Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Bài học về tính chuyên nghiệp

Thứ Tư 23/09/2009 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua Man Utd là một vết đau khó chấp nhận đối với Man Xanh. Nhưng điều quan trọng là sau đó, đội quân của Mark Hughes còn mất nhiều hơn 3 điểm. Về con người lẫn hình ảnh.

Ngay sau án phạt của Adebayor, tới lượt Craig Bellamy bị "soi" vụ "va chạm" với CĐV M.U. Chưa nói tới những hệ quả khôn lường về tâm lý, chỉ riêng việc nhân sự cũng đã là bài toán khó cho Hughes trong thời điểm này. Quá dễ để nói về sức ép kinh khủng ở Old Traffford, nhưng có lẽ cũng rất khó để tìm ra một sự thông cảm nào đó cho tiền đạo xứ Wales - nếu xét anh trên khía cạnh Chuyên nghiệp. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, việc CĐV chạy xuống sân là điều sai luật. Nhưng Craig có ứng xử với điều sai đó bằng một việc đúng? Hành động của Bellamy khó thể nhận được sự đồng cảm nào đó, mà trái lại, chỉ toàn những lời chê bai.

Ở M.U có một câu chuyện thế này. Đã có lần Sir Alex đã "xạc" cho Beckham một trận ngay trong phòng thay đồ, chỉ vì anh này lỡ... để tuột dây giày trong 1 trận đấu. Vậy đấy, với những HLV nhà nghề, sự chuyên nghiệp không hẳn chỉ ở những cú đá phạt hay những đường chuyền hảo hạng, mà đôi khi chỉ đơn giản: Anh phải biết buộc dây giày cho chắc, cho đúng cách, để không làm gián đoạn sự tập trung của đồng đội. Điều đó cũng đúng với những tình huống các hậu vệ lên tham gia tấn công ôm đầu sau khi bỏ lỡ cơ hội, để rồi đối phương có đủ thời gian để phản công vào đúng vị trí của anh ta.

Trận thua trước MU khiến Man City mất nhiều hơn là 3 điểm


Nhưng câu chuyện về tính chuyên nghiệp cũng không chỉ đơn giản như thế. Trong những trận cầu nảy lửa, chiến thắng hay thất bại chỉ tới trong tích tắc, các cầu thủ vẫn luôn đánh mất mình. Ở chừng mực nào đó, cả Bellamy lẫn Adebayor đều là những người như vậy. Khác hẳn với những chiến binh sẵn sàng hy sinh để đồng đội bước tiếp. Họ đã chọn cách chiến thắng 1 mình, để rồi tất cả cùng "chết".

Làm gì khi tất cả đều chống lại mình?

Man City đang khiến nhiều người liên tưởng tới Chelsea của Mourinho ngày nào. Thứ nhất là vì họ đang tỏ ra có quá nhiều tiền. Thứ 2, vì thế mà sự bành trướng thanh thế của họ tiến với tốc độ tên lửa. Và thứ 3, cũng vì 2 điều trên mà có cảm giác ai cũng "ghét" họ. Các đại gia không ưa Man Xanh là đương nhiên. Nhưng còn các đối thủ khác, chắc chắn cảm giác thù ghét vì mất các ngôi sao sẽ lớn hơn sự thú vị khi được chứng kiến một kẻ ngáng đường ở giải Ngoại hạng. M.U và Arsenal vẫn là các đại gia khi mất Tevez , Ade và Toure. Nhưng còn các CĐV của Everton, Blackburn và Villa sẽ có cảm giác ra sao, khi chứng kiến Lescott, Santa Cruz, hay Gareth Barry tới City of Manchester? Chắc là chẳng mấy dễ chịu.

Cả Man City và Chelsea của Mou đều đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý, nhưng theo những cách khác nhau. Sau khi tỉnh dậy với một tá ngôi sao trong đội hình, The Blues đã xoá tan mọi sự cô đơn bằng cách duy nhất: Luôn là người chiến thắng. Còn Hughes bây giờ, có vẻ như ông vẫn chưa thể thoát khỏi áp lực của một người hùng đơn độc. Bỏ qua những sự so sánh về tài năng, chính tính chuyên nghiệp cũng được thể hiện qua những điều như vậy. Ở Old Trafford, nếu là Người đặc biệt, ông sẽ để dành những sự chỉ trích cho Ferguson và ông trọng tài trên các mặt báo. Còn ở phút bù giờ thứ 6, các cầu thủ sẽ cần được nghe bài học về tính chuyên nghiệp trong phòng thủ và mỗi pha cận chiến, chứ không phải sự mất phương hướng khi chứng kiến HLV của mình phân bua với trọng tài thứ 4.

Khi nhận ra tất cả đều chống lại mình, hoặc người ta sẽ bỏ chạy và kêu gọi sự công bằng; hoặc Chiến đấu. Hughes đã làm theo cách thứ nhất. Để chiến thắng, ông cần chọn cách thứ hai.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 
  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X