Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-3 Man Utd: Phục hận chưa... sướng!

Thứ Hai 09/01/2012 12:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, có lẽ người hâm mộ Quỷ đỏ sẵn sàng hài lòng với một kết quả hòa và kéo trận đá lại về Old Trafford. M.U của Sir Alex đã làm được nhiều hơn thế, đã rời thánh địa Etihad với chiến thắng. Nhưng màn phục hận vẫn chưa sướng khi họ bỏ lỡ cơ hội lý tưởng để vùi dập đối phương.

 TIN LIÊN QUAN
 » Sir Alex bảo vệ quyết định đuổi Kompany của trọng tài
 » Thua trận, Roberto Mancini còn .... vui hơn cả Alex Ferguson !!!
 » Dư âm trận derby thành Manchester: Hấp dẫn nhưng chưa ngoạn mục
 » Man Utd "rửa nhục" thành công trong một trận derby hấp dẫn và ... tranh cãi

Thẻ đỏ oan nghiệt

Đó là chiếc thẻ đỏ dành cho Vincent Kompany ở phút 12. Pha đoạt bóng từ trong chân của Nani có thể được xem là đẳng cấp. Quyết đoán, tốc độ và chính xác. Nhưng trọng tài Chris Foy đã khiến cả sân Etihad bàng hoàng khi rút ra thẻ đỏ trực tiếp. Nếu thực sự khách quan, trọng tài Foy đã mắc sai lầm vì tốc độ của pha tranh chấp cũng như và tư thế đoạt bóng của Kompany gần giống tư thế "cắt kéo". Điều đáng ngạc nhiên là vị vua áo đen ấy không hề đứng xa vị trí tranh chấp và bản thân Nani không hề va chạm với Kompany cũng như có phản ứng "đòi thẻ" sau khi mất bóng. Chỉ mình Rooney ra hiệu trọng tài cần rút thẻ. Nhưng có lẽ, ngay cả bản thân anh chờ đợi 1 quả phạt, cùng lắm là một thẻ vàng vì lỗi hành vi.

Manchester United đã thắng nhưng khá nhạt

Nhưng đó lại là thẻ đỏ và trận đấu còn đến 78 phút. Hai phút trước đó, Rooney đã bất ngờ khai thông bế tắc với một pha đánh đầu. Bàn mở tỷ số của M.U đến từ đường lên bóng đầu tiên của họ khi chính Rooney mở bóng ra biên, Valencia chuyền vào và tiền đạo người Anh đã lao người đánh đầu cực hiểm. Trận này, đứng trong khung gỗ của Man City là thủ môn số 2 Pantilimon. Nhưng có lẽ, ngay cả Joe Hart (được cho nghỉ dưỡng sức để phục vụ trận gặp Liverpool tại bán kết Cúp Carling tới đây) cũng bó tay trước cú đánh đầu ấy của Rooney.

Ngay cả khi M.U vươn lên dẫn trước, Man City vẫn tin về một cú lội ngược dòng bởi họ đã nhập cuộc khá tốt, kiểm soát bóng hoàn toàn. Nhưng chiếc thẻ đỏ oan nghiệt của Kompany đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện.
Nhưng cũng cần phải khen ngợi M.U đã đưa ra đấu pháp hợp lý trong hiệp 1. Dù Rooney đá hộ công, hướng tấn công của M.U lại chính là 2 cánh. Bàn đầu tiên xuất phát từ cánh phải của Valencia. Bàn thứ hai ở phút 30 đến từ cánh trái khi Nani đã thực hiện pha đi bóng khôn ngoan, hút số đông hậu vệ của Man City và chuyền bóng cho Evra băng lên, chuyền vào trong. Welbeck đã tận dụng triệt để cơ hội, tung cú sút rất đẹp. Trong khi đó, bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 40 đến từ pha phạm lỗi của Kolarov đối với Welbeck trong vòng cấm. Lần này, trọng tài hoàn toàn chính xác khi cho M.U hưởng quả penalty. Cú sút đầu tiên của Rooney bị thủ môn Pantilimon cản phá nhưng anh đã đánh đầu bồi thành công.

3-0, hơn người và... thót tim

M.U bước vào hiệp 2 với lợi thế 3 bàn dẫn trước và được chơi hơn 1 người. Những người chứng kiến trận đấu có lẽ đã nghĩ đến cơn mưa bàn khác trong hiệp 2, giúp M.U phục hận món nợ 1-6 ở Old Trafford 3 tháng về trước. Nhưng trong một buổi tối đầy cú sốc, như sự trở lại của Paul Scholes, như chiếc thẻ đỏ dành cho Kompany, Man City đã từng bước rút ngắn khoảng cách và suýt gỡ hòa.

Ở cuộc phỏng vấn sau thảm bại kiểu tennis ở Old Trafford, Sir Alex nói rằng đội bóng của ông đáng lẽ phải hài lòng với tỷ số 1-3 thay vì tìm cách gỡ bàn, để rồi thua tan tác. Mancini cũng có cùng suy nghĩ khi rút Silva và Adam Johnson ra khỏi sân, đưa vào 2 hậu vệ là Savic và Zabaleta đầu hiệp 2. Thứ nhất, ông sớm nghĩ đến trận bán kết lượt đi với Liverpool ở Cúp Carling tới đây. Thứ hai, ông sẵn sàng chấp nhận thua 3 bàn cách biệt ở Etihad, nơi mà Man City không thua suốt gần 1 năm qua.

Nhưng như những trận derby gần đây, những điều điên rồ và kịch tích luôn xuất hiện. Kolarov, người đã bị Valencia hành hạ suốt hiệp 1, đã rút ngắn khoảng cách với cú sút phạt tuyệt đẹp ở phút 48. Đến giữa hiệp 2, Aguero tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn ở cự ly gần. Man City có đúng 2 cơ hội và họ ghi 2 bàn.

Đến lúc này, Sir Alex không còn lo nghĩ đến màn phục hận nữa. Phải bảo vệ chiến thắng. Việc lần lượt tung Scholes và Anderson vào sân, sử dụng hàng tiền vệ 5 người để thiên về kiểm soát bóng đã nói lên điều đó. Sự thực, trong nửa cuối hiệp 2, các cầu thủ Man City hiếm khi chạm được chân vào bóng. Nhưng mỗi lần họ giành được bóng, M.U lập tức lâm nguy. Ở những phút cuối, Kolarov suýt gỡ hòa cho Man City từ một quả đá phạt trực tiếp khác. Rồi tình huống phạt góc sau đó khiến cả hàng thủ M.U bối rối.

Man City không còn bất khả chiến bại trên sân nhà. Nhưng họ đã thể hiện được bản lĩnh và tinh thần chiến đấu tuyệt vời trong hiệp 2. M.U đã rời Etihad với chiến thắng. Nhưng màn trình diễn đáng thất vọng trong hiệp 2, sự xuống sức của hàng loạt trụ cột, những sai lầm cá nhân đã làm lu mơ chiến thắng của họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X