Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Wolves: Trong gian khó, tỏ mặt anh hùng

Thứ Bảy 29/10/2011 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc tiếp đón đối thủ quen thuộc Wolves hoá ra không đơn giản như tưởng tượng của thầy trò Roberto Mancini. Phải mất hơn 45 phút thi đấu, họ mới tìm được bàn thắng rồi còn gia tăng được cách biệt nhưng khó khăn chưa hề chấm dứt. Wolves chiến đấu kiên cường, tìm được bàn gỡ, thậm chí còn có thêm lợi thế hơn người. Man City đã phải "sống trong sợ hãi" trong gần 20 phút cuối trận nhưng rốt cục, bằng nỗ lực vượt khó, họ đã sống sót thành công. Không những vậy còn ấn định được tỷ số 3-1 nhờ công của Adam Johnson.

Một đội bóng nếu cứ giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác (chưa cần bàn đến có xứng đáng hay không) rồi toàn gặp thuận lợi, ít gặp trục trặc trên con đường đoạt danh hiệu (từ đầu mùa, chưa bao giờ Man xanh bị dẫn trước) thì thành công đó chắc chắn sẽ không bao giờ được trọn vẹn. Chỉ có đối mặt và vượt qua khó khăn thì hình ảnh mới được toàn mỹ. Đặc biệt với những CLB sở hữu nhiều tham vọng (và có đủ tiềm lực để hiện thực hoá giấc mơ) thì hẳn họ rất thích được trải nghiệm nhiều hoàn cảnh khác nhau bởi chỉ có như vậy, họ mới trưởng thành mạnh mẽ và dần đần vươn đến đẳng cấp một đại gia thực sự. Đêm qua, lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, Man City bị đuổi cầu thủ và cảm nhận rõ rệt nguy cơ bị đối thủ lội ngược dòng song bằng nỗ lực, Man City đã bảo vệ được thành quả. Tất nhiên, thách thức vừa rồi không phải quá to tát (vì Wolves xét cho cùng, thua kém về mọi mặt) và phía trước Man City sẽ còn tiềm ẩn vô số cạm bẫy nhưng nếu Man City luôn "biết mình, biết người" và giữ thái độ nghiêm túc, cầu thị thì có thể tin trong trường hợp Man City bước lên ngai vàng Premier League, tất cả đối thủ sẽ phải kính nể tối đa và không thể tìm ra thứ gì để "gièm pha".


Không ấn tượng nhưng chiến thắng vừa rồi thực sự mang đến cho Man City nhiều điều, không kém gì màn huỷ diệt Man Utd

Cách đây vài ngày, Man City từng đánh bại Wolves ngay trên sân đối phương bằng kết quả ấn tượng 5-2 nên ở lần gặp lại này, CLB chơi ấn tượng nhất Premier League từ đầu mùa hoàn toàn tin tưởng vào thắng lợi để củng cố vững chắc ngôi đầu. Với thành tích lập liên tiếp 2 cú đúp trong vòng 1 tuần qua, Edin Dzeko đã được quay trở lại đội hình xuất phát, chiếm chỗ của Balotelli dù Super Mario không xứng đáng phải ngồi ngoài khi đã nổ súng trong cả 5 trận ra sân thi đấu gần đây. Dẫu sao, hẳn chân sút trẻ người Italia biết rằng mình phải vui vẻ chấp nhận bởi thật không may, đội bóng anh đang khoác áo sở hữu lực lượng quá dồi dào, đồng đều và không những vậy, đa phần cầu thủ hiện đạt phong độ cực cao. Samir Nasri cũng được hưởng niềm vui tương tự như người đồng đội Dzeko và Milner trở thành "vật hy sinh". Tại hàng thủ, Clichy mất suất hậu vệ trái vào tay Kolarov. Đó là 3 sự điều chỉnh so với màn huỷ diệt người hàng xóm Man Utd tại vòng trước. Quả thực, bất kể Man xanh thi đấu với đội hình nào thì đều tiềm ẩn sức mạnh đáng gờm ngang nhau.

Tuy nhiên, chẳng hiểu có phải do quá tự tin hay Wolves đã sớm đúc rút kinh nghiệm mà Man City khởi đầu không tốt. Họ chưa thể giành quyền kiểm soát được thế trận, thậm chí còn bị đối thủ uy hiếp bằng cơ hội dành cho Kevin Doyle nhưng tiền đạo này đã dứt điểm thiếu chính xác. Tới phút 15, đội chủ nhà mới tạo nổi tình huống ra hồn đầu tiên. Richards nỗ lực bên cánh phải và tạt vào trong cho Dzeko. Đáng tiếc, ở cự ly gần và khung thành gần như bỏ trống, tiền đạo người Bosnia đã đệm bóng ra ngoài. Dần dần nhờ sự cổ vũ của khán giả nhà, Man City bắt đầu áp đảo hoàn toàn về thời gian khống chế bóng nhưng điều đó không có nghĩa, họ có thể thoải mái đe doạ cầu môn Wolves. Hàng phòng ngự đội khách đã tỏ ra cực kỳ tập trung, vững chắc với sự hỗ trợ đắc lực từ các tiền vệ trung tâm đã hạn chế ở mức tối đa sự bùng nổ đến từ hàng công siêu khủng của Man City.

Bất lực trong việc xâm nhập vòng cấm, Man xanh không ít lần phải lựa chọn giải pháp sút từ ngoài vòng cấm. Phút 23, Sergio Aguero co chân nã đạn ở khoảng cách 20m và Hennessey kịp đổ người cứu thua cho Wolves. Vài phút sau, cậu con rể cưng của Diego Maradona có bóng ở một cự ly gần hơn song độ chuẩn xác lại tệ đi. Man City miệt mài tổ chức lên bóng từ nhiều hướng khác nhau, theo nhiều cách thức khác nhau, dẫu vậy khung thành Wolves vẫn đứng trơ trơ. Kể ra, cần phải thừa nhận những ngôi sao của Man City, đặc biệt ngòi nổ chính David Silva đã thi đấu dưới sức. Bên cạnh đó, yếu tố phối hợp tập thể cũng không được thể hiện.

Cho đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà chỉ tạo thêm hai tình huống nguy hiểm nữa. Đầu tiên, tận dụng sai sót của Guedioura, Nasri cướp được bóng và mau chóng chuyền xuống cho David Silva. Không chần chừ, "người Trung Hoa" bắt ngay volley và nếu Stearman không "liều mình cứu Chúa" thì khung thành Wolves chắc chắn sẽ phải chao đảo. Tiếp đó, nhận bóng từ David Silva, Edin Dzeko nhằm thẳng góc xa mà bắn phá nhưng Hennessey thêm một lần trở thành người hùng của đội khách. Sau giờ nghỉ, Mancini vẫn giữ được sự bình thản. Ông chưa tiến hành sử dụng quyền thay người, một biện pháp quen thuộc khi đội nhà rơi vào bế tắc. Phút 48, David Silva nhất quyết dùng cái chân thuận kết thúc thay vì chân phải nên mới bỏ qua một cơ hội ăn bàn ngon ăn.

Dù bộ mặt của đội chủ nhà không khởi sắc hơn bao nhiêu nhưng điều họ chờ đợi trong mòn mỏi rốt cục đã đến sớm hơn dự kiến. Hennessey, gương mặt chơi tốt nhất Wolves từ đầu trận, đã mắc phải sai lầm không thể tha thứ. Anh phát bóng không tốt, chạm vào chân Aguero đang ở thế áp sát và nhờ vậy, Dzeko mới có thể thoải mái kết thúc vào khung thành trống không. Đúng là, vào thời điểm này, không ai ở Man City có thể sánh nổi với Dzeko ở cái duyên ghi bàn. Tỷ số được mở giúp tâm lý của các cầu thủ chủ nhà được giải phóng, lối chơi vì thế mà trở nên thanh thoát hơn. Sức hấp dẫn của trận đấu cũng tăng lên đáng kể do Wolves vùng lên hòng gỡ hoà.

Phút 65, Aguero bật tường ăn ý với David Silva, phá tung hàng thủ đội khách nhưng ở động tác kết thúc, El Kun lại không thể nhắm trúng đích. Tuy nhiên, không lâu sau đó, tỷ số được nâng lên 2-0. Trong đợt phản công nhanh, lại là sự phối hợp giữa Aguero và Silva. Lần này, tiền vệ người TBN mới là cầu thủ dứt điểm với một cú sút chân trái rất căng, buộc Hennessey phải trổ tài nhưng Kolarov đã nhanh chóng ập vào sút bồi thành công. Những tưởng cục diện sẽ chính thức an bài nhưng Wolves đã cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi. Đội quân của HLV Mick McCarthy đã chiến đấu bằng tinh thần "không còn gì để mất" và gặt hái thành quả vang dội. Phút 74, đội trưởng Kompany đã phạm lỗi trái phép với Kevin Doyle sau khi Joe Hart không bắt gọn trái bóng từ cú sút xa của Guedioura. Trọng tài chính không ngần ngại rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp và Wolves được hưởng 11m. Hunt hoàn thành trọng trách nặng nề được giao phó, thắp lên hy vọng làm nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Wolves đã nỗ lực hết mình nhưng năng lực có hạn, khiến họ không thể làm nên bất ngờ trước Man City

Mancini lập tức phải đưa trung vệ Savic vào sân, trám vào lỗ hổng do Kompany để lại và sự thận trọng của ông không hề thừa thãi. Với sự hưng phấn cao độ, Wolves không ngừng nghỉ gia tăng sức ép. Nếu trình độ của Wolves cao hơn hoặc đội khách sở hữu được một ngôi sao tầm cỡ thì chưa chắc, cầu môn Man City đã có thể đứng vững. Phút 85, trong những cố gắng cuối cùng, Ebanks-Blake và Jarvis được tung vào sân nhằm cải thiện hàng công nhưng chọc thủng bức tường phòng ngự Man City đâu có đơn giản.

Trong tình thế tràn ngập khó khăn, chắc chắn Man City chỉ hy vọng bảo toàn được kết quả 2-1 cho đến hết trận nhưng họ đã được tận hưởng niềm hạnh phúc lớn hơn thế. Phút bù giờ thứ nhất, Balotelli dũng mãnh cướp bóng trong chân một cầu thủ đối phương bên phần sân nhà rồi dốc một mạch, áp sát vòng cấm Wolves và đẩy cho Yaya Toure. Tiếp đó, bóng tới vị trí của Adam Johnson. Tiền vệ người Anh quyết định thực hiện cú sút không hề mang tính cầu may từ cái chân trái sở trường ở cự ly trên 25m. Hennessey đã bay người hết cỡ mà vẫn không tài nào ngăn được mành lưới rung lên vì pha ra chân của Adam Johnson quá hoàn hảo.

Như vậy, dù đã tiến bộ hơn hẳn song Wolves tiếp tục thất bại "tâm phục khẩu phục" trước đội bóng số 1 nước Anh ở thời điểm hiện tại. Man City củng cố vững chắc ngôi đầu và quan trọng hơn hết, thầy trò Mancini đã khẳng định được rằng chiếc áo nhà vô địch Premier League thực sự rất "vừa vặn" với họ.

Đội hình thi đấu
Man City:
Hart, Richards, Kompany, Lescott, Kolarov, Silva, Toure Yaya, Barry, Nasri (
Balotelli 70'), Aguero (Savic 76'), Dzeko (Johnson 63')
Wolverhampton: Hennessey, Stearman, Johnson, Berra, Ward, Hunt (Jarvis 85'), O'Hara, Guedioura (Ebanks-Blake 85'), Henry, Edwards (
Hammill
68'), Doyle

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X