Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bị Blackburn cầm hòa: Mua dây buộc mình

Chủ Nhật 05/01/2014 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vô duyên của các tiền đạo, sai lầm của Pantilimon, và phong độ xuất sắc của thủ thành Paul Robinson đã khiến Man City không thể đánh bại được Blackburn và sẽ phải đá lại một trận nữa, điều mà họ hoàn toàn không mong muốn.

Dù đã cất vài trụ cột, song với Fernandinho ở khu trung tuyến, nhạc trưởng David Silva và cặp tiền đạo Negredo – Dzeko ngay ở đội hình xuất phát, có thể nhận thấy Man City không hề “buông” cúp FA. Tuy nhiên, ý đồ “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn” của họ đã không thể trở thành hiện thực ở Ewood Park.

 

Pantilimon vẫn không thể thay Joe Hart

Việc Pantilimon bắt chính ở trận đấu này chính là một thông điệp rõ ràng của HLV Pellegrini: Joe Hart đã lấy lại vị trí số một trong khung gỗ Man City, còn những trận đá cúp như thế này là cơ hội cho thủ thành người Romania.

Pantilimon từng gây ấn tượng khá tốt trong một số trận đầu bắt chính thay Joe Hart. Tuy nhiên, càng về sau, sự khác biệt về đẳng cấp càng bộc lộ, thể hiện qua những pha xử lý thiếu kinh nghiệm của anh. Tối hôm qua, thủ thành cao đến 2m03 này đã bắt không dính bóng từ một cú đánh đầu mà trái bóng bay thẳng vào tầm tay anh. Kết quả: trái bóng bật ra đã bị Scott Dann lao vào đá bồi gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Đó là tình huống xảy ra ở phút 55 của trận đấu. Trước đó, Man City là đội chủ động về mặt thế trận. Họ kết thúc hiệp một với 70% thời gian kiểm soát bóng, và đã mở tỷ số ở phút 45 sau một pha dứt điểm cận thành của Alvaro Negredo. David Silva là người đá phạt góc từ bên cánh trái, Dzeko băng vào đánh đầu và tiền đạo người Tây Ban Nha xâm nhập rất nhanh để đá nối mở tỷ số.

Trong thời gian gần đây, Man City đã dần trị được căn bệnh sân khách, và rất nhiều người đã nghĩ đến một chiến thắng cách biệt cho họ tại Ewood Park, nhưng sai lầm cá nhân của Pantilimon đã khiến Man City phải trả giá. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự xuất sắc của người trấn giữ khung gỗ bên kia, Paul Robinson. Cựu thủ môn tuyển Anh đã cứu thua ít nhất 3 lần sau các pha dứt điểm của Dzeko và Navas.

Trong những phút cuối, Man City đã dồn sức tấn công hòng tìm kiếm chiến thắng, nhưng sau khi hậu vệ trẻ Boyata phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, đội khách đã không thể thành công với toan tính ấy.  

Căng sức cho các mặt trận

Trước trận đấu này, Man City nổi tiếng giỏi bắt nạt các đội bóng yếu. Trong 5 lần chạm trán các đối thủ hạng dưới ở cúp FA, họ toàn thắng, ghi 18 bàn và chưa hề thủng lưới. Còn bây giờ, với trận hòa đáng tiếc này, Man City sẽ phải đá lại trận đấu này trên sân nhà Etihad, và rõ ràng đó là điều họ hoàn toàn không mong muốn.

Nên nhớ, đội bóng của Pellegrini vẫn đang theo đuổi cả 4 đấu trường, nên bây giờ họ sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu khá dày đặc. Man City đã lọt vào tới bán kết cúp Liên đoàn, tức là đã ở rất gần một danh hiệu. Cho dù giải đấu này chỉ đứng cuối cùng trong thứ tự ưu tiên của họ, đó lại là cơ hội sáng sủa nhất để Pellegrini có danh hiệu chính thức đầu tiên sau gần 10 năm làm việc ở châu Âu (không tính chiếc cúp Intertoto hồi còn dẫn dắt Villarreal). Với thể thức lượt đi, lượt về, Man City sẽ phải đá hai trận bán kết với West Ham vào các ngày 8/1 và 21/1. Xen kẽ vào đó là các trận đấu tại Premier League, và trận đá lại với Blackburn.

Và nên nhớ, đến giữa tháng Hai tới, Champions League sẽ trở lại, với hai trận đấu gặp Barcelona ở vòng 1/8. Cho dù có tiếng là giàu chiều sâu đội hình, nhưng Man City sẽ phải rất cẩn trọng trong việc phân phối sức lực cho các đấu trường.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X