Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Balotelli đang tự ném đi những cơ hội

Chủ Nhật 16/09/2012 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thêm một trận tịt ngòi, Mario Balotelli đang ngày càng yếu thế trong cuộc đua giành suất đá chính thường xuyên trên hàng công của Man City với Carlos Tevez và Edin Dzeko.

Khi Sergio Aguero chấn thương, cuộc cạnh tranh vị trí nơi tuyến đầu của Man City giờ chỉ còn là giữa Tevez, Dzeko và Balotelli. Nếu xét về mối quan hệ cá nhân với HLV trưởng, Balotelli hơn đứt Dzeko và Tevez khi anh đã có nhiều năm gắn bó với Mancini tại Inter, trước khi hội ngộ với ông tại Etihad. Trong khi đó, Dzeko từng làm mình làm mẩy vì không được Mancini trọng dụng ở giai đoạn cuối mùa 2011/12. Còn Tevez cũng có những xích mích với Mancio, mà điển hình là vụ từ chối vào sân ở trận gặp Bayern thuộc Champions League mùa trước.

Tiếc cho Balotelli
Tiếc cho Balotelli

Thế nhưng, cặp tiền đạo số 1 của Man City đối với Mancini lúc này lại chính là Tevez - Dzeko. Balotelli chỉ đang đóng vai của một cầu thủ dự bị. Việc tiền đạo người Italia được đá chính bên cạnh Tevez ở trận gặp Stoke vừa qua đơn giản là vì giữa tuần sau, Man City có chuyến làm khách của Real Madrid tại Champions League. Mancini theo đó muốn để dành Dzeko cho màn đại chiến tại Bernabeu.

Được trao cơ hội nhưng Balotelli đã gây thất vọng lớn khi sau hơn 90 phút có mặt trên sân, anh không ghi được bàn thắng nào. Hệ quả là Man City đành chấp nhận chia điểm trên sân của Stoke. Trong suốt cả trận đấu, Balotelli chỉ có đúng một pha xử lí đáng chú ý. Đó là ở phút 22, khi anh chạm bóng tinh tế rồi xoay người thoát khỏi sự đeo bám của Robert Huth trong vòng cấm, và dứt điểm đưa bóng đi hơi cao hơn so với khung thành một chút.

Pha bóng ấy thể hiện Balotelli thực sự là một trung phong có đẳng cấp. Nhưng đẳng cấp là thứ mà cả Tevez lẫn Dzeko cũng có. Điều mà bộ đôi này hơn Balotelli chính là sự hiệu quả khi Tevez đã ghi 4 bàn còn Dzeko thì có 2 pha lập công.

Trong số những chân sút của Man City, Balotelli là người trẻ nhất. Năm nay mới 22 tuổi, Super Mario hứa hẹn sẽ tiến bộ vượt bậc trong những năm tới. Anh còn là người có cá tính mạnh mẽ nhất. Ông thầy Mancini cũng dành nhiều tình cảm cho Balotelli hơn so với Aguero, Dzeko hay Tevez. Vì vậy, Super Mario không thể cảm thấy hài lòng nếu anh bị xếp sau những người đàn anh.

Ngay ở vòng đầu tiên Premier League 2012/13, Aguero nghỉ thi đấu vì chấn thương. Man City không thể chiêu mộ thành công Robin van Persie từ Arsenal trong mùa Hè 2012. Đó là 2 cơ hội lớn để Balotelli khẳng định giá trị của mình tại Man City và trở thành tiền đạo số 1 của The Citizens.

Đáng nhẽ Balotelli cần lấy thành công tại EURO 2012 trong màu áo ĐT Italia khi ghi 3 bàn, đóng góp vào việc Azzurri lọt vào chung kết - làm nền tảng và động lực để anh tiếp tục vươn lên trong màu áo Man City. Nhưng Super Mario vẫn chưa làm được điều đó.

Các CĐV của nửa xanh thành Manchester cùng người cha đỡ đầu của Balotelli - Mancini kì vọng rất nhiều vào anh. Song cho đến giờ, những gì mà Balotelli mang lại vẫn chỉ là một nỗi thất vọng.

Tờ Daily Star vừa đưa tin rằng Super Mario đã “ghi bàn vào lưới” của cô người mẫu xinh đẹp đến từ Pháp Vanessa Lawrens. Anh là một sát thủ thứ thiệt trên tình trường. Nhưng các fan của Man City không cần hình ảnh đó.

Họ muốn được chứng kiến một sát thủ săn bàn trên sân bóng mang tên Balotelli như tại EURO 2012 hơn.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X