane
Tiền vệ Sadio Mane đang là ngôi sao nguy hiểm nhất trên hàng công Liverpool lúc này. Cầu thủ người Senegal có tốc độ và khả năng bùng nổ mạnh mẽ. Ngôi sao 25 tuổi đã ghi bàn trong cả 3 trận mở màn của Liverpool và giúp họ giữ được thành tích bất bại cho tới lúc này. Anh cũng là nguyên nhân giúp cho các CĐV The Kop quên hẳn đi sự vắng mặt của Coutinho, một cầu thủ có tầm ảnh hưởng cực lớn trên hàng công Liverpool.

Hàng phòng ngự của Man City cần hết sức dè chừng Mane, đặc biệt là vị trí của Kyle Walker. Cầu thủ người Anh thường ưa thích dâng cao tấn công và đôi khi bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng ở trận đấu tới, Walker chắc chắn không được thi đấu thiếu cẩn trọng như vậy. Các trung vệ của Man xanh cũng cần bọc lót tốt để ngăn ngừa tầm ảnh hưởng của Mane. Thủ môn đắt giá Ederson Moraes cũng sẽ có cơ hội để chứng tỏ giá trị và ngăn chặn mũi công chủ lực của Liverpool.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X