Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City - Arsenal: Cuộc hội ngộ thú vị của Adebayor

Thứ Bảy 12/09/2009 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chắc chắn là Emmanuel Adebayor cũng như Kolo Toure sẽ rất mong đợi trận đấu với Arsenal lần này.

Có thể thành tích chưa để lọt lưới một bàn thua nào kể từ đầu giải đến nay là một điều gì đó khiến người hâm mộ quan tâm. Nhưng trong trận đấu với Arsenal tối nay, có lẽ người ta sẽ dồn sự chú ý nhiều hơn về phía tiền Emmanuel Adebayor. Tiền đạo người Togo sẽ có cuộc hội ngộ với đội bóng cũ, đội bóng mà anh đã nhất định "dứt áo ra đi" hồi mùa Hè vừa qua. Nếu ghi được bàn vào lưới Arsenal, có lẽ sẽ là kỷ niệm không dễ quên đối với Adebayor. Điều này thật sự không quá khó, khi mà anh đang có một phong độ rất tốt với 3 bàn thắng liên tiếp kể từ đầu giải đến nay. Tất nhiên sẽ là thiếu sót khi không nhắc đến Kolo Toure, cầu thủ cũng mới chia tay "pháo thủ" thành London để đến với Man City hồi mùa Hè vừa qua. Trong trận đấu này, anh sẽ ra sân với tư cách đội trưởng của đội chủ nhà.

Sẽ là một điều rất thú vị nếu Adebayor ghi bàn vào lưới đội bóng cũ

Trong khi đó, chắc chắn đội bóng của HLV Wenger không hề muốn mất điểm trong cuộc đối đầu với đội bóng đang "tập tành" đòi chen chân vào top 4 của nước Anh như Man City. Một cuộc lật đổ là những người hâm mộ bóng đá Anh đang trông chờ, và Arsenal chính là đội bóng có nguy cơ lớn nhất sẽ bị đẩy ra khỏi nhóm "tứ đại gia". Trận thua trước Manchester United trên sân Old Trafford ở vòng 4 đã khiến những nhận định về sức mạnh của Arsenal trở nên có cơ sở. Ai cũng nói rằng HLV Arsene Wenger và các học trò chỉ thực sự bùng nổ ở giai đoạn đầu, sau đó sẽ là những chuỗi ngày không thành công tiếp theo. Lý do để bào chữa cho việc đó là kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ, những người chiếm đa số trong đội hình Arsenal.

 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Khó khăn sẽ đến với Wenger khi ông không có sự phục vụ của hai trong số những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của mình, đó là thủ quân Cesc Fabregas và Andrey Arshavin. Trong khi tiền vệ người Tây Ban Nha bị dính chấn thương trong trận đấu với Portsmouth thì Arshavin lại bị đau khi làm nhiệm vụ cho ĐTQG. Chắc chắn điều này sẽ khiến mối quan hệ giữa Arsene Wenger và Guus Hiddink trở nên tồi tệ. Nhà cầm quân người Pháp đã yêu cầu "phù thủy" Hiddink không sử dụng Arshavin cho trận đấu với xứ Wales, nhưng ông đã nhận được sự phớt lờ của chiến lược gia người Hà Lan. Kết quả là... Wenger đã đúng. Arshavin bị chấn thương và cả ĐT Nga lẫn Arsenal đều thiệt.

Trong khi đó, HLV Mark Hughes của Man City cũng không có hai "con bài" quan trọng của mình. Đó là Robinho và Carlos Tevez. Cả hai cầu thủ này đều bị chấn thương trong khi trở về làm nhiệm vụ cho ĐTQG, và điều này khiến Man City là những người thiệt thòi hơn cả. Họ đã bỏ ra rất nhiều tiền để chiêu mộ những tài năng của bóng đá Nam Mỹ với hy vọng họ sẽ giúp đội bóng vươn lên, chứng tỏ sức mạnh của mình, đặc biệt là trong những trận cầu quan trọng như đối với Arsenal lần này.

Thiếu Arshavin (23) là một thiệt thòi không nhỏ đối với Arsenal trong trận đấu này

Trong khoảng thời gian từ năm 1994 đến 2006, Arsenal đã có được chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trên sân của Man City. Nhưng trong hai trong số 3 trận gần đây nhất giữa hai đội trên sân nhà của đội bóng thành Man, "pháo thủ" là những người gục ngã (0-1 vào năm 2--6 và 0-3 vào năm 2008). Mặc dù vậy, Manchester City cũng không tránh khỏi một thực tế rằng họ chính là đội bóng bị thua nhiều trận nhất khi đối đầu với Arsenal ở giải Ngoại hạng với 19 lần trắng tay, và cũng là đội phải chịu nhiều bàn thua nhất từ "pháo thủ" với 46 lần phải vào lưới nhặt bóng. Những yếu tố đó khiến Arsenal được đánh giá cao hơn phần nào trong trận đấu lần này.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Man City: Given, Richards, Toure, Lescott, Bridge, Wright-Phillips, Ireland, Barry, Petrov, Bellamy, Adebayor.

Arsenal: Almunia, Sagna, Gallas, Vermaelen, Clichy, Eboue, Denilson, Song Billong, Diaby, Ramsey, van Persie.

  • Sơn Lâm 

     

    Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
    Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
    Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X