Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Blackburn: Ngài 100%!

Thứ Hai 11/01/2010 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến thời điểm này, có thể tiếp tục khẳng định rằng Man City mới là điểm nhấn lớn nhất của Premiership với hàng loạt cú sốc. Mua hàng loạt ngôi sao, sốc! Sa thải Hughes, sốc! Mời được Mancini kế nhiệm, sốc! Mua “ông già” hết thời Vieira, sốc! Và nếu Man City tiếp tục thắng trận thứ tư liên tiếp dưới thời Mancini, chắc chắn sẽ lại tạo nên một cú sốc nữa, bởi Mancini sẽ được gọi là Mr.100%!

Dù dòng tiền đổ vào cứ nhiều lên theo từng ngày, nhưng Man City vẫn luôn bị coi là “gã nhà giàu” không bao giờ trở thành đại gia với điểm yếu lớn nhất là vị trí HLV. Nhưng khi Mancini thế chỗ Hughes, những nhận định về Man City đã cho thấy sự chính xác của nó. Lỗ hổng lớn nhất đã được vá lại với đẳng cấp và tài năng của Mancini. Cuộc “hôn nhân” của “những người đàn ông” như báo chí Anh nhận định (“MAN” City và “MAN” Cini) đã mang lại kết quả không tưởng: Man Xanh thắng liền 3 trận, không thủng lưới bàn nào.

Blackburn khó cản nổi bước tiến của Man City vào lúc này

Dù cho “tuần trăng mật” của Mancini diễn ra quá êm đềm với 3 đối thủ yếu hơn (Stoke, Wolves, Boro), nhưng nó vẫn tạo nên cái gọi là hiệu ứng Mancini, Mr.100%. Đã có cảm giác Man City chơi toan tính hơn, hiệu quả hơn dưới sự dẫn dắt của một HLV Italia thực dụng. Cũng đã có cảm giác Man City đã có sự hòa trộn tốt hơn giữa những ngôi sao với một lực lượng có chiều sâu. Và ít nhất, Man City đang được coi là đối thủ tiềm tàng của Top 4, là hung thần của những đội bóng yếu cỡ… Blackburn, kẻ đã không thắng 8 trận liên tiếp với hàng công cùn đến bất ngờ (ghi 4 bàn/8 trận).

Trước trận đấu này, Man City cũng mất Toure (dự CAN), Bridge, Ireland, Johnson, Lescott, Onuoha và Shaun Wright-Phillips. Nhưng Mancini biết phải sử dụng lực lượng còn lại như thế nào. Tevez, Petrov, Bellamy sẽ là những mũi nhọn trên hàng công với lối chơi đề cao sự chặt chẽ ở hàng phòng ngự. Và nếu như thủ tục chuyển nhượng Vieira hoàn tất, học trò của Mancini tại Inter sẽ có trận ra mắt trong màu áo Man City. Trong giai đoạn khủng hoảng này, Blackburn cũng chịu nhiều sự thiếu hụt về nhân sự với Grella, Emerton chấn thương, Diouf treo giò. Khả năng tấn công của Blackburn sẽ càng yếu hơn và thật khó tưởng tượng HLV Sam Allardyce sẽ vượt mặt Mancini trong cuộc đấu trí trên băng ghế chỉ đạo.

Chỉ còn 1 tuần nữa Man City sẽ có trận derby nảy lửa với Man Utd tại Carling Cup. Hơn ai hết, Mancini muốn đối đầu với Sir Alex với tước vị Mr.100%. Chiến thắng trong trận đấu này và đánh bại Everton trong trận đấu bù sẽ giúp Mancini bảo toàn danh hiệu. Và đó không phải nhiệm vụ quá khó khăn!

Thống kê
Trong 9 lần gần đây tiếp Blackburn trên sân nhà City of Manchester, Man City đã hòa tới 6 trận (thắng 2, thua 1).
Man City mới chỉ thắng 1 trong 6 trận derby Tây-Bắc tại Premiership mùa này, và đó chính là trận thắng Blackburn ở lượt đi.
Man City đã có được tới 6 bàn thắng từ những cú sút đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng (nhiều nhất tại Premiership).
Carlos Tevez đã ghi được 7 bàn thắng trong 6 trận đấu gần đây nhất tại Premiership 2009/10.
Trong 8 trận đấu gần đây tại Premiership, có tới 5 trận Blackburn không ghi bàn. Mùa này, chuỗi trận ghi bàn liên tục dài nhất của Blackburn là… 3 trận (vòng 7, 8 và 9). Hiện nay, Blackburn đã ghi bàn liên tiếp trong… 2 trận!

Đội hình dự kiến
Man City: Given, Garrido, Sylvinho, Zabaleta, Kompany, Barry, de Jong, Weiss, Bellamy, Petrov, Tevez.
Blackburn: Robinson, Givet, Chimbonda, Nelsen, Samba, N’Zonzi, Dunne, Pedersen, Ried, McCarthy, Roberts.
Dự đoán: Man City thắng 1-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X