Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City “ẵm” cả Eto’o lẫn Aguero?

Thứ Bảy 09/07/2011 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cái tên và mối quan tâm cũ nhưng quyết định mới. Tờ Daily Mail cho hay Man City muốn mua cùng lúc cả hai tiền đạo danh tiếng Aguero của Atletico Madrid và Samuel Eto’o của Inter Milan.

Trước đó, đội bóng Anh từng được liên hệ với cả hai chân sút này nhưng không cùng thời điểm. Đối với vụ Aguero, Juve tiếp cận trước Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy đến sau nhưng đội bóng Anh lại sẵn tiền và bạo chi hơn. Sau khi Juve đưa ra đề nghị mua Aguero với giá 32,5 triệu bảng, Man City liền nâng giá hỏi mua tuyển thủ Argentina này lên 37 triệu bảng. Đề nghị của Man City gần với mức giá 40 triệu bảng mà Atletico Madrid đòi hỏi hơn so với con số Juventus đưa ra.

Do không cạnh tranh được với Man ”xanh” về tiền bạc Juve phải chuyển trọng tâm mua sắm sang Giuseppe Rossi của Villarreal. Việc Man City hỏi mua Aguero cũng khác với dự kiến lúc đầu của họ là đem Tevez ra đổi lấy con rể của Maradona.

Man City sẵn sàng trả 18 triệu bảng cho Samuel Etoo 

Với Inter Milan cũng tương tự như vậy. Mancini từng cho biết ông định đem Tevez ra đổi lấy Eto’o vì tiền đạo người Argentina cứ một mực đòi ra đi. Tuy nhiên, phía Inter không mặn mà với giải pháp này. Bàn thân Eto’o được báo chí dẫn lời đã nói xa xôi rằng anh có thể cập bến Premier League trong mùa Hè năm nay. Mùa giải vừa qua Inter thất bại ở cả Champions League (bị loại sớm) lẫn Serie A (không bảo vệ được ngôi vô địch) nhưng cá nhân Eto’o vẫn là người chiến thắng khi anh ghi tới 21 bàn thắng cho đội bóng áo xanh đen ở Serie A.

Chân sút 3 lần vô địch Champions League với Barca và Inter Milan hiểu rằng giờ là thời điểm để anh thực hiện hợp đồng chuyển nhượng lớn cuối cùng trong sự nghiệp trước khi giá thị trường của anh sụt giảm vì tuổi tác gia tăng. Lần này Man City không tính đem Tevez ra trao đổi nữa mà sẵn sàng trả giá Eto’o 18 triệu bảng. QBV Châu Phi 2010 cũng tỏ ra thiện chí hơn so với trong việc đáp lại đề nghị của đội bóng Anh.

Nguyên nhân quan trọng là do các cuộc thương lượng về hợp đồng mới của anh với Inter không diễn ra suôn sẻ. Tiền đạo người Cameroon muốn ký tiếp 2 năm nữa với Inter và hưởng mức lương ngang với con số Man City dành cho anh. Nhưng Moratti lại không sẵn sàng đáp ứng vì Eto’o đã 30 tuổi. Như vậy trong lúc chờ đợi những diễn biến tiếp theo của hai vụ áp phe này, số tiền Man City dự định “giải ngân” để mua cả Aguero (37 triệu bảng) lẫn Eto’o (18 triệu bảng) lên tới 55 triệu bảng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X