Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-3 MU: Đá vậy đừng mơ Champions League

Chủ Nhật 08/04/2018 06:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu như lên đồng, Paul Pogba cùng các đồng đội đã nhấn chìm tham vọng vô địch sớm ngay sau vòng 33 NHA của Man City. Và rõ ràng thầy trò Pep Guardiola vẫn còn nhiều việc phải làm trước khi nghĩ tới giấc mơ vô địch Champions League.


Sau những sự đầu tư rầm rộ trên TTCN ở hai mùa hè gần đây, CLB Man City lúc này đang thể hiện một sức mạnh thống trị Premier League và đã hoàn toàn bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Trước trận derby thành Manchester tại vòng 33 Ngoại hạng Anh, Man City đang dẫn đầu BXH với 84 điểm, trong khi M.U bám đuổi ngay sau với 68 điểm. Với một cách biệt quá lớn như vậy, chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức đăng quang, mặc cho mọi nỗ lực bám đuổi của Quỷ đỏ.

Không tung ra đội hình mạnh nhất khi Pep cất một loạt trụ cột như Aguero, De Bruyne hay Jesus trên băng ghế dự bị để chuẩn bị cho trận tái đấu Liverpool tại trận tứ kết lượt về Champions League, tuy nhiên Man xanh vẫn biết cách làm rung mành lưới M.U từ các pha tỏa sáng cá nhân của những gương mặt còn lại.

Man City 2-3 MU Da vay dung mo Champions League hinh anh
Kompany ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trận Man City 2-3 MU

Chỉ trong vòng hơn 5 phút từ phút 25 tới phút 30, lần lượt Kompany và Gundogan có những pha dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành M.U và không cho David De Gea một cơ hội cản phá. Tạm dẫn với tỷ số 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà Man City tự tin bước vào hiệp 2 với mục tiêu ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên khi mà bàn thắng còn chưa thấy đâu thì cơn ác mộng đã ập tới với họ.

Nếu như Man City là đội bóng tấn công trung lộ hiệu quả nhất Premier League thì các cầu thủ M.U lại là những bậc thầy của những đường tạt bóng và tấn công từ hai cánh. 

Ở bàn thắng thứ nhất của Quỷ đỏ, bóng được Sanchez nhồi từ cánh phải vào trung lộ cho Herrera để cầu thủ này kiến tạo đầy tinh tế cho Pogba lập công. 

Sang bàn thắng thứ hai, vẫn là Sanchez với một đường chuyền dài chuẩn xác ở một vị trí chếch cách trái, đã đưa bóng tới đúng tầm đánh đầu của Pogba để cầu thủ này có lần thứ hai làm rung lưới khung thành đội chủ nhà.

Và ở bàn thắng quyết định thắng bại trận đấu, một lần nữa kẻ hưởng lương cao nhất đội bóng - Alexis Sanchez lại cho thấy giá trị của mình với pha chuyền bóng không thể hoàn hảo hơn từ cự li hơn 20m để trung vệ Smalling lao vào đệm bóng cận thành, buộc Ederson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3 liên tiếp. 

Pogba Man City vs MU
Pogba tỏa sáng rực rỡ giúp Quỷ đỏ giành thắng lợi tại Etihad

Thắng ngược 3-2 ngay trên sân Etihad của Man City, thầy trò Mourinho đã khiến lễ đăng quang giải Ngoại hạng Anh mùa này của Pep trở nên kém vui. Đồng thời đây cũng là một cái tát trời giáng khiến Man xanh tỉnh cơn mê khi nghĩ rằng họ sẽ vô địch Champions League.

Bằng giờ này tuần trước, các CĐV Man City có lẽ vẫn đang tin tưởng đội bóng của mình sẽ nhanh chóng hạ gục Liverpool và M.U để đặt chân vào bán kết Champions League cũng như đăng quang sớm ở giải Ngoại hạng Anh.

Đây là niềm tin hoàn toàn có cơ sở bởi hồi đầu mùa, Man City từng không gặp nhiều khó khăn để đánh bại hai đối thủ kể trên. Song dường như sự tự tin thái quá sau những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua đã khiến đội bóng của Pep mất đi sự tập trung để rồi phải trả giá rất đắt. 

Những điểm nhấn của trận derby kinh điển Man City 2-3 MU
Trong trận derby Manchester giữa Man City vs MU, mỗi đội đều đã có một hiệp đấu bùng nổ. Dưới đây là những điều đáng chú ý nhất trong cuộc đại chiến này.

Để thủng lưới 6 lần trong hai thất bại trước Liverpool và M.U, người ta đã không còn nhận ra một Man City hùng mạnh đã từng ghi 88 bàn và mới chỉ để lọt lưới đúng 18 bàn sau 31 vòng đấu tại giải NHA trước đó. 

Công cùn, thủ kém, Man City đang có nguy cơ vỡ mộng vô địch Champions League dù trước mắt họ vẫn còn 90 phút của trận đấu lượt về tại Etihad.

Mourinho Pep Guardiola
Pep Guardiola còn nhiều việc phải làm nếu muốn vô địch Champions League

Muốn đi tiếp tại Champions League, Man City sẽ phải giành chiến thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn trước Liverpool khi hai đội đối đầu nhau vào giữa tuần tới. Song đây là một điều không hề dễ dàng bởi Liverpool vốn vẫn được mệnh danh là Vua đấu cúp.

Điểm tựa sân nhà Etihad sẽ là một lợi thế lớn của Man City trước Liverpool. Cũng tại Etihad, Man City từng đè bẹp The Kop với chiến thắng 5-0. Tuy nhiên, hơn hết, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ phải biết chắt chiu cơ hội cũng như tăng cường khả năng phòng ngự. 

Có như vậy, họ mới có khả năng đoạt tấm vé từ tay Liverpool để tiếp tục phiêu lưu ở bán kết Champions League.

Highlight Man City 2-3 MU (vòng 33 Ngoại hạng Anh)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X