Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City bán Jovetic và Dzeko: Nguy cơ khủng hoảng tiền đạo?

Thứ Tư 05/08/2015 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi của bộ đôi chân sút Jovetic và Dzeko hoàn toàn có thể khiến cho hàng công Man City rơi vào một cuộc khủng hoảng lực lượng.

Nguồn tin mới nhất từ tờ Sky Sports vừa tiết lộ rằng Man City và AS Roma đã đạt được thỏa thuận để Edin Dzeko rời sân Etihad ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay với mức giá 14 triệu bảng. Theo đó, chân sút người Bosnia sẽ đến Italia và tiến hành kiểm tra y tế trong khoảng thời gian sớm nhất trước khi hoàn tất các thủ tục gia nhập Giallorossi. Như vậy, cùng với việc chấp nhận để Stevan Jovetic chuyển sang Inter Milan theo dạng cho mượn cách đây không lâu, đồng nghĩa rằng The Citizens đã chia tay cùng lúc hai tiền đạo ở “phiên chợ hè” 2015. Hệ quả là đến bây giờ, HLV Manuel Pellegrini cũng chỉ còn duy nhất hai sự lựa chọn dành cho vị trí trung phong cắm trên hàng công Man City, bao gồm Sergio Aguero và Wilfried Bony.

Hang cong Man City khung hoang vi ban Dzeko va Jovetic hinh anh
Bony khó lòng tỏa sáng trong những trận đấu lớn

Gần như chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ chuyển sang vận hành dưới sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ở mùa giải năm sau để thay thế cho hệ thống 4-4-2 cổ điển có phần hơi cũ kỹ và tú túng. Do đó, một suất đá chính cao nhất trên tuyến đầu nghiễm nhiên cũng thuộc về Aguero, bất luận rằng Bony có chơi tốt hay không. Về mặt lý thuyết, cái tên Aguero cũng được xem là phương án hoàn hảo đối với vị trí “số 9” bên phía Man xanh. Thế nhưng, xét ở góc độ ngược lại, cần phải đặt ra câu hỏi rằng nếu như ngôi sao người Argentina bất ngờ dính chấn thương, đội bóng chủ sân Etihad sẽ bấu víu vào ai?

Trên thực tế, Bony cũng không phải một giải pháp quá tệ. Sở hữu nền tảng thể hình cao lớn cùng lối chơi mạnh mẽ, càn lướt, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đương nhiên sẽ dễ dàng chiếm được lợi thế trong các trận đấu tại Premier League nói chung. Tuy nhiên, để đặt kỳ vọng rằng cựu cầu thủ Swansea sẽ đảm bảo được hiệu suất bùng nổ giống như Aguero, xem chừng là hơi khiên cưỡng. Mặt khác, khoảng thời gian mà Aguero gặp vấn đề về sức khỏe thường diễn ra vào giai đoạn hai của mùa giải, khi mà Man City phải đối mặt với nhiều trận đấu quan trọng ở cả hai đấu trường quốc nội cũng như châu lục. Với đẳng cấp “tầm trung” của Bony, cũng thật khó có thể tin rằng chân sút này sẽ biết cách tỏa sáng trong những thời khắc quyết định.

Vài năm trở lại đây, Man xanh luôn được biết đến là một đội bóng có lối chơi tấn công bùng nổ bậc nhất Premier League với số lượng bàn thắng vượt trội các đối thủ nằm trong nhóm dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh. Về cơ bản thì Aguero chính là nhân tố góp phần quan trọng nhất giúp cho đội bóng thành Manchester luôn đảm bảo được hiệu suất ghi bàn ổn định. Thế nhưng, nếu chỉ nhắc đến ngôi sao người Argentina mà vô hình chung quên đi những cái tên thường xuyên phải ngồi dự bị khác, như Dzeko hay Jovetic chẳng hạn thì sẽ là một sai lầm lớn. Lý do ư? Aguero có thể xuất sắc hơn so với những tiền đạo còn lại bên phía Man xanh nhưng một hàng công ổn định bao giờ cũng cần đến chiều sâu về mặt lực lượng.

Hang cong Man City khung hoang vi ban Dzeko va Jovetic hinh anh 2
Chỉ cần Aguero chấn thương, hàng công Man City sẽ gặp vấn đề

Ở một khía cạnh khác, HLV Pellegrini cũng có thể tự tin rằng hàng tiền vệ toàn diện của Man City sẽ làm tốt nhiệm vụ “chia lửa” bàn thắng cùng mũi nhọn chủ lực Aguero. Tuy nhiên, như đã phân tích, việc thiếu đi một trung phong cắm chất lượng trong những trận cầu mang tính chất quyết định hoàn toàn có nguy cơ khiến cho The Citizens phải trả giá đắt. Hãy nhớ rằng, cả Sterling, Silva hay Yaya Toure đều không phải những cây săn bàn thuần túy. Thậm chí, ngay cả khi bản hợp đồng “bom tấn” Kevin de Bruyne (Wolfsburg) cập bến sân Etihad trong những ngày tới thì tiền vệ người Bỉ cũng chẳng thể trở thành lời giải cho cuộc khủng hoảng nhân sự trên hàng công Man City.

Xem thêm video Stuttugart 4-2 Man City (Giao hữu hè 2015)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X