Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City bắt đầu thanh trừng lực lượng: Goodbye, Joleon Lescott!

Thứ Sáu 14/12/2012 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với thành tích bết bát từ đầu mùa tới giờ, không còn cách nào khác, các ông chủ tại sân Etihad cũng như HLV Roberto Mancini cần phải tiến tới một cuộc cải tổ lực lượng thực sự. Cái tên đầu tiên phải ra đường ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông năm nay đã từng là một trụ cột đóng góp không ít công sức vào chức vô địch Premier League mùa giải 2011-2012 của Man City. Anh là Joleon Lescott.


Tiêu chí trẻ và có tương lai đang được các ông chủ tại Etihad đặt ra cho các cầu thủ của mình. Những đồng tiền đến từ dầu mỏ chỉ được đầu tư cho các cái tên đầy hi vọng trong thời gian 7 đến 10 năm nữa. Xu hướng chuyển nhượng của Man City gần đây đang cho thấy điều này: những cái tên được các ông chủ đầu tư vào trong mùa hè vừa rồi đều là các cầu thủ trẻ - Scott Sinclair, Matija Nastasic, Jack Rodwell hay Javi Garcia. Mới ban đầu, Maicon chỉ được mua về làm phương án dự phòng cho Zabaleta và Micah Richards, còn Richard Wright thực sự là thủ môn dự bị thứ 3, đứng sau Joe Hart (thủ môn xuất sắc nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại), và thậm chí là sau cả Costel Pantilimon (thủ môn yếu kém về cả chuyên môn và tâm lý). Điều đó cho thấy các cầu thủ luống tuổi không được đặt quá nhiều kì vọng tại Etihad; và theo quy tắc thanh lọc lực lượng, những ai không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn cũng như đã qua sườn dốc bên kia của sự nghiệp sẽ bị thải loại không thương tiếc. Lescott sinh năm 1982, đã chơi cho Man City 4 mùa, thi đấu 103 trận, ghi 8 bàn thắng. Những công sức của anh tại Etihad rất được ghi nhận, nhưng giờ đã là lúc để 2 bên nói lời chia tay. 30 tuổi, xuống phong độ và mất vị trí vào tay Matija Nastasic, cầu thủ mới 18 tuổi và đã 1 lần được bầu chọn là cầu thủ hay nhất tháng của đội bóng nửa xanh thành Manchester. Tương lai của Lescott tại Man City chỉ có thể tóm gọn ở hai chữ "mù mịt" và giải thoát cho nhau có lẽ là giải pháp hợp lý nhất cho cả 2 bên.

Lescott
Cuộc tình Lescott - Man City có lẽ phải đi tới hồi kết

Và trong bối cảnh Man City đang chơi bết bát trên mọi đấu trường, một cuộc thanh lọc mạnh tay là điều bức thiết trong lúc này. Man City đã phải chia tay Champions League sau vòng đấu bảng một cách có thể nói thẳng là... nhục nhã với thành tích không thể chấp nhận đối với nhà ĐKVĐ Premier League. Tại đảo quốc sương mù, Man City đang hụt hơi với phong độ trồi sụt và đã bị Man Utd bỏ xa 6 điểm, chưa kể Chelsea áp sát phía sau. So với mùa giải trước, cũng thời điểm này, Man City đã suy yếu đi rất nhiều với việc các cầu thủ không còn chơi hưng phấn như mùa trước, phong độ suy giảm và nội bộ đội bóng có nhiều bất cập. Lescott dính chấn thương liên miên và mới ra sân 3 lần kể từ đầu mùa. Khi trở lại với đội hình chính thức, anh cũng không thể cạnh tranh với Nastasic, như đã phân tích ở trên. Nếu như năm ngoái người ta ấn tượng với cặp Kompany - Lescott thì năm nay cặp Kompany - Nastasic đang sát cánh cùng nhau và người ta quen với hình ảnh cặp đôi này ra sân hơn là cặp đôi trung vệ của năm ngoái.

Bản thân Lescott cũng không thiếu nơi để gửi gắm chặng còn lại của sự nghiệp. Everton là một trong những đội bóng theo đuổi anh rất gắt gao và cũng là đội bóng cũ của anh, nên khả năng 2 bên tái hợp là không hề nhỏ. Trở ngại giữa 2 bên chỉ là vấn đề giá cả khi ngày trước Man City đã bỏ ra tới 24 triệu bảng và trả lương 90 ngàn bảng/ tuần để có sự phục vụ của trung vệ mang áo số 6 này. Cần một khoản tiền tương đương hoặc thấp hơn một chút, The Toffees mới có thể có được chữ kí của Lescott. Vấn đề này sẽ được giải quyết nhanh trên bàn đàm phán nếu Man City thực sự muốn bán và Everton khát khao chiêu mộ người cũ.

Joleon Lescott chỉ là một trong những cái tên mà Mancini đang muốn tống cổ ra đường. Bên cạnh trung vệ kém may mắn này là Kolo Toure (một trung vệ khác), Michael Johnson (tiền vệ đã từng là một tài năng trẻ nhưng sau một thời gian chấn thương thì không bao giờ được trọng dụng trở lại), Wayne Bridge, Santa Cruz (hai cầu thủ đang được đem cho mượn). Thậm chí tương lai của tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Man City cần chi phí để theo đuổi các ngôi sao mà trong đó có những cái tên rất đáng chú ý như Daniel Agger (Liverpool), Fabricio Coloccini (Newcastle), Danielle De Rossi (AS Roma), Theo Walcott (Arsenal) hay Radamel Falcao (Atletico Madrid).
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X