Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Liverpool: Cơn lốc Nam Mỹ thổi bay “Lữ đoàn đỏ”

Chủ Nhật 10/09/2017 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tỷ số khó tin này chắc chắn không thể xảy ra nếu không sớm có tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của Sadio Mane. Mặc dù vậy, công lao của của cặp song sát cùng tiến Sergio Aguero và Gabriel Jesus là không thể chối bỏ giúp Man City hủy diệt Liverpool.

Etihad sản sinh cặp song sát đáng xem nhất năm

Năm ngoái có một định lý ở Etihad: Có Sergio Aguero thì không Gabriel Jesus và ngược lại. Chính vì vậy, câu hỏi lớn nhất nhì cần được Pep Guardiola trả lời trong mùa giải này xoay quanh khả năng kết hợp hai tiền đạo tài năng hàng đầu khu vực Nam Mỹ này trong đội hình xuất phát. Màn trình diễn xuất sắc của cả hai trước Liverpool có thể mở ra một tương lai sáng rực cho hàng công Manchester City.

Không ai khác, chính Aguero mở tỷ số quan trọng trận đại chiến sau màn phá bẫy việt vị nhạy cảm và pha đánh lừa Simon Mignolet thông minh đúng chất sát thủ đẳng cấp hàng đầu của anh – bình tĩnh, lạnh lùng và gọn gàng. Bàn thắng thứ 124, và tiền đạo người Argentina chính thức trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League.

Man City 5-0 Liverpool Con loc Nam My thoi bay Lu doan do hinh anh
Song sát Aguero - Jesus đồng tỏa sáng trận đại thắng Man City 5-0 Liverpool

Đối lập với sự điềm đạm dạn dày kinh nghiệm của người đàn anh U30, Gabriel Jesus tràn đầy nhiệt huyết và sự tự tin của tuổi trẻ để một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một trong những ngôi sao triển vọng nhất thế giới. Một cú đúp bàn thắng nhấn chìm mọi hy vọng gỡ gạc của Liverpool, với một trong số đó xuất phát từ đường kiến tạo của Aguero. Tình huống 2v1, một màn phối hợp đơn giản nhưng hoàn hảo không chút ích kỷ có thể đánh dấu sự ra đời của cặp song sát đáng xem nhất mùa giải này.

Thật vậy, chứng kiến những gì Aguero và Jesus đã và đang thể hiện, chẳng có bất cứ lý do gì để Guardiola không tin tưởng những suất đá chính xứng đáng cho cả hai cậu học trò xuyên suốt mọi chiến dịch trong năm nay.

VAR sẽ sớm vào cuộc?

Đã đại chiến là phải có tranh cãi, trước trong và sau mỗi trận đấu. Lần này sau kết quả khó tin ở thành Manchester, tiêu điểm không đâu khác ngoài tấm thẻ đỏ trực tiếp của Sadio Mane, bước ngoặt phút 37 khiến Liverpool vỡ vụn thành từng mảnh trên đất Etihad.

Đúng, cái cao chân nguy hiểm vô cùng của Mane đã khiến Ederson cũng sớm theo anh rời sân nhưng thậm chí bằng cáng, với một cái mặt được băng bó. Ấy vậy, tấm thẻ đỏ tưởng chừng không thể xứng đáng hơn cho ngôi sao Senegal vẫn chia rẽ dư luận và cả giới chuyên môn như giữa Gary Neville và Jamie Carragher, với người ủng hộ ở đây thú vị lại là huyền thoại… Liverpool.

Ederson Sadio Mane
Hạ đo ván Ederson, nhưng tấm thẻ đỏ của Sadio Mane vẫn gây tranh cãi

Một pha phạm lỗi nghiêm trọng thực sự hay đơn giản một sự thô bạo vô tình do ham bóng? Tranh cãi nổ ra ngay cả khi phần còn lại của thế giới thừa hưởng vô số góc nhìn và thoải mái quay chậm, huống chi trọng tài Jon Moss chỉ có hai con mắt phàm trần và một quyết định buộc phải đưa ra trong khoảnh khắc.

Đã đến lúc VAR – Công nghệ Trợ lý Trọng tài Video (Video Assistant Referee) phải được áp dụng phổ biến hơn trong môn thể thao vua vốn vẫn tương đối bảo thủ với công nghệ? Nó có thể không giúp ích được gì nhiều trong tình huống phạm lỗi của Mane nhưng trông ra xa, những sai lầm rất con người của trọng tài đã là quá đủ.

Tất nhiên mọi thứ phải có sự hợp lý của nó, trông vào hệ lụy dễ thấy nhất ở VAR khi tính liên tục của trận đấu, một yếu tố cực kỳ quan trọng trong bóng đá, đã không còn được đảm bảo và trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý người trong cuộc, nhất là đối với 11 cầu thủ của đội bóng không chiếm lợi thế đương thời về mặt kết quả.

Buổi chiều đáng quên của cả hai hàng phòng ngự

Liverpool với 5 bàn thua đến rách lưới thì khỏi nói rồi. Vấn đề là họ đã có thể đón nhận một thất bại dễ nuốt hơn nếu Jurgen Klopp không có một quyết định khó hiểu, phải gọi là sai lầm, về nhân sự. Sự tầm thường, chậm chạm và thiếu bản lĩnh của Ragnar Klavan mãi chỉ luôn phù hợp với những đối thủ dạng trung bình khá ở Premier League, thế nhưng vì đâu trung vệ người Estonia chiếm suất đá chính của Dejan Lovren, trong một trận cầu 6 điểm với khả năng bùng nổ bàn thắng là rất cao, cũng mãi là một bí ẩn.

Bên cạnh đó, Trent Alexander-Arnord cũng thực sự là một tử huyệt của các vị khách. Giấc mơ đeo băng đội trưởng Liverpool xem ra còn xa vời lắm khi chứng kiến sự non kém cả về trình độ, kinh nghiệm và bản lĩnh của tài năng trẻ sẽ chỉ mới tròn 19 vào tháng tới. Hành lang cánh phải của anh chính là vị trí bị những ngôi sao đẳng cấp tinh quái Kevin De Bruyne hay Benjamin Mendy của đội chủ nhà khai thác triệt để, với 2/5 bàn thua xuất phát từ những tình huống Alexander-Arnold bị dắt mũi đơn giản.

Nicolas Otamendi
Alexander-Arnord quá non trẻ cho những trận đại chiến, vậy cái cớ của Otamendi là gì?

Sau thảm bại này, dư luận chắc chắn sẽ còn xôn xao hơn về mùa hè chuyển nhượng vừa qua của Liverpool, khi Klopp và bộ sậu tuyển trạch của mình cứ như thể xem Virgil Van Dijk như trung vệ duy nhất còn tồn tại trên đời. Southampton quyết không bán để rồi theo đó, The Kop một lòng một dạ với mục tiêu người Hà Lan và tự tin chốt sổ mua sắm ở khu vực phòng ngự đáng lo ngại nhất ở Anfield.

Lần đầu tiên giữ sạch lưới sau hai trận, thế nhưng cũng khó có thể nói hàng thủ Man City đã có một ngày thi đấu thành công, đặc biệt Nicolas Otamendi với cái tag giá 30 triệu bảng tới giờ vẫn khiến NHM phải đau đầu giải mã. Trước bước ngoặt của Mane, có cảm giác trung vệ người Argentina có thể bị Mohamed Salah sử dụng tốc độ đơn giản để biến thành trò hề bất cứ lúc nào, tất cả đến độ Guardiola buộc lòng trọng dụng người thừa Eliaquim Mangala vào sân thay thế.

Chính thức sở hữu hàng phòng ngự đắt giá nhất thế giới sau mùa hè chuyển nhượng vừa qua, thế nhưng Guardiola có cái lý của ông khi kỳ vọng thêm một trung vệ tân binh. Trông vào những gương mặt như Otamendi rồi Mangala, đòi hỏi không được đáp ứng đó chẳng có gì quá đáng hết, với cả đến dạng tài năng mãi không lớn như Jonny Evans cũng đủ sức chiếm suất đá chính ở Etihad hiện tại.

Cỏ không phải lúc nào cũng xanh hơn ở bên kia bờ rào

Chamberlain
Chamberlain nhận hai thảm bại liên tiếp trong hai màu áo danh giá khác nhau

Alex Oxlade-Chamberlain thấm thía rõ hơn bất cứ ai. Chiến tuyến bên nào cũng vậy, Liverpool và cá nhân Sadio Mane luôn biết cách khiến tiền vệ người Anh phải đau lòng. Hai trận đấu liên tiếp trong hai màu áo danh giá khác nhau, The Ox nhận hai thảm bại với 0 bàn thắng và 9 bàn thua. Trong quá khứ, vận xui ngày ra mắt của Chamberlain cũng ám quẻ Arsenal, không đâu khác ngoài buổi chiều kinh hoàng ở Old Trafford năm 2011 với tỷ số 2-8.

Bỏ qua yếu tố duy tâm, có vẻ như Chamberlain cũng đã cập bến Anfield chậm hai tuần khi anh tuyên bố muốn trải nghiệm thứ bóng đá cơ động, phóng khoáng hay cuồng nhiệt đến bùng nổ của Klopp. Màn ra mắt trong hiệp hai của tân binh 40 triệu bảng chẳng có gì đáng nói khi Liverpool đã sớm tan nát, với bản thân anh hoàn toàn nhạt nhòa ở vị trí trung tâm sở trường như hằng mong muốn.

Anh bỏ Arsenal, bỏ Chelsea cũng vì nó, nhưng nó có thực sự dành cho anh ở Liverpool không khi vẫn hiện diện nơi đây những Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum và Emre Can, rồi sau này Adam Lallana hay đặc biệt Philippe Coutinho. Có cảm giác, Chamberlain luôn chiến đấu cho phe thua cuộc, và nó có thể ngay chính trong lòng Anfield.

Thong so tran dau Man City vs Liverpool
Thông số trận đấu Man City 5-0 Liverpool

Highlights trận Man City 5-0 Liverpool:


Các tin bài khác về trận cầu Man City 5-0 Liverpool

Mane day dắt cầu nguyện sau khi hạ đo ván Ederson
Tiền đạo người Senegal gửi lời thăm hỏi đến nạn nhân bị anh vô tình hạ đo ván trong trận đại chiến Man City 5-0 Liverpool.
Huyền thoại Arsenal hả hê châm chọc Chamberlain
Cựu danh thủ Thierry Henry ngầm cho rằng tiền vệ người Anh đã có quyết định sai lầm khi ra đi cập bến Liverpool.
Huyền thoại Liverpool: Thẻ đỏ đuổi Sadio Mane là đúng!
Cựu danh thủ Jamie Carragher lên tiếng ủng hộ trọng tài Jon Moss sau quyết định truất quyền thi đấu tiền đạo người Senegal trong trận Man City 5-0 Liverpool.
Klopp kêu gọi CĐV Liverpool thứ tha cho Coutinho
Không vậy sao được khi trong những trận đấu sắp tới, với sự vắng mặt vì án treo giò của Sadio Mane, The Kop chắc chắn phải cầu viện tiền vệ người Brazil suýt...
Man City 5-0 Liverpool: Thế giới đảo ngược với “The Klopp”
Vòng trước, Liverpool vùi dập Arsenal 4-0 song tối thứ 7 vừa qua, chính họ đã nếm trải cảm giác ê chề khi thất trận 0-5 trước Man City.
Liverpool đang tự đốt mình với ngọn lửa từ Jurgen Klopp
Ngọn lửa Jurgen Klopp truyền cho các học trò đã phản tác dụng khi tấm thẻ đỏ của Sadio Mane thiêu cháy tất cả hy vọng của The Kop tại Etihad.
Pep Guardiola: Ăn quả đạp, Ederson có khi... đẹp trai hẳn ra!
HLV người Tây Ban Nha giúp CĐV Man City thở phào nhẹ nhõm với lời bông đùa về tình hình chấn thương của thủ môn đắt giá nhất thế giới sau trận đại thắng 5-0...
Jurgen Klopp tỉnh bơ sau thảm bại nặng nề nhất trong sự nghiệp
Chia sẻ của HLV người Đức sau trận thua kinh hoàng Man City 5-0 Liverpool, không bất ngờ với động thái bảo vệ Sadio Mane trước quyết định rút thẻ đỏ truất...


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X