Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City cảm ơn Caballero, còn chúng ta xin lỗi anh…

Thứ Hai 29/02/2016 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào đội hình xuất của Man City ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Liverpool, một phần lớn sẽ đặt ra một câu hỏi: “Tại sao lại là Caballero?”. Thủ môn người Argentina chắc chắn không được đánh giá cao bằng Hart hơn nữa lại gây ác cảm với những màn trình diễn không ấn tượng trước đây. Nhưng ai ngờ anh lại chính là người hùng mang về danh hiệu đầu tiên cho Man City ở mùa giải này.

Không chỉ khi các cầu thủ bước ra sân Wembley đá chung kết cúp Liên đoàn mà trước đó vài ngày câu chuyện về người trấn giữ khung thành của Man City đã gây ra những tranh cãi sôi sục. HLV Manuel Pellegrini khẳng định trước báo giới rằng thủ môn Willy Caballero chứ không phải Joe Hart sẽ là người đá chính và điều đó khiến nhiều người không hài lòng. Ngay cả những CĐV của Man City cũng cảm thấy rất thất vọng với lựa chọn của nhà cầm quân người Chile.

Caballero Hart
Câu hỏi Caballero hay Hart dấy lên trước CK cúp Liên đoàn

Lý do họ đưa ra là bởi khi đã bước tới bán kết hay chung kết của một đấu trường cúp, đội bóng tham dự cần tung ra lực lượng mạnh nhất của mình. Không khó để nhận ra đẳng cấp của Caballero kém xa đồng đội Hart và thực tế từ đầu mùa tới nay cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man City vẫn là lựa chọn số 1, được ra sân ở những đấu trường lớn như Premier League hay Champions League. Đã có ý kiến cho rằng việc Caballero được đá chung kết cúp Liên đoàn đơn giản là bởi sự ưu ái từ phía Pellegrini với học trò đã từng làm việc cùng ông tại Malaga trước đây (năm 2011 tới 2013).

Từ đầu mùa giải 2015/16 tới nay, khi được chọn là thủ môn Man City, Caballero phần lớn đều không thể giữ sạch lưới (hơn 80%). Ngay ở lần đầu tiên được ra sân mùa này, anh đã phải muối mặt rời sân Tottenham với 4 bàn thua trong đó có cả sai lầm cá nhân sơ đẳng. Mới nhất, được kỳ vọng sẽ là điểm tựa cho các cầu thủ trẻ khi đá với Chelsea tại vòng 1/8 cúp FA nhưng hóa ra Caballero lại là một trong những người chơi tệ nhất. Cái đầu trọc lốc cùng gương mặt ngờ nghệch của người gác đền Argentina không phải là điều fan Man City muốn trông thấy ở chung kết cúp Liên đoàn.

thu mon Caballero
Caballero không tạo được ấn tượng trước đó

Rốt cục, Pellegrini vẫn giữ nguyên quan điểm của mình đó là xếp Caballero đá chính ở trận đấu Liverpool vs Man City. Giai đoạn mở đầu của bộ phim giàu kịch tính trên sân Wembley, thủ thành 34 tuổi của The Citizens vẫn đóng vai một anh chàng hậu đậu, vụng về với những pha ra vào thiếu an toàn khiến cho chính HLV trưởng của mình cũng phải cảm thấy thót tim. Khi đó, những cái nhăn mặt về cách dùng người của Pellegrini ở cuộc đấu được xem là quan trọng bậc nhất mùa giải đã xuất hiện trên các khán đài.

Nếu so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Simon Mignolet, Caballero có phần mờ nhạt hơn hẳn. Thủ môn của Liverpool đã có ít nhất 3 pha cứu thua ngoạn mục và liên tục được các camera chiếu tới. Nhưng lý do là bởi phòng tuyến trước mặt Caballero đã có cặp trung vệ đầy vững chắc Vincent Kompany và Nicolas Otamendi che chắn và không có nhiều cơ hội để làm việc. Tới bàn thua duy nhất ở phút 83, cũng không thể trách cựu cầu thủ Elche và Malaga khi Liverpool đã gây náo loạn trước khi Philippe Coutinho lập công với cú sút trong tư thế trống trải.

Caballero penalty
Nhưng chính anh đã tỏa sáng với những pha cứu thua quý như vàng

Kể từ hiệp phụ trở đi, khi mà Liverpool bắt đầu đẩy mạnh thế công, hàng thủ Man City bắt đầu gặp khó nhưng đồng thời tài năng của Caballero cũng được bộc lộ rõ ràng hơn. Rõ nét nhất là pha cứu thua không tưởng ở phút 109. Đó là tình huống James Milner nỗ lực tạt bóng như đặt để Divock Origi bật lên đánh đầu trong vòng 5m50 nhưng với sự nhạy cảm của mình, Caballero vẫn kịp phản xạ cứu một bàn thua trông thấy cho Man City.

Trong bộ phim Liverpool 1-1 Man City vô cùng kịch tính, Caballero giống như một nhân vật thuộc motif “vịt hóa thiên nga” quen thuộc. Từ xuất thân bình thường, thậm chí bị chế giễu, anh bắt đầu nổi bật trong hiệp phụ và trở thành người anh hùng ở đoạn kết trên chấm 11m. Công lao cản phá thành công 3 quả penalty liên tiếp đã đưa Man City tới chức vô địch cúp Liên đoàn thứ 4 trong lịch sử còn Caballero cũng khiến người ta thay đổi cái nhìn về mình. Cần biết rằng trước khi bước lên đấu súng, Man City gặp tâm lý nhiều hơn khi đối thủ Liverpool toàn thắng cả 5 trận chung kết có đá luân lưu.

Caballero chien thang
Để rồi trở thành người hùng trong chức vô địch của Man xanh

Ở tuổi 34, tay chân anh không còn nhanh nhẹn giống như đối thủ Mignolet song bản lĩnh và trí tuệ vẫn còn đó. Cú Panenka thành công của Emre Can ở loạt sút mở đầu đã đánh tụt tinh thần của cầu thủ Man City nhưng chính Caballero đã kéo lại nó khi lần lượt làm nản lòng Lucas, Coutinho và Lallana. Giờ người ta mới hiểu rằng trong một trận chung kết quyết định danh hiệu, kinh nghiệm của người từng đoạt Copa Libertadores (cúp C1 của Nam Mỹ) khi còn chơi cho Boca Juniors là rất quý giá. Pellegrini đã từng làm việc chung với Caballero và ông hiểu rất rõ nhân vật này.

Danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2015/16 có thể sẽ tạo sức bật cho Man xanh vươn tới những đỉnh cao lớn hơn tại Premier League hay Champions League trong thời gian tới. Các học trò Pellegrini cũng đã xóa đi những nghi ngờ rã đám bởi cái tin Pep Guardiola ngồi ghế nóng sân Etihad mùa sau. Trong thành công này, công đầu phải nhắc tới Caballero. Man City đang ngập tràn những lời cảm ơn tới thủ môn số 2 của mình. Còn chúng ta, những người đã dè bỉu Caballero trước giờ khai cuộc thì nợ anh một lời xin lỗi…

 

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Liverpool 1-1 Man City (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016):


Manh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X