Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bí mật gặp gỡ Iker Casillas: Rước "Thánh Iker" về Etihad

Thứ Tư 30/10/2013 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một nhân chứng đã nhận ra Iker Casillas. Trong CLB đánh golf, thủ môn mang áo số 1 của Real Madrid gặp gỡ mấy người đàn ông dáng vẻ bí mật. Họ không nói tiếng Tây Ban Nha. Họ nói tiếng Anh.

Bí mật tiếp xúc "Thánh Iker"

Vốn luôn khoác trên mình chiếc áo đạo mạo, Manuel Pellegrini chưa bao giờ để người ta thấy ông nổi giận. Tuy nhiên, lỗi lầm không thể tha thứ của Joe Hart trong trận đại chiến giữa Man City và Chelsea đã khiến Pellegrini không thể chịu đựng thủ môn này thêm nữa. Ông quyết tâm tìm người thay thế Hart. Mục tiêu được nhắm tới là Iker Casillas.

Nếu không được bắt chính ở Real, Casillas nhiều khả năng phải dự bị ở ĐT TBN.
 

Ngày hôm qua, CLB dành cho các tay golf bán chuyên De Campo Villa de Madrid đón ba người khách lạ. Họ đến đăng ký một khóa học đánh golf cấp tốc. Thật tình cờ, họ đã được gặp ngôi sao Iker Casillas, người được xưng tụng là "Thánh Iker" khi đóng góp công sức rất lớn vào thành công của ĐTQG TBN ở các kỳ EURO và WC gần đây. Dường như tâm đầu ý hợp, Casillas đã mời ba vị khách người Anh dùng bữa trưa và họ nói chuyện với nhau khá lâu.

Một trong ba vị khách là John Macbeath, phó TGĐ của Man City. Ông ta cùng với cộng sự đến Madrid theo lời hẹn trước. Vì quy định ngặt nghèo là đại diện các đội bóng không được tiếp xúc với cầu thủ nếu không được phép của CLB chủ quản, John Macbeath mới phải bày ra "hạ sách" và hẹn Casillas tới CLB golf. Tại đây, Casillas và John Macbeath đã trao đổi tương đối kỹ càng về một bản hợp đồng sẽ đưa "Thánh Iker" tới Etihad. Cuộc thương lượng diễn ra rất suôn sẻ, bởi đây là nguyện vọng của cả hai bên.

Chi tiết cuộc đào tẩu tới Etihad

Theo thống kê, riêng trong năm 2013, Joe Hart đã mắc lỗi trầm trọng 9 lần, dẫn đến những bàn thua vô cùng ngớ ngẩn (ví như hai tình huống trong trận gặp Bayern Munich hay pha bóng ngớ ngẫn ở cuối cuộc đấu với Chelsea). Bất chấp phong độ thiếu ổn định, anh vẫn là người gác đền số một ở Man City và ĐTQG Anh.

Trái lại, Iker Casillas đã không giữ được vị trí bất khả xâm phạm ở Bernabeu, dù tài năng của anh là điều không phải bàn. Từ đầu năm 2013, Casillas chưa được bắt chính tại La Liga dù chỉ một lần. Không thể chịu đựng thêm sự ghẻ lạnh, anh quyết định ra đi. Chính lúc ấy, người đại diện Man City tìm đến với một lời đề nghị hấp dẫn.

Ở tuổi 32 (độ tuổi được coi là đỉnh cao đối với sự nghiệp thủ môn), kinh nghiệm thi đấu dày dặn ở những giải khắc nghiệt nhất, Casillas sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho hàng thủ càng ngày càng tỏ ra mong manh của Chelsea. Khả năng lãnh đạo, chỉ huy đồng đội cũng là điểm cộng đối với thủ môn này. Vì thế, Man City sẽ mong muốn ký hợp đồng với "Thánh Iker" trong thời gian sớm nhất.

Một nguồn tin tiết lộ, Man City đồng ý trả cho Real Madrid khoản phí chuyển nhượng vào khoảng 15 triệu bảng để rước "Thánh Iker" về Etihad ngay trong tháng 1/2014. Ngoài ra, Casillas sẽ được hưởng mức lương 180.000 bảng/tuần cộng thêm các khoản thu nhập khác từ bản quyền hình ảnh, số trận ra sân và số danh hiệu mà anh giúp Man City có được.

Vì cả đôi bên đều rất thiện chí, đồng thời Casillas cũng không có gì để phàn nàn về những đãi ngộ của Man City, cuộc "đào tẩu" của thủ môn 32 tuổi tới Manchester chắc chắn sẽ diễn ra rất chóng vánh. Trong một ngày không xa, người ta sẽ thấy tượng đài của Real Madrid đứng giữa khung thành tại Etihad.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X