Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-0 Sunderland: Pháo đài Etihad vẫn luôn "bất khả xâm phạm"

Thứ Bảy 06/10/2012 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- 28 cú dứt điểm, 10 cú sút trúng đích, 3 bàn thắng... Man City đã cho thấy sự áp đảo của mình trước một đối thủ được đánh giá là khá khó chơi- Sunderland. Và với 3 điểm giành được sau trận đấu trên sân Etihad này, thầy trò HLV Mancini đã chính thức quay trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2012-13.


Trong khi Man Utd và Arsenal đồng loạt sảy chân ở vòng 6, Man City đã quay trở lại cuộc đua vô địch sau chiến thắng ngược dòng trước Fulham. Trên BXH hiện tại, họ đã san bằng cách biệt về điểm số với đại kình địch Man Utd và kém đội đầu bảng 4 điểm. Thế nhưng, với những gì Man City đã thể hiện từ đầu mùa giải đến giờ, chắc chắn ít người dám tin rằng The Sky Blues sẽ có thể bảo vệ được chiếc cúp VĐ Premier League hay ít nhất là tiến sâu vào trong đấu trường Champions League.

Man City đã chơi một trận thuyết phục nhất từ đầu mủa giải đến giờ
Man City đã chơi một trận thuyết phục nhất từ đầu mủa giải đến giờ
Ở chiều ngược lại, đội khách Sunderland dù chỉ đang đứng thứ 14 trên BXH nhưng vẫn có cơ sở để tin tưởng vào một kết quả có lợi trước các nhà ĐKVĐ Premier League. Trong 3 lần phải rời xa tổ ấm The Light, Mèo đen đều giành được điểm, trong đó đáng chú ý nhất là việc cầm chân Arsenal ngay tại Emirates. Tính đến thời điểm hiện tại, giống Man City hay Chelsea, Sunderland vẫn đang bất bại. Và nếu Man City tự tin là đội đang sở hữu chuỗi trận 32 trận bất bại trên sân nhà tại Premier League (29 trận thắng, 3 trận hòa, 0 trận thua) thì họ cũng nên nhớ rằng chính Sunderland là đội đã khiến tỉ lệ thắng của Man City giảm đi (Sunderland hòa với Man City tại Etihad với tỉ số 3-3 hồi tháng 3/2012).

Việc Man City xoay tua quá nhiều được giới chuyên gia xem là nguyên nhân chính dẫn tới việc họ không thể đạt được sự ổn định trong thời gian vừa qua tuy nhiên có vẻ như HLV Mancini vẫn kiên quyết thực hiện những toan tính về nhân sự của riêng mình. Ở trận này, Man City chào đón sự trở lại của hậu vệ cánh phải từng chơi rất hay ở mùa trước- Micah Richard trong vai trò một trung vệ. 2 cánh của The Citizens chịu sự quản lý của Zabaleta và Kolarov. Đội trưởng Vincent Kompany thậm chí còn không xuất hiện trên băng ghế dự bị. Có vẻ như trung vệ người Bỉ đã dính phải một chấn thương mới nào đó. Ngoài ra, trận này Man City cũng có thêm sự thay đổi ở vị trí của Javi Garcia. Người đá thay cho anh sẽ là James Milner trong khi đó Aguero cũng được vị chiến lược gia người Ý cho nghỉ để trao cơ hội cho Balotelli.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Sunderland lại muốn duy trì một đội hình đã đang ổn định của họ. Trong lần tới làm khách tại Etihad này, Mèo đen chỉ có duy nhất một sự thay đổi người so với trận trước là Carlos Cuellar trở lại thay thế cho Titus Bramble.

Một thông tin bên lề khác cũng liên quan đến trận đấu chính là màn tái ngộ của Adam Johnson và đội bóng cũ. Cuộc đọ sức giữa Man City và Sunderland tại vòng 7 Premier League là lần đầu tiên Adam Johnson trở lại "mái nhà xưa" Etihad. Và trước trận đấu, tiền vệ sinh năm 1987 đã lên tiếng thổ lộ rằng chính sự ghẻ lạnh của Mancini khiến anh phải ra đi. Và trận đấu này Adam Johnson đã hứa hẹn sẽ dốc sức để khiến cho HLV Mancini nhận ra sai lầm của mình. Mặc dù vậy, HLV nổi tiếng đanh đá Mancini lại có không hề đối đáp lại cậu học trò cũ mà thay vào đó, ông lại lên tiếng khen ngợi Adam Johnson. Ngay trước trận đấu, ông cho hay: "Lần này Adam Johnson đến Etihad với tư thế một cầu thủ của đội khách. Với những cầu thủ trẻ như cậu ấy, điều quan trọng là được chơi thường xuyên. Tôi tin cậu ấy sẽ chơi tốt cho Sunderland hoặc có thể tới với một đội bóng lớn khác. Cậu ấy là một chàng trai tốt và một cầu thủ cừ khôi".

Hãy cùng chờ xem liệu sau 90 phút tại Etihad, hoặc Man City, hoặc Sunderland có mất đi thành tích bất bại từ đầu mùa hay không?

Trận đấu trở nên căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Từ một tình phuống phản công nhanh, Tevez băng xuống và gặp sự truy cản rất quyết liệt của Carlos Cuellar. Ngay lập tức, Balotelli đã định lao vào đòi ăn thua đủ với hậu vệ của đội khách. Rất may các đồng đội đã kịp thời can ngăn Ngựa Chứng để nhường quyền phán xét lại cho các trọng tài. Và cầu thủ mới trở lại với đội hình Mèo Đen này đã phải nhận một chiếc thẻ vàng.

Vào!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Chính từ tình huống cố định được hưởng sau pha phạm lỗi của Cuellar, chuyên gia sút phạt của Man City- Kolarov đã tung ra cú sút phạt vô cùng quyết đoán. Bóng đi căng, vượt qua hàng rào vào cắm thẳng vào khung thành Sunderland trong sự ngỡ ngàng của thủ môn. Mignolet đã phản ứng quá chậm trong tình huống này và không thể đưa ra bất kì sự ngăn chặn nào. Có vẻ như Kolarov rất có duyên ghi bàn vào lưới của Sunderland. Lần gần nhất 2 đội đụng độ (tháng 3/2012), ngôi sao này cũng đã có một bàn thắng vào lưới của Mèo Đen. Các nhà ĐKVĐ đang có sự khởi đầu rất tốt. Ngay từ cơ hội đầu tiên, The Sky Blues đã có bàn thắng mở tỉ số. 1-0 cho Man City.

Những tưởng bàn thắng sớm sẽ khiến đội chủ nhà hưng phấn và chơi bùng nổ hơn tuy nhiên những phút tiếp theo của trận đấu Sunderland lại đang là đội giành được nhiều quyền kiểm soát bóng hơn. Mặc dù chưa tạo ra được một tình huống nguy hiểm thật sự nào nhưng đội chủ sân The Light đang tỏ rõ quyết tâm giành điểm trong trận đấu ngày của mình. Họ không ngần ngại chơi tấn công trước những nhà ĐKVĐ Premier League. Tiền đạo chủ lực của Sunderland là Fletcher đang có phong độ rất tốt, anh đã ghi được 4 bàn thắng trong 5 trận gần đây. Bên cạnh đó, 2 cánh của Sunderland cũng đang có sự hiện diện của 2 tiền vệ khá chất lượng là McClean và Adam Johnson. Hàng công của Man City vẫn thực hiện khá tốt nhiệm vụ ghi bàn song khâu phòng ngự của CLB này rất dở tệ từ đầu mùa đến giờ. Chính vì thế, nếu muốn giành được 3 điểm trọn vẹn trong trận đấu ngày hôm nay, Man City nên đặc biệt đề phòng các mũi nhọn của đội khách.

Khi phân nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Man City lại có một cơ hội ngon ăn khác. Sau pha phạm lỗi của Gardner nhằm vào Balotelli, đội chủ nhà được hưởng một quả đá phạt rất gần vạch 16m50. Và một lần nữa người đứng trước bóng lại là Kolarov. Tuy nhiên, lần này, cú sút của hậu vệ người Serbia đã không thể vượt qua được hàng rào chắn.

Những phút tiếp theo của trận đấu chứng kiến sự áp đảo của đội chủ nhà. Bóng gần như chỉ lăn ở nửa sân của Sunderland. Phút thứ 29 của trận đấu, tưởng như Man City lại có dịp ăn mừng lần thứ 2 khi James Milner có pha căng ngang rất thuận lợi cho Balotelli ở bên trong thì bất ngờ "kẻ phá đám" Gardner từ đâu xuất hiện và chặn đứng đường chuyền dọn cỗ này.

Một điều lạ trong sơ đồ chiến thuật của Mancini chính là việc để Balotelli đá hộ công cho Tevez. Nhiều người sẽ nghĩ rằng đã có sai sót gì đó về thông tin đội hình tuy nhiên sự thật trên sân là Cậu bé hư đang chơi thấp hơn so với El Apache. Và sự thay đổi có phần hơi nghịch lý (Tevez khéo léo, nhanh nhẹn, nhỏ con lại được đá cao nhất trong khi một ngôi sao thiên về thể lực và tốc độ như Balotelli lại đá ở phía sau) ít nhiều đang phát huy được tính hiệu quả. Anh liên tiếp "trần quấy" đối phương và thu hút rất tốt sự chú ý của các ngôi sao phòng ngự bên phía đội khách. Điều này có thể sẽ giúp cho những cầu thủ "mảnh mai" như David Silva hay James Milner có thể giảm tải được sự chăm sóc đặc biệt từ phía đội khách. Không những vậy, Balotelli còn gây áp lực không nhỏ về phía khung gỗ đối phương từ những cú sút ngoài khu vực 16m50.

Sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, 2 đội rời sân với lợi thế tạm nghiêng về phía đội chủ nhà Man City. Dù chỉ đang dẫn trước với cách biệt mong manh tuy nhiên, tỉ số này có thể khiến các CĐV Man City tạm hài lòng. Các nhà ĐKVĐ đang chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận và buộc Sunderland phải chơi theo cách của mình. Vì thế, The Sky Blues đang tràn trề cơ hội để có thể nới rộng tỉ số trong hiệp 2.

Sunderland không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm trong trận đấu ngày hôm nay nhưng không vì thế mà hàng thủ của Man City được phép tỏ ra chủ quan. Ngay phút 47 của trận đấu, Mèo đen đã có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận. Fletcher có cơ hội tung cú vô lê ở khoảng cách gần tuy nhiên ngay lập tức Micah Richard đã lao vào cản phá trước khi Joe Hart kịp trổ tài.

3 phút sau, Man City có lời đáp trả rất đanh thép. Yaya Toure tung cú sút rất mạnh tuy nhiên bóng lại tìm đúng vị trí của thủ thành Mignolet. Người gác đền của Sunderland đã buộc phải đẩy bóng ra ngoài. Rồi từ tình huống phạt góc ngay sau đó, Richard có cơ hội tung ra tới 2 cú sút về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên đáng tiếc là trung vệ của Man CIty trong trận đấu này đã không có cơ hội ăn mừng bàn thắng khi Rose cứu thua cho đội khách ngay trên vạch vôi.

Những phút đầu của hiệp 2 đang diễn ra rất sôi nổi. Liên tiếp là những màn đôi công hấp dẫn của cả 2 đội. Nếu như Fletcher và Sessegnon có những lời cảnh báo rất đanh thép cho hàng phòng ngự lỏng lẻo của Man City bằng những pha xâm nhập vòng cấm rất nhanh thì đội chủ nhà ngay lập tức sau đó lại có những tình huống hãm thành nguy hiểm về phía khung gỗ của Mignolet.

Phút thứ 56 của trận đấu, Mancini quyết định sử dụng quyền thay đổi người đầu tiên. Balotelli là người rời sân để nhường chỗ cho Aguero. Mặc dù vẫn chưa thể tìm kiếm được bàn thắng cho riêng mình tại Premier League 2012-13 tuy nhiên những gì mà Balotelli thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay là rất đáng khen ngợi. Cậu bé hư rời sân trong những tràng pháo tay không ngớt của người hâm mộ có mặt trên sân Etihad. Tuy nhiên, có vẻ như "trò cưng" của Mancini chẳng vừa ý với quyết định của ông thầy đồng hương. Anh đi thẳng vào phòng thay đồ và không thèm đếm xỉa gì đến đồng đội cũng như ban huấn luyện đang có mặt bên ngoài đường pitch.

Ngay sau khi vừa vào sân, Aguero đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Man City. Và lại một lần nữa, Kolarov in dấu giày của mình lên bàn thắng của đội nhà. Thoát xuống từ đường chọc khe tinh tế của David Silva bên phái cánh trái, Kolarov đã có đường căng ngang rất chuẩn xác cho Aguero ở phía trong. Và nhiệm vụ của chàng con rể của Maradona rất đơn giản. Một pha chạm bóng nhẹ nhàng và cách biệt được nhân đôi cho The Citizens.

Phút thứ 66 của trận đấu, HLV Martin O'Neil cũng có sự thay đổi người đầu tiên. Người rời sân là Adam Johnson và thay vào đó là Louis Saha. Đây là một trận đấu đáng thất vọng của tiền vệ sinh năm 1987. Mặc dù đã được kì vọng rất nhiều là sẽ "làm nên chuyện" trước đội bóng cũ tuy nhiên Adam Johnson đã hoàn toàn im hơi lặng tiếng trước những người một thời từng là đồng đội của anh.

Sau khi có được bàn thắng thứ 2, Man City chơi tốt hẳn lên. Bóng giờ lại chỉ lăn bên phần sân của Sunderland. Hoặc cũng có thể cho rằng chính sự góp mặt của Aguero đang khiến các nhà ĐKVĐ thêm tự tin hơn. Với tốc độ, kĩ thuật cùng tầm di chuyện rộng, Aguero đang hỗ trợ rất đắc lực cho các đồng đội. Các đường tấn công của đội chủ nhà trở nên có nét hơn rất nhiều so với hiệp 1. Liên tiếp Tevez và David Silva có 2 tình huống rất nguy hiểm về phía khung thành của Sunderland. Trong khi Tevez đột phá và dứt điểm đưa bóng đi sạt cột dọc khi thủ thành Mignolet đã đứng nhìn thì trong tình huống dứt điểm kĩ thuật của tiền vệ người TBN, bóng lại tìm trúng xà ngang.

Nếu như đây là một trận đấu mà thủ thành Sunderland phải mệt nhoài thì ở chiều ngược lại Joe Hart lại đang rất nhàn nhã. Sự áp đảo của các đồng đội đang tạo cơ hội cho thủ thành của Man City "xả hơi". Đây có thể coi là phần thưởng xứng đáng mà The Citizens dành tặng cho "thần hộ mệnh" của mình sau khi Joe Hart đã cứu thua cho đội chủ sân Etihad trong cuộc đọ sức với Dortmund cách đây ít lâu.

Liên tiếp ép sân và điều người hâm mộ Man City mong đợi nhất- là bàn thắng cũng đã đến. Từ một tình huống đột phá dũng mãnh của Kolarov, Gardner buộc phải phạm lỗi ngay sát khu vực 16m50. Và James Milner đã thực hiện một cú sút phạt nhằm thẳng vào vị trí của Mignolet. Thế nhưng có vẻ vì bị bất ngờ, thủ thành của Sunderland đã không thể cản phá được một cú đá của tiền vệ người Anh. Tỉ số là 3-0 ở phút thứ 90 của trận đấu. Đây có thể coi như dấu chấm hết cho tham vọng giành điểm trên đất khách của Sunderland.

Thông tin đội hình:

Man City: Hart, Zabaleta, Richards, Lescott, Kolarov, Milner, Barry, Yaya Toure, Silva, Balotelli, Tevez

Sunderland: Mignolet, Gardner, Cuellar, O'Shea, Rose, Johsnon, Colback, Larsson, McClean, Sessegnon, Fletcher

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X