Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị Fulham buộc phải "cưa điểm" ngay tại sân nhà

Thứ Hai 28/02/2011 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với lợi thế sân nhà, đội hình gần như mạnh nhất cùng bàn thắng vượt lên dẫn trước nhưng Man City cũng không thể bảo toàn được cách biệt trước một Fulham chơi bản lĩnh và khôn ngoan. Kết quả hòa 1-1 phản ánh đúng cục diện và diễn biến trên sân.


Balotelli sớm đưa Man City vượt lên dẫn trước


Với sự trở lại của Balotelli sau chấn thương, Man City đã có bộ ba tấn công được coi là mạnh nhất với Dzeko đá cao nhất trên hàng công trong khi Tevez và Balotelli hỗ trợ từ hai bên cánh. Trong khi đó bên phía Fulham vẫn là bộ ba tấn công quen thuộc  Dempsey - Johnson - Dembele.

Tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể, không khó để Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu. Với sự chủ động của hàng tiền vệ, đội bóng của Mancini dễ dàng kiểm soát lối chơi  và gây sức ép lên phần sân của đối thủ. Dẫu vậy, cũng cần phải thừa nhận với sự chắc chắn của hàng thủ, Fulham đã để lộ khá ít những khoảng trống khiến cho Man City có rất ít cơ hội để tiếp cận khung thành đối phương.

Giữa một thế trận kín kẽ như thế, Man City cần tới khoảnh khắc của những ngôi sao và rốt cuộc họ cũng đã có được điều đáng để chờ đợi đấy. Phút 24, xuất phát từ một pha bóng tấn công trung lộ, Balotelli bình tĩnh đi bóng trước vòng cấm rối tung ra một cú sút nhằm thẳng vào góc xa đưa bóng găm vào mép trong cột dọc khiến cho Schwarzer chỉ còn bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thắng đến giúp cho hưng phấn của Man City được đẩy lên rất cao. Không lâu sau đó, họ có thêm một cơ hội nguy hiểm nữa sau tình huống chơi thiếu tập trung của các hậu vệ Fulham tạo điều kiện cho Kolaroz thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra cú sút chân trái rất căng. May mắn cho đội khách là Schwazer đã kịp thời khép góc và cản phá thành công.

Với một thế trận hứng khởi như thế, rất nhiều người sẽ nghĩ đến một thế trận dễ dàng hơn cho Man City khi hiệp hai trở lại. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi ngay ở phút 46, Fulham đã dập tắt sự hưng phấn ấy bằng một bàn thắng sau pha phản công cực nhanh. Xuất phát từ đường căng ngang chính xác của Johnson bên cánh phải, bóng đi cắt ngang khung thành của Man City và Duff với tình huống băng vào rất nhanh đã đệm bóng tung lưới Joe Hart.

Chỉ 2 phút sau đó, Johnson lại khiến cho Man City toát mồ hôi hột với một pha bóng nguy hiểm khác. Cũng xuất phát từ một pha tấn công biên, tiền đạo của đội khách vượt qua Boateng trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi thẳng vào vị trí của Joe Hart.

Fulham xuất sắc có 1 điểm trước Man City

Man City cũng có một cơ hội bất ngờ ở phút 54 sau cú trượt chân tai hại của Hangeland tạo điều kiện cho Zabaleta có đường căng ngang vào trong cho Balotelli nhưng tiền đạo người gốc Italia lại dứt điểm hụt bóng và phung phí cơ hội ngon ăn.

Với sự bế tắc về mặt lối chơi, Mancini buộc phải tung Vieira vào thay cho Dzeko, người đã chơi khá mờ nhạt trước đó. Với thay đổi này, Man City trở lại với sơ đồ 4-4-2 với Tevez đá cao nhất trên hàng công. Gần như sau sự điều chỉnh đó, Man City đã có được cơ hội để gỡ hòa ở phút 62.

Sau một pha tấn công trung lộ cực nhanh, Balotelli đã có đường chuyền một chạm cực nhanh để Tevez thoát xuống đối mặt với Schwarzer. Tuy nhiên, cú dứt điểm nhằm vào góc xa của tiền đạo người Argentina lại đi quá nhẹ và tạo điều kiện cho thủ môn của Fulham kịp bay người cản phá.

Những phút cuối trận, dù đã tung cả Milner vào sân và gia tăng áp lực một cách đáng kể lên khung thành của đối phương nhưng với sự chắc chắn của hàng thủ. Fulham đã đứng vững và bảo toàn được tỷ số. Có được 1 điểm trong chuyến làm khách của Man City rõ ràng là một kết quả đáng để tự hào với thày trò Mark Hughes.

Đội hình thi đấu:
Man City:
Hart, Boateng, Kolo Toure, Lescott, Kolarov (
Milner 77'), Toure Yaya, Barry, Zabaleta, Tevez, Balotelli, Dzeko (Vieira 60').
Fulham: Schwarzer, Baird, Hughes, Hangeland, Salcido, Duff, Etuhu, Murphy, Dempsey, Johnson (
Gudjohnsen 79'), Dembele.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X