Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị đánh bật khỏi Top 3: Quân thua do tướng

Thứ Ba 26/10/2010 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 5 trận bất bại, Man City bị Arsenal nhấn chìm ngay tại đại bản doanh City of Manchester. Trận thua tan nát 0-3 ấy không chỉ khiến Man Xanh bị bật khỏi Top 3 Premiership, mà còn cho thấy đội bóng giàu có nhất nước Anh đang thiếu một bộ óc sáng suốt trên băng ghế huấn luyện.

Sai lầm nối tiếp sai lầm

Trong buổi họp báo sau trận gặp Arsenal, HLV Roberto Mancini tỏ ra khá cay cú khi đề cập đến thất bại của đội nhà. Chiến lược gia người Italia cho rằng Man City lẽ ra không thua nếu trọng tài Mark Clattenburg đừng truất quyền thi đấu của Dedryck Boyata ngay từ phút thứ 5. “Tôi không đồng ý với cách xử lý của trọng tài. Tại trận gặp Newcastle, tiền đạo Carlos Tevez cũng bị đốn ngã trong một pha bóng tương tự nhưng cầu thủ đối phương chỉ phải nhận thẻ vàng. Còn Boyata thì ngay lập tức thì bị truất quyền thi đấu ở pha phạm lỗi đầu tiên”, Mancini lên tiếng.

Roberto Mancini: Vẫn thiếu tầm để dẫn dắt Man City tới thành công?

Tuy nhiên, ý kiến của nhà cầm quân người Italia không nhận được sự đồng thuận từ phía truyền thông. Phần lớn, báo chí Anh số ra hôm qua đều nhận định Man Xanh thua trận phần lớn do lỗi của ông thầy. Nhìn lại diễn biến trên sân, có thể thấy Mancini quá non kém trong cuộc đấu trí với Wenger. Trong khi Giáo sư có những giải pháp hiệu quả để khắc chế Carlos Tevez thì Mancini vẫn cho Man Xanh tiếp cận trận đấu theo cách thông thường.

Nhìn lại lối đá của đội chủ sân City of Manchester trong cuộc đối đầu Arsenal, người xem không thấy có gì khác biệt so với các trận đấu trước đó. Man Xanh vẫn đưa bóng ra biên cho Milner và Silva để hai cầu thủ này phối hợp với Tevez như thường lệ. Sự đơn điệu về chiến thuật là nguyên nhân chính khiến Man City luôn ở thế bị động. Thay đổi lớn nhất của Mancini chỉ là xếp Boyata đá cặp trung vệ với Kompany. Nhưng tiếc thay, lựa chọn thiếu cân nhắc đó đã khởi đầu cho một buổi chiều cuối tuần cay đắng.

Không chỉ mắc sai lầm về nhân sự, Mancini còn phạm phải vô số lỗi khác. Ông không hề chuẩn bị phương án đối phó khi Fabregas trở lại. Hậu quả là tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục châm ngòi cho các đợt khai hỏa của Arsenal. Mancini cũng tỏ ra chậm chạp và bất lực trong việc ứng phó tình huống. Sau khi Boyata bị truất quyền thi đấu, Man City vẫn đá với 3 hậu vệ bất chấp Arsenal đã đẩy Arshavin và Nasri lên cao. Phải đến đầu hiệp 2, Mancini mới nhận ra điều đó nhưng đã quá muộn.

Thêm một lần thất hứa

Sau thất bại trước Arsenal, Man City bị đội dẫn đầu bỏ xa 5 điểm. Khoảng cách đó không phải quá lớn vào thời điểm Premiership mới đi được 1/4 chặng đường. Song với một HLV thiếu cá tính như Mancini, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Premiership bước vào giai đoạn quyết liệt.

Còn nhớ khi mới nhậm chức, Mancini từng đặt mục tiêu đưa nửa xanh thành Manchester kết thúc mùa bóng 2009/10 với chiếc vé dự Champions League. Ông thậm chí còn cao hứng đề cập đến chức vô địch Premiership trong mùa giải thứ hai ngồi ghế HLV ở đây. Song với những gì thể hiện thời gian qua, thật khó tin điều này trở thành sự thật. Mancini đã thất bại trong việc đưa Man City ra biển lớn Champions League mùa trước. Nếu không có những cải cách triệt để về chiến thuật, rất có thể năm nay nhà cầm quân người Italia lại tiếp tục thất hứa với các CĐV.

Thống kê

1 - Man United mới chỉ có được 1 chiến thắng trong 6 lần trở về từ mặt trận Champions League gần đây.
5 - Tiền đạo Johan Elmander rất có duyên trên sân khách. Cả 5 bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển ở Premiership mùa này đều được thực hiện khi xa nhà.
8 - Richard Dunne đang là cầu thủ đá phản lưới nhà nhiều nhất lịch sử Premiership với 8 lần. Đứng ngay sau Dunne là đội phó Carragher của Liverpool.
12 - Arsenal đã có 12 trận không thua khi đối thủ của họ bị mất người trong hiệp 1. Kỷ lục này bắt đầu từ trận gặp Sheffield Wednesday ở mùa giải 1998/99.

Chân sút hàng đầu

7 bàn: Tevez (Man City), Malouda (Chelsea).
6 bàn: Drogba (Chelsea), Berbatov (Man United).
5 bàn: Carroll (Newcastle), Bent (Sunderland), Elmander (Bolton), Kalou (Chelsea).
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X