Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Bất ổn vì xoay tua quá nhiều

Thứ Tư 26/09/2012 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thứ 3 liên tiếp Man City không giành chiến thắng. Với một đội bóng hùng hậu như Man City, đây là kết quả khó chấp nhận. Nguyên nhân vì đâu nên nỗi ấy?

Chỉ cần tinh ý có thể thấy dễ dàng rằng, chính những quyết định sử dụng nhân sự thiếu hợp lý của Roberto Mancini khiến Man City trở nên bất ổn. Cụ thể, trong 4 trận gần nhất của nhà ĐKVĐ Premier League, trận nào đội bóng này cũng có rất nhiều thay đổi.

Man City thua muốn mặt trên sân nhà
 

Cụ thể, so với trận hòa Stoke City 1-1 ở vòng 4 Premier League, Man City có tới 3 sự điều chỉnh trong chuyến làm khách tại Real Madrid ở đấu trường Champions League. Trận này Man City thua ngược 2-3 bằng pha ấn định tỷ số của tiền vệ Cris Ronaldo.

Ngay sau đó, ở trận gặp Arsenal tại vòng 5 Premier League, Man City tiếp tục có tới 5 sự thay đổi so với trận gặp Real Madrid. Kết quả là Man City cũng chỉ có được trận hòa 1-1.

Rạng sáng nay, ở trận gặp Aston Villa ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, Man City thậm chí có tới 10 sự thay đổi so với trận gặp Arsenal. Cầu thủ duy nhất được đá chính trong 2 trận liên tiếp là trung vệ Lescott. Nhưng Lescott cũng chỉ thi đấu được 74 phút trước khi bị thay ra bởi Edin Dzeko. Tất nhiên, Man City không thể giành chiến thắng với nhiều sự thay đổi như vậy.

Một HLV tại giải ngoại hạng Anh từng nói, Man City là đội bóng siêu mạnh, thậm chí đội B của họ cũng đủ sức cạnh tranh chức vô địch. Song dẫu mạnh đến cỡ Barca, Real hay Man United, họ vẫn luôn giữ được một bộ khung nhất định.Vì thế dễ hiểu Man City không thể có được thành tích tốt khi mà liên tục xoay tua đến chóng mặt như hiện nay.

Kể từ trận thắng QPR 3-1 ở vòng 3 Premier League, Man City đã trải qua 4 trận liên tiếp không giành chiến thắng. Đây thực sự là kết quả đáng báo động với nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Italia, Roberto Mancini có thể lý giải cho việc ông cần phải xoay tua lực lượng, bởi vì trong tay ông có quá nhiều cầu thủ giỏi. Song, dù thế nào ông vẫn cần phải giữ được một bộ khung ổn định. Mà chỉ có sự ổn định mới giúp đội bóng có được thành tích tốt.

Đội hình Man City 2-4 Aston Villa: Pantilimon - Lescott (Dzeko 74'), Kolo Toure, Nastasic, Kolarov - Razard (Helan 106'), Barry - Milner, Suarez (Sinclair 62') - Tevez, Balotelli.
Đội hình Man City 1-1 Arsenal: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, Sinclair (Rodwell 45’), Garcia, Silva, Y.Toure, Dzeko (Tevez 68’), Aguero (Balotelli 85’).
Đội hình Real 3-2 Man City: Hart, Maicon (Zabaletta 74’), Kompany, Nastasic, Clichy, Javi Garcia, Barry, Y.Toure, Nasri, Silva (Dzeko 63’),
Đội hình Stoke 1-1 Man City: Hart; Maicon, Kompany, Lescott, Clichy, Nasri, Sinclair (Silva - 74' ), Garcia, Y Toure, Tevez (Barry - 63' ), Balotelli (Dzeko - 90' )

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X