Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Birmingham: Ngày Tevez trở lại

Thứ Tư 21/09/2011 13:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai năm về trước, Carlos Tevez rời nửa đỏ để đến với nửa xanh Manchester vì không cam lòng với vai trò nhỏ bé ở giải đấu thứ yếu Cúp Carling. Bây giờ, anh phải chấp nhận với vai trò ấy.

Đồ thị hình sin rất hợp với cuộc đời của Tevez. Lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên. Dù xuống hay lên, tất cả đều xuất phát từ bản thân anh. Anh, vì những hành động của một đứa trẻ hay hờn dỗi, tự đưa mình xuống. Rồi chính anh, bằng nỗ lực và quyết tâm phi thường của một người đàn ông bản lĩnh, đã tự kéo mình lên. Hiện tại, anh đang ở phía dưới. Lần này, đứng lên nổi không Tevez?

Tevez sẽ trở lại ở Carling Cup

Anh từng là dự bị hạng sang ở sân Upton Park trước khi một mình cứu West Ham thoát khỏi thảm họa xuống hạng. Anh từng là người hùng của M.U ở thời kỳ đỉnh cao thứ 2 dưới triều đại Sir Alex Ferguson trước khi trở thành người thừa ở sân Old Trafford. Quyền lực của anh ở Man City từng là tuyệt đối, tiếng nói của anh còn có trọng lượng hơn cả HLV Roberto Mancini. Nhưng bây giờ, anh lại bị ruồng bỏ không thương tiếc. Không phải Man City hay HLV người Italia quá tàn nhẫn. Tất cả đều vì anh, với những quyết định, tính toán, bước đi sai lầm mà chúng ta đều đã được biết.

Mùa trước, Tevez không phải đá ở giải đấu thứ yếu Cúp Carling. Giải đấu ấy dành cho Balotelli, cho Jo, cho Santa Cruz chứ không phải Tevez. Đơn giản vì vai trò của anh thời điểm ấy quá quan trọng. Lỡ anh dính chấn thương nặng thì Man City khó hoàn thành được các mục tiêu chính là chiếc Cúp FA lâu đời và suất dự Champions League. Tóm lại, như mọi đội bóng lớn khác, Man City không quá quan tâm đến chiếc Cúp Carling. Ai không được đá thường xuyên ở Premier League, bây giờ thêm Champions League, thì đá ở giải đấu Cúp này. Những ai tỏa sáng thì được cân nhắc, còn nếu không thì thôi.

Vai trò của Tevez giờ lại hợp với Cúp Carling. Ở Premier League hay Champions League, Tevez không còn xứng đáng được đá chính. Tăng "3 đến 4 kg" riêng trong mùa Hè vừa qua, anh trông rất chậm chạp và nặng nề. Mỗi lần vào sân, anh trở nên lạc lõng. Những người xung quanh anh như Silva, Aguero, Nasri, Barry... đều chơi thứ bóng đá rất tao nhã, thanh cao. Họ phối hợp gọn gàng, xử lý bóng tinh tế, chọc khe thông minh và nhạy cảm. Nhưng hễ có Tevez, Man City trở nên xấu xí, phức tạp và kém hiệu quả hơn nhiều. Tóm lại, Tevez giờ chẳng khác gì người thừa.

HLV Mancini nói rằng Tevez cần phải kiên nhẫn. Đây từng là đức tính đáng quý của Tevez khi rơi vào tình thế khó khăn. Anh kiên nhẫn đợi chờ cơ hội, tận dụng triệt để và kéo mình lên khỏi đầm lầy. Đã không biết bao nhiêu lần như thế trong cuộc đời anh. Nhưng lần này, người ta không biết anh có đứng dậy được hay không khi bóng đá dường như không phải là phần quan trọng nhất đối với anh. Tevez vẫn hướng về Nam Mỹ, muốn ở cạnh gia đình, sống trong môi trường quen thuộc. Những danh hiệu, đấu trường danh giá ư? Anh không màng nữa rồi!

Vậy thì, đừng đặt quá nhiều kỳ vọng rằng Tevez sẽ dốc sức đá Cúp Carling ở trận gặp Birmingham đêm nay để trở lại với vị thế trụ cột của đội bóng.

Con số

1 Năm ngoái Birmingham đã vô địch sau khi hạ Arsenal 2-1 ở chung kết, nhưng đó cũng là lần đầu tiên sau 4 năm, họ vượt qua vòng 3 Cúp Carling.
5 Man City không có duyên lắm với đấu trường Cúp Carling. Bằng chứng là họ chưa bao giờ đi quá vòng bốn ở 5 trong 7 năm gần nhất. Ở hai mùa giải đi sâu hơn, Man City dừng chân ở tứ kết mùa 2007/08 và bán kết mùa 2009/10.
10 Phong độ ổn định là thế mạnh của Man City. Họ đang sở hữu 10 trận bất bại liên tiếp, tính trên mọi đấu trường.

 

Lực lượng
Man City: Owen Hargreaves, Stefan Savic, Pantilimon có thể ra mắt. Milner, De Jong đã bình phục chấn thương, nhưng sẽ được cho nghỉ để dưỡng sức
Birmingham City: Adam Rooney thay Marlon King trên hàng công. Zigic có thể trở lại

 

Đội hình dự kiến
Man City: Pantilimon - Onuoha, K.Toure, Savic, Kolarov - Hargreaves, Barry - Johnson, Milner, Balotelli - Tevez.
Birminham: Myhill - Carr, Caldwell, Davies, Ridgewell - Beausejour, Gomis, Spector, Burke - A.Rooney, Wood
Dự đoán: Man City thắng 2-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X