Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Premier League nhạt dần

Thứ Bảy 06/05/2017 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau chiến thắng dễ dàng của thầy trò Pep Guardiola là mặt trái của Premier League trong những ngày cuối cùng chờ đợi mùa giải hạ màn.

 
5-0! Những gì hiện ra trên bảng tỉ số khiến nhiều khó tin rằng đây là màn trình diễn của Crystal Palace, đội bóng thời gian gần đây từng được mệnh danh là "sát thủ của những ông lớn". Trong tháng Tư, đội bóng của Big Sam lần lượt đánh bại Chelsea, Arsenal rồi Liverpool để tạm xếp vào nhóm an toàn.
 
Ban mo ti so cua David Silva mo ra chien thang Man City 5-0 Crystal Palace cho thay ro su ho henh cua hang thu doi khach.
Bàn mở tỉ số của David Silva mở ra chiến thắng Man City 5-0 Crystal Palace cho thấy rõ sự hớ hênh của hàng thủ đội khách.

Khi nằm trong nhóm có cơ hội trụ hạng cao, Crystal Palace bắt đầu cho thấy dấu hiệu buông xuôi. Tính cả trận thua Man City mới đây, "những chú đại bàng" để thua liền ba trận, lọt lưới tổng cộng 8 bàn và chẳng một lần khiến đối thủ vào lưới nhặt bóng. Sự suy sụp của Crystal Palace phần lớn bắt nguồn từ việc họ không còn quá nhiều mục tiêu phấn đấu.
 
Đó là mặt trái của Premier League hay phần lớn những giải vô địch quốc gia trong giai đoạn cuối của mùa giải. Những trận thắng hủy diệt kiểu của Man City nhìn qua có vẻ hấp dẫn nhưng trên thực tế lại thiếu đi sự kịch tính. Thầy trò Pep Guardiola có một ngày thi đấu hay nhưng nguyên nhân lớn dẫn đến thất bại đậm này bởi các học trò Big Sam tự thua.
 
Ngay ở phút thứ 2, David Silva dứt điểm thoải mái từ pha đánh đầu phá bóng như một đường kiến tạo của Martin Kelly. Ngoài pha cứa lòng của Kevin De Bruyne, ba bàn thắng còn lại của Kompany, Sterling và Otamendi đều đến từ việc hàng phòng ngự Crystal Palace thi đấu quá hớ hênh.
 
Trong cả ba bàn thua đó, các cầu thủ Crystal Palace đều không theo kèm quá sát với những cầu thủ dứt điểm bên phía đối thủ. Một trận cầu nhiều bàn thắng nhưng thiếu đi sự kịch tính sẽ là điển hình của Premier League trong những vòng đấu tới khi có rất nhiều CLB hết mục tiêu.
 
Ai sẽ hưởng lợi?
 
Man City là cái tên đầu tiên. Họ còn ba trận đấu với Leicester, West Brom và Watford - những đội bóng đã hết mục tiêu. Có lẽ ba cuộc đối đầu còn lại của Man City sẽ đầy ắp những bàn thắng bởi cả ba đối thủ còn lại kể từ khi nằm trong nhóm an toàn đều thi đấu với phong độ tồi tệ.
 
Chien thang Man City 5-0 Crystal Palace co nguyen nhan rat lon tu viec thay tro Big Sam tu thua.
Sau chiến thắng hủy diệt Man City 5-0 Crystal Palace, thầy trò Pep Guardiola có lịch thi đấu được đánh giá không quá khó khi các đối thủ đều hết mục tiêu.

Liverpool là cái tên thứ hai khi cũng chạm trán Southampton, West Ham - hai đội bóng đã hết mục tiêu nhưng cũng rất khó lường. Ngoài ra, The Kop cũng chỉ phải chạm trán Middlesbrough ở vòng đấu cuối, thời điểm Premier League hạ mà và nhiều khả năng đối thủ cũng sẽ buông xuôi khi đã xuống hạng.
 
Arsenal và Man Utd khó khăn hơn nhưng vẫn có lợi thế nhất định. Một kịch bản khác nhiều khả năng sẽ diễn ra là Tottenham sẽ buông xuôi trong những vòng đấu cuối khi hết hy vọng chạy đua tới ngôi vô địch cùng Chelsea. Mùa trước, kịch bản này đã diễn ra khi Spurs chủ động từ bỏ khi Leicester vô địch sớm tạo điều kiện cho Arsenal giành lấy ngôi á quân.
 
Premier League ở những vòng đấu cuối sẽ thiếu đi chất kịch tính vốn đã trở thành thương hiệu, ngoại trừ một số trận gặp nhau trực tiếp của các đội bóng cạnh tranh top 4 hoặc cạnh tranh suất trụ hạng.

Thong so tran dau Man City 5-0 Crystal Palace
Thông số trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace.
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X