Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bất ngờ thay logo đội bóng

Thứ Năm 24/12/2015 23:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mang phong cách cổ điển của thập niên 60-70, nhưng đáng mừng là ý tưởng mới này của đội chủ sân Etihad lại khá được lòng NHM.

Man City bat ngo thay logo doi bong hinh anh
Mẫu logo mới của Manchester, không còn biểu tượng con đại bàng

Logo hiện tại của Man City vốn chỉ mới đồng hành cùng họ từ 1997 nhưng sau 18 năm, BLĐ đội bóng đá đã lên kế hoạch thay mới. Đội chủ sân Etihad dự kiến sẽ trình làng thiết kế mới trong màn tiếp đón Sunderland vào ngày tặng quà Boxing Day 26/12 tới đây. Tuy nhiên trước 2 ngày – ngay Giáng Sinh 24/12, mẫu logo mới đã xuất hiện rộng rãi vì bị rò rỉ từ Cục sở hữu trí tuệ Anh (IPO).

Tưởng chừng như Man City sẽ cách tân logo hiện tại nhưng không, họ lấy lại nguồn cảm hứng từ mẫu thiết kế được sử dụng trong những năm 60-70 của thế kỷ trước. Thay đổi đáng chú ý nhất chính là ở việc bỏ đi con đại bàng vàng – biểu tượng cổ xưa của thành phố Manchester. Một số chi tiết khác cũng sẽ không còn như 3 ngôi sao trên đầu hay dải băng trắng mang dòng khẩu hiệu tiếng Latin.

Logo mới của Man City cũng sẽ có khung vòng tròn tương tự Chelsea, với trên nền trắng là năm thành lập đội bóng và cái tên đầy đủ Manchester City được xếp trên dưới sao cho nổi bật nhất (logo cũ chỉ viết tắt M.C.F.C). Con thuyền buồm vẫn được giữ nguyên và thay đổi đáng chú ý nhất có lẽ là bông hoa hồng đỏ - biểu tượng của vùng Lancashire chứa thành phố Manchester.

BLĐ Man City có thể thở phào nhẹ nhõm khi phần đông NHM đều ủng hộ và dành lợi khen tặng mẫu logo mới mà rất hoài niệm này. Đây sẽ là logo thứ 4 xuất hiện trên áo đấu trong lịch sử 121 năm của nửa xanh thành Manchester. Và ngoài việc công bố mẫu logo mới, Man City còn tỏ ra rất tâm lý khi cam kết sẽ hỗ trợ đền bù cho những CĐV đã trót xăm lên mình mẫu logo cũ.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X