Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Bài toán "xoay vòng"

Thứ Ba 08/09/2009 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
M.C đang có khởi đầu mạnh mẽ tại Premiership 2009/10 giúp Mark Hughes thêm tự tin. HLV người xứ Wales tiết lộ sẽ mạnh tay duy trì kỷ luật nội bộ và tất cả phải chấp nhận nguyên tắc xoay vòng. Nếu Mark Hughes làm được như vậy, M.C sẽ là thách thức lớn từ nay tới cuối mùa giải.

Gạt bỏ “cái Tôi”

Một trong những vấn đề khiến người ta nghi ngờ M.C nhất là sự đoàn kết, khi họ sở hữu quá nhiều tên tuổi lớn, đồng nghĩa với toàn những cá tính lúc nào cũng có thể bùng nổ. Chỉ riêng việc thuyết phục những ngôi sao chịu ngồi dự bị cũng đã khiến Mark Hughes đau đầu.

Nhưng Hughes không lo ngại. HLV người xứ Wales đã có kế hoạch xoay vòng đội hình bởi “chẳng ai có thể thi đấu liên tục mỗi tuần được”. “Tôi phải nhìn vào đối thủ, xác định mức độ quan trọng của trận đấu và từ đó lên kế hoạch sử dụng nhân sự. Các cầu thủ cần hiểu điều này, bởi tôi phải đưa ra đội hình phù hợp nhất cho từng trận. Những “cái Tôi” phải dẹp sang một bên vì điều quan trọng nhất là lợi ích chung”, Mark Hughes tuyên bố trong cuộc trả lời phỏng vấn Goal.com.

 

Có thể cũng vì quan điểm này mà Mark Hughes dù rất thích Robinho song lại sẵn sàng cho anh ra đi bất cứ lúc nào. Mùa Hè, ông ra điều kiện Robinho có thể tới Barca nếu Messi sang M.C. Bây giờ, Hughes lại nghĩ ra phương án khác. Robinho đến Nou Camp còn Henry đi theo chiều ngược lại. Vì sao? Lý do đơn giản: Robinho quá cá tính, từng gây ra nhiều rắc rối nên với việc tỏ ý không tha thiết giữ Mark Hughes vừa dằn mặt Robinho, cũng vừa là phương pháp giữ trật tự trong đội.

Chỉ có điều, để cụ thể hóa chính sách luân phiên, người ta cần ở Mark Hughes sự nhất quán, triệt để hơn. Bởi từ đầu mùa, Hughes vẫn hầu như chỉ sử dụng nguyên một đội hình, kể cả tại Carling Cup. Hay là chưa tới lúc Mark Hughes xoay vòng? Câu trả lời còn ở phía trước.

3 sự tăng viện

Nhìn chung, giải quyết chế độ xoay vòng hợp lý là một bài toán khó nhưng Mark Hughes bắt buộc phải làm. Bởi vốn dĩ lực lượng đã đông đảo, sắp tới M.C còn đón thêm 3 “tân binh”. Họ là Santa Cruz, Kompany, Michael Johnson - những người vẫn chưa chơi một phút nào từ đầu giải vì chấn thương.

Trong số đó, Santa Cruz là một tân binh thật sự bởi anh vừa tới vào mùa Hè nhưng đang trong thời gian dưỡng thương. Song kết quả kiểm tra y tế mới nhất cho thấy Cruz đã sắp sửa bình phục. Thậm chí, Mark Hughes có thể yêu cầu Cruz thi đấu từ cuối tháng này. Nhưng vì lực lượng M.C rất đông, nên Mark Hughes sẽ để dành Santa Cruz cho tới tháng 10.

Tương tự là trường hợp của Vincent Kompany. Cầu thủ đa năng vừa chơi tốt ở tuyến giữa vừa có thể đá trung vệ này dự kiến cũng chỉ đầu tháng 10 là ra sân được. Hughes sẽ trao nhiều cơ hội cho Cruz và Kompany bởi cũng muốn dự phòng cho tháng 01/2010, khi Toure, Adebayor về dự CAN 2010.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X