Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Arsenal: Lo-gic chiến thắng

Chủ Nhật 24/10/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có câu: “Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Cảm giác bây giờ, Man City có mọi thứ. Tất cả đang cấu thành cái gọi là lô-gích chiến thắng cho Man City.

Vũ khúc tiền bạc

Những quả bom tiền ở City of Manchester đã bắt đầu biết lên tiếng. Chúng cũng nhảy múa để khiêu khích những kẻ nghèo hèn. Premiership nhờ đó có một làn gió mới. Làn gió mang tên Man City ấy đang làm đổi thay cán cân so sánh trong lòng bóng đá Anh.

Từng có nghi ngờ, từng có những nụ cười mỉa mai khi nhìn vào cái cách Man City xây đắp tương lai. Mùi tiền bạc khét lẹt trên từng bộ áo đấu, trên từng mặt ghế khán đài và trên từng ngọn cỏ sân City of Manchester. Nhưng những ai chỉ trích Man City, chắc chắn bởi họ ghen tị. Giờ tìm một ông chủ hào phóng như ADUG đâu có dễ.

Arsenal sẽ lại phải ôm hận trước Man City

Nhưng ADUG không thiệt đâu bởi họ đang dần thu hồi vốn liếng. Tiền thì có lẽ là chưa. Nhưng danh tiếng thì đã thơm lây nhiều rồi. Xem Man City thi đấu bây giờ, thấy họ chững chạc quá. Đội hình có chiều sâu đến nỗi lúc thì Tevez bùng nổ, khi thì Adebayor tỏa sáng, và nói chung, mọi cá nhân đều xứng đáng với câu ví von “đắt xắt ra miếng”.

Sự thăng hoa của từng cá nhân và tập thể Man City là lời lý giải thỏa đáng cho vị thế của họ hiện tại, trên BXH Premiership và cả ở đấu trường Europa League. Trên các phương tiện truyền thông Anh, lần lượt các HLV Ancelotti, Ferguson, Wenger, Redknapp buộc phải thừa nhận Man City đang trở thành một đối thủ rất đáng gờm.

Đất dữ City of Manchester

Mùa này, Man City vẫn bất bại tại City of Manchester. Với một đội bóng ôm tham vọng, Man City coi như thực hiện được điều kiện cần, đó là không được phép để thua, hạn chế tối đa việc mất điểm trên sân nhà. Tính riêng tại Premiership, thày trò HLV Mancini mới chỉ duy nhất 1 lần “đánh rơi” 2 điểm (hòa Blackburn 1-1).

Những ai chứng kiến cách Man City vượt qua Chelsea 1-0 ở vòng 6, hẳn đã thấy bây giờ Man City có một tâm lý tự tin hơn hẳn. Phương châm chơi chủ động, lấy tấn công làm chủ đạo đang dần giúp Man Xanh chuyển mình. Cũng nhờ tiêu chí đó, các học trò của Mancini giành liên tiếp những thắng lợi, dù HLV có xoay tua đội hình.

Đón tiếp Arsenal, Man City có sự trở lại của tiền đạo trẻ Balotelli. Nhưng ngay cả khi chân sút người Italia chưa sẵn sàng, Mancini cũng chẳng phải lo bài toán hàng công, bởi cả Tevez lẫn Adebayor đều có phong độ tốt. Họ được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ đông đảo, rất tài năng và đang chơi ngày một gắn kết hơn.

Arsenal giờ vẫn là một “ông lớn”, chẳng phải tay mơ. Nhưng có những thống kê rất bất lợi cho họ. Một, Arsenal thua 4/5 trận làm khách Man City gần nhất trên mọi mặt trận. Hai, 10 lần tiếp đón Arsenal gần đây, 9 trận Man City ghi được bàn thắng. Ba, Pháo thủ chỉ thắng được 1/7 trận xa nhà qua ở Premiership.

Đúng là, đang có một lô-gích chiến thắng dành cho thày trò HLV Mancini. Lô-gích ấy nói rằng, nhờ vũ khí tiền bạc, M.C đã trở nên siêu mạnh cả về trí và lực để bây giờ, họ chẳng ngán ai ở City of Manchester…

Thông tin xung quanh
Man City: Kolarov, Nemely chấn thương. Khả năng ra sân của Balotelli, Jo và K.Toure còn bỏ ngỏ.
Arsenal: Wilshere bị treo giò. Almunia, Frimpong, Ramsey, van Persie, Vermaelen chưa thể thi đấu. Koscielny đau nhẹ. Sagna trở lại sau chấn thương.
Arsenal thắng Man City cả 7 trận Premiership ở sân City of Manchester trong giai đoạn 1994-2006. Tuy nhiên, Man City vượt qua Pháo thủ 3/4 cuộc đối đầu Ngoại hạng gần nhất trên sân nhà.

Đội hình dự kiến
Man City: Hart (TM), Boateng, Lescott, Kompany, Bridge, Milner, De Jong, Barry, David Silva, Tevez, Adebayor
Arsenal: Fabianski (TM), Clichy, Squillaci, Djourou, Eboue, Diaby, Denilson, Fabregas, Arshavin, Chamakh, Walcott
Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thống kê:

0 - Man City là đội bóng duy nhất của Premiership 2010/11 chưa ghi được bàn thắng nào bằng đánh đầu (trong tổng số 12 bàn thắng của họ từ đầu mùa).
15 - Arsenal không giữ sạch lưới trong 15 trận sân khách gần nhất trên mọi mặt trận. Lần cuối cùng Pháo thủ không để thủng lưới khi xa nhà là ở trận hòa Aston Villa 0-0 trong khuôn khổ Premiership, ngày 27/1/2010, tức cách đây đã gần 9 tháng.
18 & 56 - Carlos Tevez hiện là chân sút nước ngoài vĩ đại nhất mọi thời đại của Man City (56 bàn), hơn người xếp sau là cựu danh thủ Gustavo Poyet (Uruguay) 2 bàn. Thống kê thú vị khác là Tevez ghi tới 18 bàn trong 19 chiến thắng gần nhất của M.C ở Premiership.
121 - Arsenal đang dẫn đầu Premiership mùa này về số lần sút cầu môn đối phương với 121 lần.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X