Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Arsenal: Đại chiến tiền và nguyên tắc

Thứ Bảy 22/09/2012 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một màn đại chiến sẽ diễn ra sau 24 giờ nữa. Hai gã khổng lồ của bóng đá Anh sẽ chạm trán trong cuộc đấu có thể quyết định cho ngôi vô địch cuối mùa.

Không, đó chắc chắn không phải trận Liverpool - Man Utd, bởi nếu Man Utd đang đứng thứ 2 thì Liverpool kém họ 15 bậc. Không thể coi đây là trận đấu quyết định cho vị trí số 1. Màn đại chiến có thể quyết định cho ngôi vô địch Premier League cuối mùa 2012/13 là giữa Man City và Arsenal tại Etihad, khi 2 đội đang đứng thứ 4 và thứ 3 trên BXH, với 2 điểm kém hơn đội dẫn đầu Chelsea.

Arsenal sẽ gặp bất lợi khi phải chơi trên sân khách. Nhưng có một thống kê sẽ giúp người Emirates tự tin hơn là trong 30 lần chạm trán Man City gần nhất tại Premier League, Arsenal giành 68 điểm với 21 chiến thắng và 5 trận hòa. Thành tích đối đầu rất tốt với The Citizens sẽ là một cơ sở để The Gunners tin vào tối thiểu một trận hòa ở Etihad.

Đại chiến Man City và Arsenal hứa hẹn rất hấp dẫn
Đại chiến Man City và Arsenal hứa hẹn rất hấp dẫn

Bỏ qua những con số khô khan, hãy đến với những thứ có cảm xúc hơn. Đây sẽ là trận đấu mà Samir Nasri, Gael Clichy và có thể cả Kolo Toure gặp lại đội bóng cũ. Ngoài bộ ba này thì trong vài năm gần đây, Arsenal còn từng bị Man City cướp mất cả Emmanuel Adebayor - người đã chuyển sang Tottenham. Điều gì giúp The Citizens có một sức hút lớn như vậy?

Đó chính là túi tiền không đáy của ông chủ Sheikh Mansour. Với tiềm lực tài chính cực mạnh, Man City từ chú vịt xấu xí đã hóa thành thiên nga. Giờ lực lượng của The Citizens được đánh giá mạnh hơn nhiều Arsenal. Chẳng phải ngẫu nhiên mà mùa trước, đoàn quân dưới quyền Roberto Mancini đã vô địch Premier League, điều mà Arsenal không làm được kể từ sau mùa 2003/04.

Man City giàu có và đang phát triển theo đúng mô hình của Chelsea những năm đầu kỉ nguyên Roman Abramovich. Arsenal ngược lại đang xây dựng đội bóng từ nền móng với một lò đào tạo trẻ chất lượng cùng việc chi tiêu tiết kiệm. Người ta đang nói rằng Arsenal giống như một sân sau của các CLB lớn khác khi The Gunners giúp các tài năng trẻ khẳng định mình rồi bán họ cho Man City, Barcelona… với giá cao. Nhưng sau 2 năm nữa khi luật “Công bằng tài chính” được LĐBĐ châu Âu (UEFA) áp dụng, Chelsea và Man City chắc chắn sẽ điêu đứng. Arsenal thì không.

Tưởng chừng Man City sẽ thắt chặt chi tiêu trong Hè 2012 với chỉ một bản hợp đồng giá cả phải chăng là Jack Rodwell từ Everton (12 triệu bảng). Song trong ngày cuối của kì chuyển nhượng, The Citizens chi liền 40 triệu bảng để có Javi Garcia (17 triệu bảng), Matija Nastasic (12 triệu bảng + Stefan Savic), Maicon (5 triệu bảng) và Scott Sinclair (6 triệu bảng). Arsenal có tiền để mua những cầu thủ này. Nhưng khác với Man City, The Gunners tiêu tiền có nguyên tắc và đúng đắn hơn.

Không còn nhiều như ngày trước nhưng Man City rõ ràng vẫn đang bị các đội bóng làm giá vì thói tiêu hoang của mình. Arsenal ngược lại, luôn mua được những cầu thủ chất lượng, với giá cả hợp lí mà điển hình là trường hợp của Lukas Podolski (10,9 triệu bảng), Olivier Giroud (12,8 triệu bảng) và Santi Cazorla (16,5 triệu bảng).

Man City và Arsenal đang đi theo hai hướng khác nhau. The Citizens sống dựa trên lí thuyết: tiền có thể mua được mọi cầu thủ, còn The Gunners thì theo quan điểm: Chỉ bỏ tiền ra mua cầu thủ nếu cái giá đó là chính xác.

Hai ông lớn ấy sẽ so tài ở Etihad vào ngày mai. Phe tiền sẽ chiến thắng hay phe nguyên tắc sẽ có 3 điểm? Chờ xem!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X