Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: 60 triệu bảng cho Cavani và Wanyama

Thứ Năm 14/02/2013 14:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Màn trình diễn yếu kém ở mùa giải năm nay khiến BLĐ Man City phải lên ngay kế hoạch tăng cường lực lượng vào Hè 2013. Và theo thông tin được đăng tải trên nhật báo Daily Mail, những ông chủ giàu có tại Etihad vừa thông qua kế hoạch khủng lên đến 60 triệu bảng dành cho bộ đôi Edinson Cavani (Napoli) và Victor Wanyama (Celtic).

Man City dự định sẽ dùng 52 triệu bảng cho Cavani, và 8 triệu bảng còn lại cho sao trẻ Wanyama của Celtic. Cavani được xem là sự thay thế cho mục tiêu Radamel Falcao, chân sút mới đây vừa khẳng định tương lai lâu dài tại Atletico Madrid. Còn Wanyama sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ của Man City ở mùa giải năm sau.



Mancini và kế hoạch khủng ở Hè 2013
Mancini và kế hoạch khủng ở Hè 2013

Man City đang bị Man Utd bỏ xa đến 12 điểm trên BXH Premier League, và một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích yếu kém này chính là sự sa sút của hàng công. Khác hẳn với mùa giải năm ngoái, khi mà những Balotelli, Dzeko hay Aguero chơi cực tốt, và mỗi người trung bình đều có cho mình trên 10 bàn thắng, thì đến thời điểm này ở Premier League 2012/13, chỉ có mỗi chân sút người Bosnia là vượt qua mốc 10 (với 12 pha lập công). Việc các chân sút không đạt được phong độ tốt, kèm theo sự ra đi của Balotelli (đến Milan) buộc Man City phải có thêm sự tăng cường, và lúc này Edinson Cavani là cái tên họ nghĩ đến.

Cavani đang có phong độ rất tốt, khi anh đang là chân sút số 1 tại Serie A 2012/13 với 18 bàn thắng. Sau khi Lavezzi cập bến PSG, Cavani chính là niềm hy vọng số 1 trên hàng công tại Napoli, và giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu Scudetto với Juventus. Tuy nhiên, để có được Cavani, Man City sẽ phải cạnh tranh gay gắt với Real Madrid, bởi gần đây cũng xuất hiện không ít thông tin cho rằng Kền kền trắng đang có động thái tiếp cận chân sút người Uruguay.

Bên cạnh Cavani, Man City cũng sẽ quyết tâm tranh dành Wanyama với Man Utd. Tiền vệ của Celtic đang là sao mai gây được ấn tượng mạnh tại châu Âu, đặc biệt là sau những màn trình diễn xuất sắc trước Barcelona. Wanyama được kì vọng sẽ thay thế cho vị trí của Yaya Toure trong tương lai gần. Wanyama còn 16 tháng nữa sẽ hết hạn hợp đồng với Celtic, và đây là cơ hội tốt để Man City vượt mặt Man Utd, qua đó dành lấy chữ kí của ngôi sao người Kenya.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X