Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City an ủi David Silva bằng lương khủng

Thứ Năm 12/01/2012 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - David Silva có thể buồn khi dính chấn thương và phải rời xa sân cỏ, nhưng nỗi buồn của anh cũng được xoa dịu đi phần nào khi BLĐ Man City đã thông qua đề xuất nâng lương cho anh.

 TIN LIÊN QUAN
 » David Silva nghỉ thi đấu dài ngày, Man City rối bời !
 » Không Silva, Man City hóa bình thường
 » Mata - Silva: Từ Valencia đến ảo thuật gia Premier League

Theo đó, từ mức lương 150.000 bảng/tuần như hiện tại, Silva sẽ có thêm 50.000 bảng nữa để nâng thu nhập chính lên con số 200.000 bảng/tuần, qua đó lọt vào tốp những ngôi sao được hậu đãi tốt nhất Etihad bên cạnh Yaya Toure, Sergio Aguero, Edin Dzeko và cả Carlos Tevez. 200.000 bảng/tuần là mức thu nhập thuộc hàng đỉnh ở Premier League, nhưng với Man City, nó chẳng hề hấn gì. Hơn nữa, Silva cũng rất xứng đáng với những gì anh được nhận sau màn trình diễn thuyết phục suốt thời gian qua. Tuy nhiên, do nước Anh đánh mức thuế trần 50% với lao động nước ngoài nên ngôi sao người TBN này sẽ chỉ có 100.000 bảng trong tài khoản mỗi tuần. Có thể anh vẫn chưa kiếm tiền bằng các ngôi sao bản địa, nhưng con số trên cũng đã rất ấn tượng so với khoản thu nhập 50.000 euro/tuần (45.000 bảng/tuần) hồi Silva còn ở Valencia.

David Silva xứng đáng được hậu đãi sau những gì anh đóng góp

Man City và Silva đang nỗ lực chính thức hóa bản hợp đồng mới để thay thế cho hợp đồng hiện tại vẫn còn 2 năm rưỡi hiệu lực. Đi kèm với mức lương mới, ngôi sao 26 tuổi này sẽ được ở lại thêm 2 năm, nghĩa là đến Hè 2016. Khi ấy, anh sẽ bước sang tuổi 30 và từ nay đến lúc đó, Silva có thể toàn tâm toàn ý phụng sự Man xanh.

Chắc chắn, trong phòng điều trị chấn thương, Silva sẽ rất vui, vì những đóng góp của anh đã được ghi nhận. Silva không cần hé nửa lời xin xỏ, mà thay vào đó, anh được BLĐ Man City đề nghị. Điều đó càng cho thấy vai trò của Silva quan trọng đến nhường nào. Thời gian tới, Man City sẽ càng được thử thách sức mạnh hàng công khi không có mắt xích tối quan trọng này. Silva mùa này đã có 11 lần kiến tạo thành công cho Man City, và anh cũng là vua kiến thiết của đội bóng này lẫn Premier League (hơn Nani 3 lần). Không một ngôi sao nào có thể qua mặt Silva ở khả năng làm bóng lẫn chuyền bóng chuẩn xác. Silva cũng sở hữu tỷ lệ chuyền thành công đến 98%, nằm trong tốp đầu giải đấu. Những con số đó nói lên rằng, khoản đầu tư 24 triệu bảng Man xanh dành cho Silva xem ra vẫn còn hời chán.

Lam Ngọc (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X