Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Blackpool: Năm mới, tư cách mới

Thứ Bảy 01/01/2011 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã khởi đầu mùa giải này với tư cách ứng cử viên cho 1 suất dự Champions League.

Nhưng bây giờ, họ tham gia cuộc chiến với tư cách khác: ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. Ngay cả ở nơi người ta căm ghét Man City nhất, sân Old Trafford, cũng đã râm ran những lời bàn tán về cơ hội vô địch của The Citizens.

Thế lực mới nổi Manchester City sẽ bắt đầu năm 2011 bằng một chiến thắng

Tư cách mới ấy sẽ được kiểm chứng ngay trong ngày đầu tiên của năm 2011. Blackpool không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Họ đang là đội có thành tích sân khách tốt thứ 3 tại Premiership 2010/11 (sau Man City, Arsenal) và đã bất bại tới 5 trận gần đây (thắng 3). Đặc biệt là trận này lại diễn ra chỉ 5 ngày trước “trận cầu 6 điểm” với Arsenal của Man City. Dùng ai và cất ai ở trận đánh với Blackpool? Giờ là lúc Mancini thể hiện óc tính toán của người Italia.

Theo nhiều nguồn tin thì Balotelli, người vừa lập hat-trick vào lưới Aston Villa ở vòng trước, có thể được cất trên băng ghế dự bị để chờ trận gặp Arsenal. Tevez sẽ quay trở lại và đá thay chỗ của tiền đạo người Italia. David Silva nhiều khả năng không đá chính vì thể lực có vấn đề. Và như thế, hàng công của Man City trận này sẽ lại trông chờ cả vào Carlos Tevez.

Đó là một cuộc kiểm chứng sức mạnh, không chỉ bởi Blackpool thường chơi hay trên sân khách, mà bởi người ta vẫn chưa biết Tevez đã thực sự vượt qua cơn trầm cảm khiến anh đòi rời Man City hay chưa? Nếu tiền đạo người Argentina lại tỏa sáng như những ngày cũ, cộng điều đó với phong độ xuất sắc của Balotelli và Silva, nửa xanh thành Manchester sẽ là một thế lực vô cùng đáng sợ của Premiership.

Lối chơi của Blackpool không quá tiêu cực, thậm chí có phần khoáng đạt. Điều đó rất có thể sẽ khiến họ bị cuốn theo lối chơi của Man City, vốn có tính áp đặt rất cao do kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Minh chứng rõ nhất cho nhận định ấy là trận lượt đi giữa hai đội ở mùa này. Đó là một trận đấu mà Blackpool cầm bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn, nhưng sau một cuộc rượt đuổi tỷ số nghẹt thở trong hơn 20 phút cuối trận, Man City vẫn là kẻ chiến thắng.

Trận lượt đi đã đem đến ký ức đẹp cho Tevez khi anh lập 1 cú đúp. Và đêm nay, nếu El Apache tái hiện được phong độ ấy, ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám tin rằng Blackpool sẽ có điểm ở City of Manchester.

Đội hình dự kiến
Man City:
Hart; Boateng, K.Toure, Kompany, Kolarov; Milner, De Jong, Barry; A.Johnson, Jo, Tevez.
Blackpool: Kingson; Eardley, Cathcart, Evatt, Crainey; Phillips, Adam, Vaughan; Taylor-Fletcher, Campbell, Varney.
Dự đoán: Man City thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X