Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 4-0 Liverpool: Mục tiêu thống trị như MU còn xa lắm!

Thứ Sáu 03/07/2020 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay sau màn ăn mừng chức vô địch 30 năm có một, Lữ đoàn đỏ đã bị hạ nhục trên Etihad. Sau thất bại Man City 4-0 Liverpool, thầy trò Klopp hiểu rằng mục tiêu thống trị của họ không đơn giản như tưởng tượng.
 

Niềm kiêu hãnh của Nhà vua
 

Khi trận đấu chuẩn bị bắt đầu, đã có màn xếp hàng truyền thống của các cầu thủ Man City – cựu vương, với Liverpool – ĐKVĐ. Cựu sao Man xanh Micah Richards khẳng định Liverpool hoàn toàn xứng đáng với màn chào đón này sau khi bỏ xa mọi đối thủ hơn 20 điểm.
 
Còn Roy Keane, huyền thoại MU và là người giành được rất nhiều danh hiệu Premier League trong sự nghiệp, có cái nhìn từng trải hơn: “Điều này sẽ khiến Man City tổn thương nhưng để nhận lại sự tôn trọng, bạn cần phải cho đi. Đó là trước trận, còn ngay khi trọng tài thổi còi bắt đầu, Man City đã ném sự tôn trọng vào sọt rác.”

Man City 4-0 Liverpool

Man City đã ném sự tôn trọng vào sọt rác


Quả thực, với mọi lời khen ngợi Liverpool như là nhà vô địch hay nhất lịch sử Premier League (dù họ mới có 1 chức vô địch) qua hàng loạt thống kê khủng, điều đó khác nào chê bai Man City (một cách gián tiếp) như là đội bám đuổi bất lực nhất mọi thời đại? 
 
Dù chẳng còn gì từ cơ hội vô địch, mục tiêu phấn đấu ở giải quốc nội (với án phạt cấm dự cúp châu Âu 2 năm), rồi những tương quan lực lượng với Liverpool hay dấu hiệu của một triều đại sụp đổ (Leroy Sane mới chính thức gia nhập Bayern Munich). Dù chẳng còn gì, Man City vẫn còn niềm kiêu hãnh của một nhà vô địch.
 
Kevin De Bruyne tiếp tục có trận đấu xuất sắc như thường lệ. Nhưng hoá ra, đây mới là lần đầu tiên tiền vệ người Bỉ phá lưới Liverpool sau 10 trận đấu. Raheem Sterling cũng vậy, kể từ ngày rời Liverpool tới Man City – cầu thủ người Anh đã trải qua 8 trận tịt ngòi với tổng thời gian 11 giờ 17 phút trước đội bóng cũ. Ngày hôm nay, anh ghi 2 bàn và 1 lần đem tới quả phạt đền. Đó chính là niềm kiêu hãnh của một CLB vừa chính thức trở thành cựu vương.

Man City 4-0 Liverpool De Bruyne

Kevin De Bruyne lần đầu phá lưới Liverpool sau 10 trận

 

Mục tiêu thống trị còn xa

 

Ngược lại, Liverpool đang trong tinh thần hưng phấn của sự xả hơi, sau khi đã trình diễn hết công suất giai đoạn từ đầu mùa giải cho tới trước đại dịch Covid-19. Lữ đoàn đỏ vẫn tấn công, vẫn ra sân với đội hình mạnh nhất, vẫn tạo ra cơ hội rõ rệt để ghi bàn. Nhưng cuối cùng, họ thua 4-0, gặp may khi VAR bỏ qua bàn thắng phút cuối cùng của Riyad Mahrez.
 
Sau trận đấu, Jurgen Klopp "xù lông" khi trả lời phỏng vấn, bằng cách đặt ngược câu hỏi với phóng viên. “Câu hỏi này chẳng có ý nghĩa gì. Bạn thực sự hỏi tôi câu này? Xin lỗi, bây giờ tôi không hiểu tiếng Anh” – sự phản ứng dữ dội của thuyền trưởng người Đức khi bị dội gáo nước lạnh trong ngày vui, như một đứa trẻ nổi khùng vì bị lấy mất quả cherry trên chiếc bánh sinh nhật.
 
Với hàng loạt thống kê, kỷ lục mà Liverpool chạm đến trong mùa giải này – thực tế chỉ ra họ là nhà vô địch có khởi đầu tồi tệ nhất sau 22 năm. Kể từ mùa giải 1997/98, Premier League mới chứng kiến một đội bóng vừa đăng quang đã thua 4-0. Đó là cách để Jurgen Klopp – dù chỉ là mục tiêu – muốn thống trị giải Ngoại hạng như Sir Alex Ferguson?

Man City 4-0 Liverpool xep hang

Liverpool thua bẽ bàng trong trận đầu tiên sau vô địch


Hãy tưởng tượng Man United để thua 4-0 trước đối thủ lớn nhất, chỉ 1 tuần sau khi vô địch giải đấu? Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra vì một lẽ đơn giản, các cầu thủ Quỷ đỏ sẽ không ngơi nghỉ dù đã là nhà vô địch. Nhưng Liverpool thì có, họ đã có dấu hiệu nghỉ xả hơi sau một mùa giải thành công.
 
Hay nói cách khác, Liverpool chưa có kinh nghiệm đối mặt với thực tế sau khi vô địch, vì một điều cũng dễ hiểu – họ đã… vô địch bao giờ đâu mà biết? Đây mới là lần đầu tiên The Kop giành Premier League, và lần đầu tiên sau 3 thập kỷ mới vô địch nước Anh.
 
Nếu xem như đây là mùa bóng thành công nhất với thầy trò Klopp, thì cơ sở của họ chính là thất bại ở mùa giải vừa qua – giành 97 điểm mà vẫn không vô địch. Liverpool cũng chỉ đăng quang Champions League khi trải qua thất bại trước Real Madrid. Vì vậy để có thể bảo vệ ngai vàng mùa tới, họ cần hơn những trận thua bẽ bàng như thế này, để cảm giác chiến thắng không còn là điều bất ngờ.
 
Liverpool la nha vo dich co khoi dau toi te nhat sau 23 nam

Liverpool: Mục tiêu thống trị còn xa lắm!

 


Thong so tran dau Man City 4-0 Liverpool

Thông số trận đấu Man City 4-0 Liverpool

 



 
Thua thảm Man City, Liverpool còn cơ hội phá những kỷ lục nào ở NHA?
Liverpool đã có một ngày thi đấu không tốt trước Man City và mất cơ hội lập nhiều kỷ lục ở mùa giải này. Tuy nhiên, đoàn quân của Klopp vẫn còn nguyên hy vọng...
Klopp nổi khùng với phóng viên, Roy Keane hết lời ủng hộ
Trong cuộc phỏng vấn sau trận thua thảm 4-0, HLV Jurgen Klopp đã nổi khùng với phóng viên đài Sky Sports.
Thống kê Man City 4-0 Liverpool: Thảm họa tân vương
Sau đây là một số thống kê đáng chú ý sau chiến thắng vang dội với tỉ số 4-0 của Man City trước tân vương Liverpool đêm qua.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X