Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Watford: Đừng sốc nếu Sterling nhận giải xuất sắc nhất năm!

Chủ Nhật 10/03/2019 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao người Anh chói sáng rực rỡ với cú hat-trick mang về chiến thắng và ba điểm cho đội chủ sân Etihad, qua đó xây chắc ngôi đầu Premier League và gây áp lực lớn lên đối thủ cạnh tranh trực tiếp Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Tất nhiên không tránh được những tranh cãi xoay quanh bàn thắng mở tỷ số ở tư thế việt vị của Raheem Sterling ngay đầu hiệp hai trận Manchester City 3-1 Watford, nhưng rồi cũng chẳng ai có thể phủ nhận tiền vệ người Anh đang là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, thậm chí có thể mạnh dạn khẳng định là số một ở mùa giải này.

Tiền vệ Raheem Sterling trận Man City 3-1 Watford: Cậu học trò ngày càng tiến bộ và đáng sợ dưới trướng HLV Pep Guardiola

Dưới sự dẫn dắt của ông thầy Pep Guardiola, Sterling đã và vẫn đang thăng tiến chóng mặt trong hai năm qua. Bản thân anh cũng chính là đại diện tiêu biểu cho sự đáng sợ không ngừng của cả tập thể Man City. Chính Guardiola cũng đã tuyên bố như vậy, bất chấp cột mốc 100 điểm kỷ lục không còn có thể được lặp lại tái hiện xét trên lý thuyết tính toán.

Dẫn đầu Premier League, tấm vé tứ kết Champions League trong tầm tay, chuẩn bị cho tứ kết FA Cup và tất nhiên bảo vệ thành công chức vô địch League Cup, HLV người Tây Ban Nha có lý do đúng đắn hợp lý để mạnh miệng như vậy, khi phong độ và tinh thần chiến đấu được duy trì ổn định ở mức độ cao nhất trải dài trên cả bốn đấu trường thế này chỉ có thể là một đẳng cấp tuyệt đỉnh.

Đó cũng chính xác là những gì để nói về Sterling, cầu thủ của những khoảnh khắc tỏa sáng và luôn biết cách lên tiếng đúng lúc khi đội bóng cần. So sánh với Leroy Sane, cựu ngôi sao Liverpool hẳn đã vượt xa đồng đội người Đức của mình sau mùa giải năm ngoái vẫn còn kèn cưa sít sao xem ai hay hơn ai.

Man City 3-1 Watford Đừng sốc nếu Sterling nhận giải xuất sắc nhất năm! hình ảnh 2
Tiền vệ Raheem Sterling trận Man City 3-1 Watford: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này đã lộ diện?

Thực tế sang năm nay, Sterling không còn thường xuyên sớm vai người hùng của Man City nữa đơn giản chỉ bởi anh không còn thường xuyên ghi những bản thắng muộn màng để trực tiếp mang về ba điểm. Tuy nhiên đổi lại, tiền vệ 24 tuổi giờ đây trở nên ổn định và nguy hiểm hơn nhiều, khiến các đối thủ dè chừng cảnh giác suốt 90 phút trận đấu chứ không riêng rẽ gì đôi ba giai đoạn ngắt quãng nào đó.

Đối chiếu trực quan và khách quan nhất ở những số liệu thống kê trong khuôn khổ Premier League: Mùa trước, Sterling ghi 18 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo thành bàn, cộng thêm 54 cơ hội tạo ra cho các đồng đội với 11 trong số đó được đánh giá nguy hiểm rõ rệt.

Người hùng Sterling thừa nhận chiến thắng may mắn của Man City
Phát biểu của tiền vệ người Anh sau khi tỏa sáng với cú hat-trick cháy lưới Watford nhưng gây tranh cãi ngay ở pha lập công mở tỷ số.

Mùa này, Sterling ghi 18 bàn thắng và có 9 pha kiến tạo thành bàn, cộng thêm 55 cơ hội tạo ra cho các đồng đội với 11 trong số đó được đánh giá nguy hiểm rõ rệt. Mấu chốt ở đây, anh đang chơi ít hơn 8 trận và hiển nhiên sẽ còn cải thiện thành tích một cách vượt trội, nhất là nếu khi Man City tiếp tục tiến sâu ở Champions League và FA Cup.

Ở màn tiếp đón Watford trên sân nhà Etihad cũng vậy, Sterling không cần lên tiếng với những bàn thắng muộn màng cho thêm phần kịch tính làm gì cả, anh đã sớm trở thành người hùng từ khá lâu trước khi hồi còi mãn cuộc chính thức vang lên rồi.

Man City 3-1 Watford Đừng sốc nếu Sterling nhận giải xuất sắc nhất năm! hình ảnh 2
Tiền vệ Raheem Sterling trận Man City 3-1 Watford: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này đã lộ diện?

Công bằng thì mọi chuyện chưa chắc đã diễn ra suôn sẻ đến thế cho Sterling và Man City nếu bàn thắng mở tỷ số ở thế việt vị rõ ràng của anh không được công nhận theo như cái phất cờ của trọng tài biên, đặc biệt với sự khó khăn Watford đã kiên cường gây ra cho đội chủ nhà suốt cả hiệp một bế tắc. May mắn chưa dừng lại ở đó khi bóng thực chất vô tình đập chân anh bay vào lưới sau nỗ lực cản phá của hậu vệ đối phương.

Quan trọng là Sterling và Man City xứng đáng với may mắn đó sau hàng tá cơ hội tạo ra trong một thế trận hoàn toàn áp đảo các vị khách phương nam. Thậm chí ở bàn thắng thứ hai dễ dàng với một cú đệm bóng vào lưới trống ở khoảng cách chưa tính nổi bằng đơn vị mét, tuyển thủ Anh cũng không thể bị coi thường xem nhẹ như những lời chế giễu quen thuộc về cách ghi bàn khi được dâng tận miệng đó.

Sterling đã và vẫn đang làm nó quá nhiều như một thói quen để không thể bị quy chụp như may mắn thuần túy nữa. Những bàn thắng dễ dàng đó chỉ càng làm nổi bật tư duy chiến thuật và cảm quan nhạy bén đúng lúc đúng chỗ của ngôi sao 24 tuổi mà thôi. Đối với một HLV trung thành với phong cách lối chơi định hướng vị trí như Guardiola, khả năng này của cậu học trò càng trở nên có giá trị vững bền.

Man City 3-1 Watford Đừng sốc nếu Sterling nhận giải xuất sắc nhất năm! hình ảnh 3
Tiền vệ Raheem Sterling trận Man City 3-1 Watford: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này đã lộ diện?

Thôi thì cứ cho là nó dễ dàng và đơn giản quá đi, vậy bàn thắng thứ ba hoàn tất cú hat-trick của Sterling đã hoàn toàn câm lặng mọi sự mỉa mai dè bỉu. Chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe của David Silva khi đã thâm nhập vòng cấm địa của Watford, anh bất ngờ ngoặt bóng vào sâu bên trong thay vì tiếp tục dốc cánh và căng ngang cho ai đó khác làm phần việc sở trưởng của mình. Thêm một nhịp xoay sở xử lý trước khi nhẹ nhàng sục bóng qua tầm với của thủ môn Ben Foster.

Man City hạ đẹp Watford, Guardiola có lời chọc ngoáy Liverpool
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha sau chiến thắng 3-1 giúp nhà ĐKVĐ Premier League tiếp tục xây chắc ngôi đầu bảng với khoảng cách 4 điểm tạm thời tạo ra với...

Đó là một pha lập công đẹp mắt. 13 phút 12 giây sau khi hiệp hai bắt đầu, Sterling làm nên cú hat-trick nhanh nhất Premier League kể từ sau Romelu Lukaku ở trận Everton vs Sunderland vào hồi tháng Chín năm 2016. Giờ thì ngôi sao người Anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa giải này, bên cạnh đồng đội Sergio Aguero.

Phong độ xuất sắc và ổn định của Sterling là lý do khiến Sane đang không chiếm nổi suất đá chính trong đội hình xuất phát bên hành lang cánh trái. Cần phải nói thêm rằng tài năng người Đức đang trải qua một mùa giải không hề tệ chút nào, càng thay lời khẳng định cho Sterling.

Man City 3-1 Watford Đừng sốc nếu Sterling nhận giải xuất sắc nhất năm! hình ảnh 2
Tiền vệ Raheem Sterling trận Man City 3-1 Watford: Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này đã lộ diện?

Không còn chỉ tỏa sáng trong những trận đấu được dự đoán trong tầm tay của Man City, Sterling lúc này cũng đã biết lên tiếng trong những trận đánh lớn, đơn cử tiêu biểu chính là trước Arsenal và gần đây Chelsea, cả hai trận đấu từ đại thắng 6-0 ở Premier League đến chung kết League Cup.

Buổi chiều chủ nhật hôm đó ở Wembley, dấu ấn được Sterling để lại đậm nét chính là quả penalty thành công và quyết định thắng thua trong loạt đấu súng luân lưu 11m, qua đó giúp Man City bảo vệ thành công ngôi vương. Đó cũng là dấu hiệu minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc, lần này là trên khía cạnh tâm lý và bản lĩnh.

Sterling là người hùng của Man City ngày đó và anh tiếp tục sắm vai chính diện tương tự trước Watford. Bản thân tiền vệ 24 tuổi vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi hay bị đánh giá khắt khe thái quá và thậm chí thiếu liên quan, nhưng đã đến lúc lực lượng anti-fan cũng cần phải có cái nhìn công tâm hơn về tài năng và đẳng cấp của anh. Đừng sốc nếu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải này gọi tên Sterling!

Thong so tran dau Man City vs Watford
Thông số trận đấu Man City vs Watford

Video trận Man City 3-1 Watford:

Man City chiến thắng, mẹ con nhà Sterling cũng vậy…
“Sau mỗi trận đấu, tôi lúc nào cũng nhận được những mẩu tin nhắn từ bạn bè và gia đình, nhưng không ai được như mẹ tôi, không phải chỉ vì bà ấy là mẹ tôi....
Raheem Sterling: Khi nỗi đau trở thành động lực
Vinh quang mà Man City của Pep đang có và kịch bản tuyệt đẹp mà đội chủ sân Etihad hướng tới trong phần còn lại của mùa giải, với việc thiết lập hàng loạt kỉ...
Sterling đại náo Tây Ban Nha: Câu trả lời trong màu áo tuyển
Ẩn khuất trong một bàn thắng đẹp mang đậm tính tập thể là một khoảnh khắc giải phóng tâm lý của một cá nhân. Raheem Sterling, mảnh ghép quan trọng của một...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X