Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Bán Tevez lúc này là dại dột!

Thứ Sáu 21/06/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tevez gần như chắc chắn sẽ ra đi ở mùa hè năm nay. Nhưng nếu Man City quyết định bán anh vào lúc này, đó là một hành động không khôn ngoan chút nào.

Tevez muốn ra đi, để tìm một thử thách mới. Man City cũng không thiết tha giữ chân, mà muốn bán anh để giảm nhẹ quỹ lương, và làm mới hàng công bằng những chân sút khác. Vì vậy sớm hay muộn thì cuộc chia tay cũng diễn ra. Juventus và AC Milan là những đội đang xếp hàng với mong muốn có được tiền đạo người Argentina. Chỉ cần Tevez quyết ra đi, Man City sẽ không gặp khó khăn để tìm “đầu ra” cho anh.

Tevez đã trên đường đến Juve
 

Nhưng vấn đề là thời điểm. Man City đã đưa về 2 tiền vệ Jesus Navas và Fernandinho để tăng cường cho hàng tiền vệ. Nhưng ở hàng công, họ vẫn chưa mua được ai, trong khi đang định đẩy đi cả Tevez và Dzeko. Đó là những chân sút số 1 và số 3 của Man City ở mùa vừa qua ở Premier League. Tức là họ không hoàn toàn là những “cục nợ”, khác hẳn với trường hợp của Adebayor hay Santa Cruz trước đây.

Nên nhớ là ở mùa trước, Man City đã quá tự tin về hàng công của mình, nên đã để tuột mất Van Persie ở kì chuyển nhượng mùa Hè, và bán Balotelli trong kì chuyển nhượng mùa Đông mà không mua ai về để thay thế. Aguero dính chấn thương liên miên, còn Tevez và Dzeko thi đấu không ổn định, khiến Man City trải qua một mùa giải thất bại, trắng tay trên mọi mặt trận.

Rút kinh nghiệm mùa trước, Man City đã bắt tay vào tìm kiếm một chân sút đẳng cấp từ sớm. Nhưng cho đến lúc này, họ vẫn đang bế tắc. Man City đang bế tắc trong thương vụ Edinson Cavani, khi Napoli hét giá khoảng 53 triệu bảng, mà cầu thủ người Uruguay dường như lại muốn về Real Madrid hơn. El Shaarawy của AC Milan và Mario Gomez của Bayern Munich là những cầu thủ khác mà Man City quan tâm.

Tuy nhiên, cần nhớ AC Milan là trùm “ép giá”, mà vụ Balotelli là một ví dụ. Cũng chưa chắc họ đã muốn bán El Shaarawy, tài năng trẻ rất triển vọng. Do đó, nếu có mua được cầu thủ người Italia, Man City sẽ tốn khối thời gian thương lượng, đàm phán. Mario Gomez đã mất suất vào tay Mario Mandzukic ở mùa trước, và không phù hợp với lối chơi của tân HLV Pep Guardiola. Nhưng Bayern cũng chưa bày tỏ ý định muốn bán anh.

Chưa mua được, đừng bán!

Tóm lại, Man City sẽ còn mất thời gian để tìm được một tiền đạo mà họ mong muốn. Nếu sớm bán Tevez vào lúc này, Man City sẽ đứng trước sức ép cực lớn phải mua một tiền đạo để thay thế anh, và khi đó, họ sẽ dễ dàng bị các đội khác ép giá hơn. Do vậy, Man City không nên vội vã bán Tevez vào lúc này.

Tevez vẫn là một chân sút  rất chất lượng, không chỉ nhờ những bàn thắng, mà còn bởi nguồn năng lượng gần như không bao giờ cạn và quyết tâm tuyệt vời. Chính anh đã nhiều lần ghi bàn mang về chiến thắng cho Man City ở mùa giải vừa qua khi mà cả đội thi đấu dưới sức. Anh vẫn còn có thể đóng góp được rất nhiều cho đội chủ sân Etihad nếu ở lại.

Giữ lại Tevez và chờ đợi là phương án phù hợp nhất cho HLV Manuel Pellegrini vào lúc này. Trong trường hợp không mua được một tiền đạo chất lượng, họ vẫn còn một phương án dự phòng đẳng cấp, không ở vào tình trạng thiếu hụt nhân lực trên hàng công. Khi mua được rồi, lúc đó để Tevez ra đi cũng không muộn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X