Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Aston Villa: Man xanh xả stress

Thứ Ba 25/09/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đến mức độ gào lên trước đám đông NHM: “Chúng tôi đang stress”, nhưng thất bại cay đắng tại Champions League mới đây cộng thêm vị trí thứ 7 trên BXH Premier League có vẻ như đã quá sức chịu đựng của Man xanh. Họ cần một bịch bông để trút cạn nỗi buồn. Thì đây, Aston Villa!

Hòa Stoke, thua Real Madrid trong thế dẫn trước, rồi tiếp tục bị Arsenal cầm hòa trong hoàn cảnh tương tự, nhà ĐKVĐ Premier League đang cách cái đích họ cần bảo vệ tới 4 điểm trên BXH. Có vẻ như sẽ là hơi nâng cao quan điểm thái quá nếu gán hai từ “khủng hoảng” cho Man City. Nhưng bức bối thì chắc chắn đang là trạng thái thường trực trên khuôn mặt HLV Roberto Mancini.

Tevez (32) sẽ là đầu tầu dẫn dắt Man City tới chiến thắng
Tevez (32) sẽ là đầu tầu dẫn dắt Man City tới chiến thắng

Đã từ tháng 3/2012, Man City mới không thắng 3 trận liên tiếp. 12 năm rồi, nửa xanh thành Manchester mới không một lần bảo vệ thành công mành lưới trong 5 trận mở màn Premier League. Lịch sử chất lên vai Tevez cùng đồng đội cả tấn áp lực. Họ cần phải trút bằng sạch trước khi nghĩ tới nhiệm vụ nối lại mạch thắng trên sân của Fulham cuối tuần này. Aston Villa phải chăng là đối thủ thích hợp?

Xét trên phong độ hiện tại, coi Villa là quân xanh để Man City xả stress có thừa logic. Tính riêng tại Premier League, Aston Villa mới thắng vỏn vẹn 1/14 trận gần đây. Cuối tuần qua, dù đang trên đà hưng phấn sau khi cắt đứt được chuỗi 13 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, nhưng Villa vẫn để tân binh Southampton “vả” cho 4 cú choáng váng. Cuộc khủng hoảng đã quá nghiêm trọng khiến HLV Lambert chẳng còn thiết tha gì cái nhiệm vụ bảo toàn vị thế tại đấu trường League Cup (Villa đang là CLB sở hữu thành tích tốt thứ nhì trong lịch sử League Cup, với 5 chức vô địch, chỉ thua Liverpool). Trận đấu cuối tuần này với West Brom tại Premier League mới là chìa khóa giúp Lambert bảo toàn cái ghế chỉ còn 3 chân ở Villa Park.

Trước một đối thủ bết bát đến nhường này, HLV Mancini chẳng có lý do gì mà không tự tin điền tên một số cầu thủ gần như không có cơ hội thi đấu tại Premier League vào đội hình xuất phát. Chúng ta đang nhắc tới nhóm cầu thủ trẻ như hậu vệ Nastasic, tiền vệ Razak hay chân sút 20 tuổi Guidetti. Đây sẽ là 3 nhân tố tạo nên một Man City lạ lẫm ngày hôm nay.

Về cách sắp xếp, vị trí của Razak để lại nhiều băn khoăn hơn cả. Anh vốn là tiền vệ tấn công có xu hướng đá giữa. Nhưng vì Man City hiện tại không còn một cầu thủ nào có thể thi đấu ở cánh phải (Milner, Maicon và Richards đồng loạt chấn thương), nên tiền vệ đến từ Bờ Biển Ngà này sẽ phải miễn cưỡng thi đấu ở hành lang cánh phải. Ngoài ra, để hỗ trợ cho tiền đạo còn quá lạ lẫm, John Guidetti bắn phá khung thành Villa, HLV Mancini nhiều khả năng vẫn sẽ xếp Tevez, cầu thủ chỉ phải thi đấu 22 phút trong trận gặp Arsenal hôm Chủ Nhật vừa qua, đá chính.

Về cơ bản, với những nhân tố chính-phụ đan xen, sẽ là một cơn địa chấn nếu Man City không thể thắng nổi một Aston Villa chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thông tin lực lượng
+ Man City: Maicon, Richards và Milner chấn thương
+ Aston Villa: Gardner, Albrighton, Petrov và Dunne vắng mặt

Thông tin xung quanh

- 4 lần gần đây đón tiếp Aston Villa tại Etihad, Man City thắng cả 4, ghi 13 bàn thắng và chỉ 2 lần để thủng lưới.
- Man City đã bất bại 32 trận liên tiếp trên sân nhà.
- Kể từ năm 1976, Man City chưa có lần nào lọt vào chung kết League Cup. Mùa trước, họ thua Liverpool tại bán kết trên chấm 11m.
- 80% số trận sân nhà tại League Cup của Man City kết thúc với tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.
- 7/8 trận đối đầu gần đây giữa Man City và Aston Villa có ít nhất một bàn thắng trong hiệp 1. 10/11 trận làm khách của Aston Villa cũng có ít nhất một pha lập công trong 45 phút đầu tiên.
- 10/13 trận đấu gần đây của Man City kết thúc với tỉ số là chẵn.

Đội hình dự kiến
Man City:
Pantilimon, Zabaleta, Kolo Toure, Nastasic, Kolarov, Scapuzzi, Razak, Rodwell, Sinclair, Tevez, Guidetti
Aston Villa: Given, Lowton, Clark, Vlaar, Bennett, N'Zogbia, Westwood, El Ahmadi, Holman, Bannan, Bent
Dự đoán: Man City thắng 4-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X