Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Arsenal: Thuốc thử liều cao

Chủ Nhật 18/12/2011 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu này, Man City cần phải thể hiện bản lĩnh của đội bóng hàng đầu nước Anh bằng việc đứng dậy sau thất bại 1-2 trước Chelsea cuối tuần trước, qua đó chứng minh cho cả thế giới biết rằng thất bại đó chỉ là một tai nạn trong bóng đá. Nhưng trước hết, họ phải vượt qua được thử thách khó khăn mang tên "các vị khách Arsenal" đêm nay.

Tuần trước, chuối 14 trận thắng liên tiếp của họ đã bị cắt đứt trên sân Stamford Bridge bằng bàn thắng từ vạch 11m của Lampard. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Mancini cho rằng thất bại trước Chelsea chỉ là một cú sẩy chân và "không ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch", đồng thời khẳng định các cầu thủ Man xanh sẽ ngay lập tức đứng dậy để tiếp tục cuộc đua.

Công bằng mà nói, Mancini hoàn toàn có lý khi tự tin vào các cầu thủ của mình như vậy. Trận đấu này, không chỉ có trong tay những hảo thủ đủ sức xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào, Man City còn được thi đấu trên sân nhà Etihad. Nên nhớ, dù đã phải nếm mùi thất bại ở giải Ngoại hạng mùa này nhưng tại “pháo đài” Etihad, Man City vẫn chưa từng bị “đánh sập”. Ấn tượng hơn, đội bóng của Mancini toàn thắng cả 7 trận trên sân nhà tại Premier League tính tới thời điểm này, thành tích mà không đội bóng nào tại giải Ngoại hạng có được. Trong 27 trận kể từ sau thất bại 1-2 trước Everton cuối năm ngoái, Man “xanh” vẫn chưa một lần để đội khách ra về với nụ cười chiến thắng ở mọi giải đấu và họ giành chiến thắng tới 25 trận.

Man City liệu có vượtc qua được thử thách

Tuy nhiên, liều thuốc thử dành cho Man City đêm nay lại có liều lượng khá cao. Chẳng phải tự nhiên mà người ta nói vậy, bởi lẽ cho đến lúc này, Arsenal xứng đáng được xem là đội bóng có phong độ tốt nhất Premier League. Qua 8 vòng đấu, Pháo thủ đã hồi sinh ấn tượng và giành gần như tuyệt đối số điểm (22/24), qua đó bước gần đến top 4. Không chỉ có thể, đội bóng của HLV Wenger còn sở hữu khẩu trọng pháo cực kỳ nguy hiểm Robin van Persie, người đã ghi tới 33 bàn thắng trong năm 2011. Mới đây nhất, tiền đạo người Hà Lan đã có cú volley cực kỳ tinh tế vào lưới Everton giúp Arsenal giành chiến thắng 1-0. Vì thế đêm nay, Kompany và Lescott chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả.

Điều HLV Mancini lo lắng nhất vào lúc này không phải vì lực lượng sứt mẻ do thiếu Clichy (thẻ đỏ) hay Aleksandar Kolarov (chấn thương) mà là vấn đề tâm lý. Toàn đội đã chơi rất hiệu quả kể từ đầu mùa giải vì sân Etihad luôn được sống trong bầu không khí lễ hội và vui vẻ với mạch chiến thắng liên tiếp. Aguero, Balotelli, Silva... vẫn đều đặn ghi bàn cho Man City, thế nhưng khi phải nếm thất bại đầu tay, chẳng ai rõ các chân sút đó có còn “năng suất” như trước hay không. Chỉ cần xốc lại tinh thần của các học trò, khó khăn chắc chắn sẽ giảm đi khá nhiều.

Chắc chắn Arsenal sẽ mang đến không ít khó khăn cho Man City trong trận đấu đêm nay, nhưng thực sự, đội bóng của Mancini vẫn được đánh giá cao hơn đội khách một chút, vì thế chiến thắng có đôi chút thiên về Citizens.

Dự đoán: Man City 2 - 1 Arsenal

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Zabaleta, Milner, Toure, Barry, Silva, Balotelli, Aguero

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Song, Ramsey, Arteta, Walcott, Van Persie, Gervinho

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X