Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City bất ngờ kiện Premier League

Thứ Tư 05/06/2024 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ The Times đưa tin Man City đang tiến hành khởi kiện Premier League về quy định tài chính của giải đấu.

Man City bất ngờ kiện Premier League

Nguồn tin từ The Times cho biết Man City đang cố gắng đặt dấu chấm hết cho quy định Giao dịch liên kết (ATP) của Premier League. Đây là những quy định liên quan đến các thỏa thuận thương mại và tài trợ với các công ty thuộc sở hữu hoặc liên kết với cùng chủ sở hữu của câu lạc bộ.

Sheikh Mansour
Man City bất ngờ kiện Premier League

Những quy định này xác định các giao dịch phải được đánh giá độc lập để mang đến sự công bằng. Tuy nhiên, Man City tin rằng những quy định này “bất hợp pháp” và họ muốn yêu cầu bồi thường thiệt hại với những doanh thu bị mất vì những quy định này.

Quy định về Giao dịch liên kết của Premier League yêu cầu bất kỳ câu lạc bộ, cầu thủ, HLV hay quan chức cấp cao nào phải thực hiện các giao dịch với các bên liên kết thông qua họ. Các bên liên kết được hiểu là công ty hoặc người có lợi ích đáng kể với câu lạc bộ liên quan, về tài chính hoặc yếu tố khác. Hội đồng quản trị Premier League sau đó sẽ xem xét từng giao dịch, để đánh giá chúng có giá trị thị trường hợp lý hay không. Premier League cho biết quy định này sẽ xây dựng “sự công bằng” trong toàn bộ giải đấu, chấm dứt “sự phụ thuộc vào doanh thu thương mại liên quan đến chủ sở hữu câu lạc bộ”.

Phóng viên của tờ The Times, Matt Lawton, trích dẫn một tài liệu pháp lý dài 165 trang, trong đó Man City cho rằng họ là nạn nhân của sự phân biệt đối xử.

Quy định này được đưa ra vào tháng 12 năm 2021, khi Newcastle được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại.

Tranh chấp pháp lý sẽ được giải quyết trong phiên điều trần kéo dài 2 tuần bắt đầu từ ngày 10 tháng 6 tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X