Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City – Arsenal: “Tịt ngòi” ở Etihad

Thứ Bảy 14/12/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man City rất mạnh trên sân nhà, đó là điều tất cả phải thừa nhận. Trong khi đó Arsenal, những dấu hiệu về một cuộc “khủng hoảng mini” dường như đã bắt đầu le lói. Chặng “leo núi” tháng 12 của thầy trò HLV Arsene Wenger còn lâu mới kết thúc. Và sau khi trở về từ Italia với một thất bại trước Napoli, liệu Pháo thủ có “đủ sức” làm tốt hơn trước Man City đang có phong độ cực cao?

Tâm điểm vòng 16: Trận đại chiến giữa Man City và Arsenal tại Etihad
Arsenal (đỏ) sẽ gặp khó trước Man City (xanh) trên sân Etihad

Dưới bàn tay của HLV Manuel Pellegrini, Man City đang ngày một thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. Ở The Citizen bây giờ, người ta không còn thấy sự cứng nhắc, tạp nham và một đội bóng “sặc mùi tiền” nữa. Thay vào đó, là một một tập thể thực sự bản lĩnh, thiện chiến và luôn tràn đầy quyết tâm.

Mới đây nhất, Man City vừa “lội ngược dòng” thành công đánh bại Bayern Munich ngay tại “sào huyệt” Alienz Arena. Đó là một trận đấu mà các học trò của Pellegrini đã thể hiện được bản lĩnh chiến đấu kiên cường của mình sau khi bị “Hùm xám” dẫn trước tới hai bàn. Tuy nhiên, với những pha lập công sau đó của Silva, Kolarov và Milner, Man xanh vẫn có thể “ca khúc khải hoàn” ra về. Chiến thắng trước nhà ĐKVĐ Champions League như càng tiếp thêm sự tự tin cho đội bóng chủ sân Etihad trong cuộc đối đầu với Arsenal vào đêm nay.  

Thực tế, phong độ của “gã nhà giàu” nước Anh đang lên rất cao. Nếu tính từ đầu tháng 11 tới giờ thì Man City đã thắng 7/9 trận tại mọi đấu trường. Với một hàng tấn công cực mạnh, đặc biệt là sự xuất sắc của cặp tiền đạo Sergio Aguero-Alvaro Negredo, Man City hoàn toàn đủ sức “tàn phá” bất cứ đối thủ nào. Cần biết rằng, The Citizen đã toàn thắng cả 7 trận trên sân nhà ở Premier League mùa này với 29 bàn ghi được (trung bình 4,14 bàn/trận), đồng thời chỉ để lọt lưới có vỏn vẹn... 2 bàn.

Ngược lại với đội chủ nhà, Arsenal đang có dấu hiệu hơi “chững lại” sau khoảng thời gian thăng hoa. Liên tiếp hai trận gần đây, Pháo thủ hòa Everton và thua Napoli. Mặc dù thất bại trên đất Ý vẫn là vừa đủ để thầy trò HLV Wenger đi tiếp vào vòng knock-out nhưng có một thực tế buộc phải nhìn nhận, đó là Arsenal không quá mạnh như người ta đánh giá.

Đội bóng thành London đã chơi cực hay trong suốt 3 tháng vừa qua. Nhưng rất có thể HLV Arsene Wenger đã tính toán sai lầm về điểm rơi phong độ của các học trò. Nghi ngờ này hoàn toàn không hề thiếu căn cứ bởi ở mùa giải 2011/12, Pháo thủ chỉ thắng 4/7 trận trong tháng 12, trong đó có 3 thắng lợi với cách biệt tối thiểu. Hay đơn cử như mùa giải năm ngoái, Arsenal cũng chỉ thắng 4/7 trận của tháng cuối năm và liên tiếp bị các đối thủ vượt mặt trên bảng xếp hạng. Và dĩ nhiên, nếu như Arsenal tiếp tục tỏ ra sa sút ở giai đoạn này của mùa giải năm nay thì mọi người cũng chẳng lấy làm quá khó hiểu bởi so với Man City hay Chelsea, Pháo thủ không thể bằng về chiều sâu lực lượng.

Những trụ cột của đội bóng thành London kể từ đầu mùa tới giờ đang có dấu hiệu quá tải do phải chinh chiến liên tục trên khá nhiều mặt trận. Từ Mesut Ozil, Oliver Giroud, Wilshere, Cazorla hay Ramsey… tất cả đều đang “không nhiều thì ít” gặp các vấn đề về thể lực. Theo Walcott và Lukas Podolski đã trở lại nhưng chẳng ai dám chắc họ đủ sức chơi trọn vẹn trong suốt cả trận đấu căng thẳng như với Man City.

Rõ ràng, Arsenal đang gặp khó, từ việc phải làm khách tới sân Etihad, cho tới vấn đề phong độ và ngay cả lực lượng khi so sánh với Man City. Tối nay, Pháo thủ chắc chắn sẽ chơi đầy quyết tâm để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng nhưng thực tế, quyết tâm là một chuyện, làm được hay không lại là vấn đề khác. Man City đang tỏ rõ ưu thế trước giờ bóng lăn.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Joe Hart - Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov – Fernadinho, Toure – Nasri, Aguero, Silva – Negredo.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny – Gibbs, Koscielny, Mertesacker, Jenkinson – Ramsey, Arteta – Cazorla, Ozil, Wilshere – Giroud.

Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X