Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Bolton: Man đỏ đánh nhau, Man xanh bứt phá ...

Thứ Bảy 03/03/2012 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh đối thủ khó chịu Man Utd phải làm khách đến sân White Hart Lane của đội bóng giàu tham vọng Tottenham và nguy cơ để mất điểm rất cao, việc chỉ phải tiếp đón một Bolton đang ngụp lặn trên BXH âu cũng đã là ưu ái quá lớn với thầy trò Roberto Mancini trong trận đấu đêm nay.

Không khó để nhận biết đội bóng của Owen Coyle đang chìm sâu vào khủng hoảng trầm trọng: đứng thứ vị trí thứ 19 trên bảng tổng sắp, giành được vỏn vẹn 20 điểm sau 26 vòng đấu. Trên thực tế, Bolton từng gây ra rất nhiều khó khăn cho những ông lớn như Liverpool hay Arsenal. Song, nên nhớ rằng khi đó họ đang đạt điểm rơi phong độ. Còn mới đây nhất, trong cuộc chạm trán với Chelsea vừa qua, đội bóng vùng Greater Manchester vừa sấp bụng trước thầy trò Villas Boas với 3 bàn không gỡ.

Trong khi đó, thầy trò Roberto Mancini lại đang duy trì được chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng. Chỉ tính riêng khuôn khổ Premier League, Man City vừa nối dài chuỗi trận thắng lên con số 5 trận sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Blackburn vừa qua. Chỉ xét riêng về khía cạnh phong độ hiện tại, con số thống kê của Citizens chắc chắn ăn đứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp của Bolton gần đây. Thế nên, nếu không có yếu tố nào quá "bất thường" xảy ra, khả năng thầy trò Owen Coyle làm nên cơn địa chấn đêm nay là rất ít.

Nếu Tevez có vào sân, sẽ là từ băng ghế dự bị

Không chỉ có vậy, trận đấu này, Man City còn được chơi trên sân nhà Etihad - một trong 2 pháo đài vẫn duy trì được thành tích "bất khả chiến bại" từ đầu mùa. Trên thực tế, Etihad từng bị Man Utd và Liverpool kéo sập, nhưng đó là trong khuôn khổ FA Cup và Carling Cup mà thôi. Còn riêng tại đấu trường Premier League danh giá, chưa một đội bóng nào được hưởng niềm vui trọn vẹn khi làm khách đến sân của Ctizens. Nên nhớ, 3 trận thua ít ỏi của thầy trò Mancio đến lúc này đều xảy ra trên sân khách (Chelsea, Sunderland và Everton).

Hơn nữa, cũng giống như với Chelsea, Bolton dường như cũng là con mồi khá ngon miệng với đội chủ sân Etihad. Trong 4 lần hai đội chạm trán gần đây nhất, đội bóng hiện dưới quyền Owen Coyle đều chấp nhận trắng tay trước Man City. Đơn cử như trận đấu gần đây nhất, trận lượt đi trên sân nhà Reebok, khi đó Bolton đang có phong độ rất cao sau chiến thắng hủy diệt QPR trong trận đấu mở màn mùa giải, tuy nhiên, cuối cùng họ cũng đành chấp nhận thất bại với tỷ số chung cuộc 2-3 sau màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục.

Đêm nay, Roberto Mancini quá thoải mái trong việc lựa chọn đội hình ra sân. Với việc Carlos Tevez vừa trở lại sau 5 tháng "vùng vằng giận dỗi" và Balotelli sau án phạt treo giò của FA, hàng công của Man City đang quá thừa nhân sự. Vấn đề bây giờ chỉ là việc lựa chonnj xem ai sẽ ra sân ngay từ đầu mà thôi. Nhưng có lẽ, trận đấu đêm nay, nhiều khả năng siêu quậy người Italia sẽ được ra sân đá chính. Nếu Tevez có cơ hội,khả năng anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Tóm lại, Man City đang vững ở ngôi đầu bảng, còn Bolton đang vật lộn để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng, đó thực sự là cuộc chiến quá thiếu cân bằng ở vòn 27 này. Tuy nhiên, với những kẻ “cố cùng liều thân” như Bolton, thầy trò HLV Mancini không được phép chủ quan bởi đội khách sẽ chơi với quyết tâm và tinh thần cảm tử cao nhất. Có điều, dù gì chăng nữa, chiến thắng cũng đang nằm trong tầm với của thầy trò nhà Mancini.

Dự đoán: Man City 3-0 Bolton

Đội hình dự kiến

Man City:  Hart; Richards, Lescott, Kompany, Clichy; Yaya Toure, Barry; Milner, Silva, Aguero; Balotelli.

Bolton: Bogdan; Steinsson, Wheater, Ream, Ricketts; Eagles, Muamba, Reo-Coker, Miyaichi; Pratley; Ngog.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X