Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Man City 3-1 Arsenal: Điểm 10 cho Fernandinho

Thứ Hai 06/11/2017 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City tiếp tục thể hiện một phong độ rất cao khi đánh bại Arsenal 3-1. Ở trận đấu trên sân Etihad, tiền vệ Fernandinho đã có màn trình diễn tuyệt vời.

Man City đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Anh.  Sau khi vùi dập Liverpool 5-0, thắng 1-0 ngay tại Stamford Bridge của Chelsea, Man xanh lại vừa biến Arsenal thành nạn nhân tiếp theo. Thầy trò Pep Guardiola đã không mấy khó khăn để đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1, qua đó nới rộng cách biệt với hai đội xếp sau lên thành 8 điểm. Trên sân Etihad, Kevin de Bruyne, Sergio Aguero và Gabriel Jesus là 3 cầu thủ ghi bàn cho Man City, song không thể kể đến màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ Fernandinho.
Man City 3-1 Arsenal Diem 10 cho tien ve Fernandinho hinh anh
Man City đánh bại Arsenal 3-1
Ngôi sao người Brazil đá bên cạnh Kevin de Bruyne và David Silva ở hàng tiền vệ. Ở khu trung tuyến 3 người, anh là người gánh vác nhiệm vụ phòng ngự, thu hồi bóng. Trước Arsenal, cầu thủ sinh năm 1985 đã có một trận đấu vô cùng ấn tượng. Anh là một trong 3 cầu thủ chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (97 lần), Fernandinho thực hiện 76 đường chuyền với tỉ lệ chính xác lên đến 90%. Xét riêng ở nhiệm vụ phòng ngự, một mình ngôi sao sinh năm 1985 có 6 cú tắc bóng, nhiều nhất đội. Ngoài ra, anh còn 5 lần phá bóng giải nguy kịp thời và 2 lần không chiến thành công.

Sức mạnh của Fernandinho giúp tuyến giữa Man City nuốt chửng Arsenal tại Etihad. Ấn tượng ở chỗ, Fernandinho không chỉ hoàn thành tốt vai trò bộ giáp mà anh còn là mũi khiên cực kỳ hiệu quả khi dâng cao hỗ trợ tấn công. Theo đó, tất cả số bàn của nửa Xanh thành Manchester trước Arsenal mang dấu giày của Fernandinho. Đầu tiên, cầu thủ người Brazil bật nhả với De Bruyne trước khi ngôi sao người Bỉ dứt điểm hạ gục Petr Cech mở tỉ số. Sau đó từ giữa sân, cầu thủ 32 tuổi phất một đường bóng dài chuẩn xác để Sterling đột nhập vòng cấm Arsenal. Monreal đã phạm lỗi với cầu thủ người Anh và trên chấm 11m Aguero không mấy khó khăn để nâng tỉ số lên 2-0. Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Jesus, chính Fernandinho là người thực hiện đường chuyền để David Silva phá bẫy việt vị trước khi kiến tạo cho số 33 ghi bàn. Đá tiền vệ phòng ngự nhưng màn trình diễn ở mặt trận tấn công của Fernandinho đơn giản là hoàn hảo.
Man City 3-1 Arsenal Diem 10 cho tien ve Fernandinho hinh anh 2
Fernandinho (số 25) đã có một trận đấu ấn tượng
Ở mùa giải này, không ít trận đấu Fernandinho trở thành người hùng của Man City với những tình huống xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm hoặc kiến tạo. Sau 11 vòng đấu ở Premier League, anh đã có 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo thành bàn, đó thực sự là thống kê ấn tượng với một tiền vệ phòng ngự. Thế mới nói, Fernandinho vừa đang là bộ khiên, vừa là chiếc áo giáo vững chắc của Man City. Với cầu thủ người Brazil, Pep Guardiola đang sở hữu một trong những tiền vệ đánh chặn tốt nhất giải Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại.
Man City 3-1 Arsenal: Ai cản nổi Pep-team?
Chiến thắng dễ dàng trước thêm một đối thủ lớn, thầy trò Guardiola thực sự đang độc bá Premier League. Còn gì có thể rút ra từ trận đại chiến tưng bừng ở thánh...
Mùa giải này, tiền vệ người Brazil đã đá chính ở cả 11 vòng đấu Premier League và 3 trận vòng bảng Champions League, để giúp đội nhà đạt thành tích gần như tuyệt đối (13 thắng, 1 hòa). Nhiều ý kiến cho rằng Man xanh chơi ấn tượng trong thời gian qua là nhờ sức mạnh nơi hàng công, khi mà họ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp và điểm nổ có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên sân. Nhưng thật ra, Fernandinho có vai trò rất quan trọng. Anh vừa là tấm lá chắn hiệu quả lại vừa là bệ phóng hoàn hảo cho hàng công.
Man City 3-1 Arsenal Diem 10 cho tien ve Fernandinho hinh anh 3
Fernandinho đang là nhân tố đặc biệt quan trọng của Pep
Ở tuổi 32, Fernandinho vẫn hoạt động rất bền bỉ, anh gần như miễn nhiễm với những chấn thương dù ra sân thi đấu rất nhiều. Ilkay Gundogan đã trở lại sau chấn thương đầu gối, nhưng số lần anh hiện diện là khá ít ỏi, và hầu như chỉ vào sân từ ghế dự bị. Yaya Toure thậm chí còn bị loại khỏi kế hoạch còn Fabian Delph chỉ được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái. Mùa giải này, hệ thống chiến thuật của Pep Guardiola chỉ sử dụng một tiền vệ phòng ngự, và với phong độ ấn tượng từ đầu mùa có lẽ Gundogan, Delph hay Yaya chỉ có cơ hội ra sân khi mà Fernandinho dính chấn thương hoặc bị treo giò.

Video Man City 3-1 Arsenal (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X