Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Blackburn: Khi đội chủ nhà không phải Man Utd ...

Thứ Bảy 25/02/2012 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Blackburn từng khiến Man Utd ôm hận ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, khi đội  chủ nhà là Man City, "Hoa hồng" khó có thể nở rộ tại Etihad đêm nay.

Man City đang có được phong độ vô cùng ấn tượng. Sau hai chiến thắng liên tiếp tại đấu trường quốc nội, thầy trò Roberto Mancini tiếp tục kéo dài chuỗi mạch chiến thắng thêm 2 trận nữa khi trước Porto. Xuất sắc đánh bại ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Citizens tự tin hướng đến trận chung kết Europa League với khí thế rất cao.

Tạm gác chuyện trời Âu, trở về đấu trường quốc nội tiếp tục công cuộc bảo vệ ngôi vị số 1 trước sự nhòm ngó của "gã hàng xóm" Man Utd, vòng 26 khuôn khổ Premier League cuối tuần này,  Man City chỉ phải tiếp đón một Blackburn đang ngụp lặn phía cuối BXH (xếp thứ 17 với 21 điểm có được sau 25 vòng đấu) âu cũng được xem như một lợi thế khá lớn.

Man City đang có phong độ rất cao

Không khó để nhận biết Blackburn đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Với lực lượng vốn không lấy gì làm dầy dặn, việc mất đi 2 trụ cột Gael Givet và Jason Lowe do án treo giò khiến Steve Kean đang hết sức rối bời. Không còn sự lựa chọn nào khác, nhà cầm quân này buộc phải tin tưởng vào những cầu thủ trẻ như Grant Hanley hay hàng thải Bradley Orr.

Trong khi đó, đội trưởng Chris Samba của "Hoa hồng" đang tìm đường đào tẩu khỏi đội bóng vùng Lancashire nên chẳng còn thiết tha cống hiến nữa. Thái độ dứt tình của tuyển thủ người Congo này khiến Steve Kean, dù không muốn, nhưng vẫn phải tống khứ cho đỡ ngứa mắt. Được biết, Samba chuẩn bị đầu quân sang "gã nhà giàu nước Nga" Anzhi với giá 12 triệu bảng.

Trái lại, về phía Man City, đêm nay Roberto Mancini lại có trong tay đội hình mạnh nhất. Với sự trở lại của Yaya Toure, tuyền tiền vệ của Citizens được gia cố thêm nhiều sức chiến đấu. Trên hàng công, Balotelli trở lại sau án treo giò của FA và sẵn sàng cùng đồng đội săn tìm bàn thắng. Trong khi đó, vụ việc Carlos Tevez cũng được giải quyết ổn thỏa khiến Mancio như trút được gánh nặng trong lòng.

Trở ngại lớn nhất khiến ngay cả những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến chuyện Blackburn tạo nên cơn địa chấn vòng đấu này chính là việc Man City được chơi trên sân nhà Etihad. 12 trận đấu tại Premier League gần nhất trên sân nhà, thầy trò Mancini toàn thắng cả 12 trận, thậm chí, 4/5 trận gần nhất thủ thành Joe Hart chưa phải vào lưới nhặt bóng. Thế nên, đến bây giờ tấm biển "bất khả chiến bại" vẫn treo sừng sững ngay trước cổng vào sân vận động này.

Không những đang đạt phong đội tốt trên sân nhà, Man City cũng luôn gặp thuận lợi mỗi khi phải đối đầu với Blackburn. Trong những năm gần đây “Hoa hồng” trở thành đối thủ rất dễ chịu đối với The Citizens. 8 trận gần nhất hai đội giáp mặt, Man City thắng 5 và chỉ 3 lần chia điểm, ở trận lượt đi tại Ewood Park, Man City nã vào lưới đội chủ nhà tới 4 bàn không gỡ.

Xét về tất cả các khía cạnh, Man City đều được đánh giá cao hơn Blackburn rất nhiều. Vì vậy, chỉ cần thi đấu đúng sức, chiến thắng sẽ nằm gọn trong tầm tay thầy trò nhà Mancini.

Dự đoán: Man City 3-0 Blackburn

Đội hình dự kiến

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Milner, Y. Toure, De Jong; Silva, Dzecko, Aguero

Blackburn: Robinson; Olsson, Dann, Hanley, Givet; Hoilett, Petrovic, N'Zonzi, Pedersen; Formica; Yakubu

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X