Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City: 5 nỗi lo sau một chiến thắng

Thứ Hai 20/08/2012 21:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã giành 3 điểm trước Southampton nhưng Man City vẫn có ít nhất 5 lí do để cảm thấy lo lắng.

Hàng thủ mất tập trung

Trước Chelsea ở trận tranh Community Shield, Man City bị thủng lưới 2 bàn. Nhiều nhà chuyên môn đã giải thích lí do là sự thiếu ăn ý của bộ đôi trung vệ Vincent Kompany - Stefan Savic. Trước Southampton, Kompany đã có lại người đá cặp cực hay với anh mùa trước là Joleon Lescott. Tuy nhiên, The Citizens vẫn phải chịu 2 bàn thua. Dường như hàng thủ của nửa xanh thành Manchester đang thiếu đi sự tập trung khi thi đấu. Điển hình như ở bàn gỡ hòa 1-1 của Rickie Lambert. Xung quanh Lambert là 5 cầu thủ áo xanh dương nhưng tất cả đều đứng nhìn thay vì lao tới cản phá hoặc gây áp lực cho chân sút của Southampton. Việc có quá nhiều khoảng trống đã giúp Lambert dễ dàng thực hiện cú dứt điểm, hạ gục Joe Hart. Ở những trận tới, hàng thủ Man City cần chơi tập trung, có kỉ luật và khoa học hơn.

manchester city
 

Hai hậu vệ biên dâng quá cao

Trước Southampton, 2 hậu vệ biên của Man City thường xuyên băng lên hỗ trợ cặp David Silva - Samir Nasri trong mặt trận tấn công. Chính việc Pablo Zabaleta và Gael Clichy dâng quá cao khiến Man City rất hay bị hở sườn và ở 2 cánh. Điều này tạo cơ hội cho các cầu thủ Southampton liên tiếp thực hiện những pha tấn công từ 2 biên. Còn nhớ khoảng thời gian đầu của hiệp 1, chính những vị khách mới là phía chơi hay và kiểm soát nhiều bóng hơn. Họ thực hiện hàng loạt những quả tạt vào vòng cấm của Man City. Nếu độ chính xác của những quả tạt này cao hơn, Southampton có lẽ đã có bàn mở tỉ số của trận đấu.

Rodwell vẫn còn hơi non

Sau khi cập bến Etihad với giá 12 triệu bảng từ Everton, Rodwell nhận được rất nhiều sự kì vọng từ phía CĐV Man City cũng như HLV Roberto Mancini. Chiến lược gia người Italia đã cho tuyển thủ Anh này có trận ra mắt The Citizens trong đội hình xuất phát trước Southampton. Tuy nhiên, Rodwell đã gây thất vọng lớn trong việc hỗ trợ phòng ngự ở 2 biên khi Clichy và Zabaleta băng lên tham gia tấn công. Chính tiền vệ sinh năm 1991 này còn mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 2 của Man City khi tung ra một đường chuyền rất bất cẩn, tạo điều kiện cho các cầu thủ Southampton phản công. Năm nay mới 21 tuổi, Rodwell chắc chắn còn phải học hỏi rất nhiều nếu muốn trở thành trụ cột của Man City trong tương lai.

Dứt điểm tồi

Khả năng dứt điểm tồi cũng là một nỗi lo lớn đối với Man City sau màn lội ngược dòng trước Southampton. Đầu tiên đương nhiên phải kể đến David Siva khi linh hồn của The Citizens thực hiện một quả penalty quá hiền và nhẹ. Không ai tin nổi đó là cú sút phạt đền của một ngôi sao đẳng cấp thế giới như Silva. Những cầu thủ khác của Man City cũng gặp vấn đề trong khâu kết thúc trước Southampton. Theo thống kê, The Citizens đã thực hiện 23 cú sút về phía khung thành The Saints với chỉ 8 đi trúng mục tiêu, đạt tỉ lệ 35%.

Chấn thương của Aguero

Dù Man City hiện sở hữu 4 tiền đạo chất lượng cao nhưng việc Sergio Aguero dính chấn thương và có thể phải nghỉ vài tuần vẫn là một mối quan ngại lớn đối với The Citizens. Chưa ai quên chính tiền đạo người Argentina là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công của Man City mùa trước. Trong chiến dịch 2011/12, một mình Aguero ghi 30 bàn trên mọi đấu trường, với 1 bàn là vào lưới QPR mang về 3 điểm quyết định, giúp Man City vô địch Premier League sau 44 năm chờ đợi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X