Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Aguero vào viện, cơ hội vào tay ai?

Thứ Hai 20/08/2012 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Aguero hy vọng sẽ bình phục chấn thương đầu gối sau vài tuần để tái xuất. Nhưng khi trở lại, có thể vị trí chính thức trên hàng công Man City sẽ không còn thuộc về anh.

Mùa 2011/12 là mùa của Aguero khi anh ghi 30 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có bàn quyết định vào lưới QPR mang về chức vô địch Premier League cho Man City. Nhưng trong 2 trận đầu của chiến dịch 2012/13, tiền đạo người Argentina dường như không được thần may mắn ủng hộ.

Ở trận tranh Community Shield gặp Chelsea, Aguero đá trọn vẹn 90 phút và được các đồng đội trao cho biết bao cơ hội ngon ăn nhưng cuối cùng đều sút ra ngoài hoặc dứt điểm quá hiền, giúp Petr Cech có cơ hội cản phá. Trước Southampton ở vòng 1 Premier League, Aguero một lần nữa góp mặt trong đội hình xuất phát.

manchester city
 

Nhưng Aguero phải rời sân ở ngay phút 13, bị thay bằng Edin Dzeko vì dính một vết đau ở đầu gối. Như vậy, El Kun vẫn chưa có bàn nào cho Man City trong mùa này và đang đứng trước nguy cơ phải rời xa sân cỏ vài tuần. Tệ hơn, anh có thể đánh mất luôn vị trí chân sút số 1 của The Citizens.

Nên nhớ rằng người đồng hương của Aguero - Carlos Tevez đang chơi tuyệt hay. Tevez lập công trước Chelsea bằng một cú sút như búa bổ từ ngoài vòng cấm. Anh thêm một lần ghi tên mình lên bảng điện tử trước Southampton bằng một pha thoát xuống phá bẫy việt vị thông minh trước khi dứt điểm chuẩn xác từ góc hẹp.

Cũng chính Tevez là người mang về quả penalty cho Man City trước Southampton. Chỉ tiếc là David Silva đã thực hiện quá hiền, tạo điều kiện cho thủ môn Kelvin Davis đẩy được. Có thể nói, Tevez đang là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công của CLB chủ sân Etihad vào thời điểm hiện tại.

Đầu mùa trước, Tevez bị mất vị trí vào tay Aguero và các trung phong khác của Man City do anh làm mình làm mẩy đòi ra đi và có những xích mích với HLV Roberto Mancini. Song kể từ khi nói lời xin lỗi Mancini và NHM Man City, cựu ngôi sao Man Utd đã trở lại đầy mạnh mẽ.

Những lần nổ súng của Tevez ở giai đoạn cuối mùa 2011/12 đã đóng góp rất nhiều vào chức vô địch Premier League của Man City. Đến đầu mùa 2012/13, Apache tiếp tục khiến mình trở thành tâm điểm. Có vẻ Tevez đang rất quyết tâm lấy lại vị thế của chân sút số 1 tại Man City, thứ vốn luôn thuộc về anh trong giai đoạn trước mùa 2011/12.

Việc Aguero phải nhập viện càng giúp Tevez dễ dàng đạt được mong muốn hơn. Về phần mình, Aguero giờ thậm chí còn khó giữ được vị trí đá cặp với Tevez khi trở lại sau chấn thương. Bởi người vào thay anh trước Southampton, Dzeko đã lập công.

Công bằng mà nói thì ngoài bàn thắng, Dzeko không tạo ra được nhiều ấn tượng tốt đẹp. Dường như, tuyển thủ Bosnia này chưa có cảm giác bóng tốt nhất. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là Dzeko đã thông nòng. Nếu được tạo cơ hội chơi thường xuyên bên cạnh Tevez, Dzeko hoàn toàn có thể trở thành cạ cứng của Apache.

Đó là chưa kể ngoài Dzeko, Aguero còn có một đối thủ lớn nữa để cạnh tranh suất ra sân là Mario Balotelli. Nói tóm lại, El Kun dính chấn thương quả thực không đúng thời điểm chút nào. Mùa trước, Aguero là cây hát chính của ban nhạc Man City. Nhưng mùa này, anh đang đứng trước nguy cơ trở thành kép phụ.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X