Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Aston Villa: Niềm tin vào Super Mario

Thứ Bảy 15/10/2011 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quên Carlos Tevez cùng thói đỏng đảnh của anh ta đi! Đừng mạo hiểm với Sergio Aguero khi trước mắt là chuyến làm khách đầy cạm bẫy đến Madrigal! Chân sút mà hàng phòng ngự Aston Villa sợ nhất tại Etihad hôm nay là một cái tên khác: Mario Balotelli.

Ngày 21/12 năm ngoái, Balotelli được tờ Tuttosport của Ý trao tặng danh hiệu Cậu bé vàng (dành cho các cầu thủ U21). Vẫn với phong cách ngông nghênh có tiếng, chân sút da màu này tuyên bố rằng trong những người giành giải trước đây (từ năm 2003), chỉ có Messi là hơn anh. Super Mario thậm chí còn khiến người Anh tức điên khi chẳng biết Jack Wilshere là ai.

Thói ngông của Super Mario đúng là khó ưa, nhưng tài năng của anh thì không ai có thể phủ nhận. Đúng một tuần sau khi nhận giải, chân sút người Ý đã lập hat-trick đầu tiên cho Man City, khi đội bóng này đè bẹp Aston Villa 4-0 trên sân nhà. Điều đáng nói là hai quả phạt đền mà Super Mario thực hiện ở trận này đều được thực hiện theo một phong cách quá lạnh lùng đến đáng kinh ngạc. Trước thủ thành có số tuổi gấp đôi mình (Friedel, 39 tuổi), Balotelli vẫn thản nhiên chạy đà, rồi dừng lại một nhịp cho đối phương ngã người rồi mới vung chân.

Man City đặt niềm tin vào Balotelli

Nói Villa sợ Balotelli hơn Tevez là hoàn toàn có căn cứ, bởi chỉ hơn hai tháng sau trận ấy, anh lại sút tung lưới đội bóng này, khi họ tái ngộ ở vòng 5 cúp FA. Chỉ sau 2 trận gặp Villa, chính xác hơn là 150 phút, Balotelli đã nã đến 4 bàn thắng vào lưới đội bóng đến từ Birmingham. Còn Tevez, người đã đến Eastland trước Balotelli 1 năm, mới ghi được duy nhất một bàn vào lưới Villa, hồi tháng 5 năm ngoái. Cả hai trận đấu với Villa đều là những lần hiếm hoi Balotelli được đá chính ở vị trí tiền đạo cắm của Tevez, và anh đã chớp cơ hội rất nhanh.

Mùa giải này cũng vậy. Sự có mặt của Aguero khiến Balotelli chỉ được sử dụng khá hạn chế, nhưng anh vẫn ghi bàn ở 3 trận liên tiếp gần đây. Thật đáng tiếc là ở Champions League, anh lại phải thực hiện án phạt treo giò 3 trận từ cuối mùa trước (trong trận đấu với Dynamo Kiev ở Europa League). Trong hoàn cảnh Aguero chưa thực sự khỏe mạnh để ra sân, còn Tevez không còn nằm trong kế hoạch của Mancini, thật may là Balotelli đã bình phục chấn thương lưng. Ở Etihad hôm nay, anh có thể không đá cắm (vị trí ấy thuộc về Dzeko), nhưng sự nguy hiểm thì không hề giảm. Sức càn lướt và khả năng di chuyển của Balotelli, dù ở cánh hay trung lộ, đều khiến hàng thủ Villa lo sợ cả.

Ra ngõ gặp đại gia

Cho đến thời điểm này, Aston Villa là một trong số 4 đội bất bại tại Premier League sau 7 vòng đấu, cùng với M.U, Man City và Newcastle. Nếu tính từ cuối mùa trước, thậm chí họ mới thua 1 trong số 15 trận gần nhất ở giải VĐQG.

Nhưng sẽ rất khó để công nhận rằng đó là một màn khởi động ấn tượng của thầy trò Alex McLeivh. Dù không thua trong suốt 7 trận vừa qua, nhưng Aston Villa đã hòa đến 5 trận, nhiều nhất tại Premier League. Điều đáng nói là cả 3 lần mất điểm trước Everton, Newcastle và QPR đều diễn ra với cùng một kịch bản: Villa dẫn bàn trước, nhưng rồi đều bị đối phương gỡ hòa trong hiệp hai. Có một thống kê rằng nếu như các trận đấu chỉ diễn ra trong 45 phút của hiệp một thì vị trí của Villa đã nằm trong tốp 4, với số điểm gấp rưỡi hiện tại.

Vấn đề là Villa đã đánh mất điểm quá nhiều, trong khi họ vẫn chưa gặp những đối thủ thực sự mạnh. Man City chính là đội bóng đẳng cấp vượt trội đầu tiên mà thầy trò Alex McLeish phải đối mặt, và nguy cơ chịu trận thua đầu tiên là hoàn toàn có thể xảy ra. Chuỗi 7 trận bất bại vừa qua có thể khiến người ta rơi vào một cảm giác bình yên giả tạo, bởi thực tế, giông bão chỉ thực sự đến vào nửa cuối lượt đi. Tháng 12, Villa sẽ đụng liên tiếp M.U, Liverpool, Arsenal và Chelsea, những trận đấu chẳng hứa hẹn điều gì tốt đẹp.

Giữa tuần qua, Alex McLeish được làm khách mời bình luận trên đài BBC, và ông đã tận mắt chứng kiến phong độ xuất sắc của David Silva trong trận thắng 3-1 của TBN trước Scotland. Hẳn ông thừa hiểu nhiệm vụ của mình tại Etihad hôm nay vất vả thế nào.


3 Trong khi Man City toàn thắng 3 trận sân nhà mùa này, thì đối thủ của họ hòa cả 3 trận thi đấu trên sân khách.

6 Samir Nasri đang là chân chuyền số một tại Premier League với 6 đường kiến tạo thành bàn. Xếp ngay phía sau anh là Ashley Young (M.U) và đồng đội David Silva với 5 đường chuyền.

7 Cả Man City và Aston Villa đều đang sở hữu chuỗi 7 trận bất bại từ đầu mùa. Nhưng trong khi Man City thắng nhiều nhất (6 trận, ngang M.U) thì Villa lại là vua hòa (5). Còn hai đội nữa cũng bất bại là M.U ( 6 thắng, 1 hòa) và Newcastle (4 thắng, 3 hòa).

Lực lượng

Man City: Mancini chưa dám mạo hiểm với Aguero dù anh đã bình phục chấn thương háng. Balotelli đau nhẹ (lưng), nhưng vẫn có thể thi đấu. Tevez tiếp tục phải chịu án phạt nội bộ.
Aston Villa: Agbonlahor đã bình phục chấn thương lưng. Collins (bàn chân), Cuellar (đầu gối), Ireland (mắt cá) chưa chắc ra sân. Lichaj (hông), Jenas (gót chân), chấn thương dài ngày. Delfouneso (gân khoeo) dính "virus FIFA" cùng U21 Anh

Đội hình dự kiến

Man City: Hart - Richards, Kompany, Lescott, Clichy - Toure, Barry - Silva, Nasri Balotelli - Dzeko
Aston Villa: Given - Hutton, Collins, Dunne, Warnock - Bannan, Petrov, Delph, N'Zogbia - Bent, Agbonlahor
Dự đoán: Man City thắng 3-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X