Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-2 Tottenham: Chỉ hay thôi là chưa đủ

Chủ Nhật 22/01/2017 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiểm soát phần lớn thời gian trận đấu, tuy nhiên dường như Man City vẫn thiếu chút gì đó để có thể đánh bại được Tottenham.

Cả Pep Guardiola và Mauricio Pochettino đều là những fan trung thành của trường phái Marcelo Bielsa. Họ chú trọng vào việc pressing tầm cao để giành quyền kiếm soát bóng ngay trên phần sân đối thủ và tích cực tranh cướp trên từng mét vuông. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa Man City và Tottenham hóa ra lại trở thành thứ bóng đá khoái khẩu với Pep thay vì việc phải đối đầu với các đội chơi lùi sâu, trọng thể lực và phòng ngự phản công điển hình.

Trong một ngày mà Man City đã chơi hay lại còn gặp may khi nhận được liên tiếp 2 món quà từ thủ thành Hugo Lloris, họ vẫn đánh rơi 2 điểm một cách đáng tiếc. Đội chủ sân Etihad vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng một lần nữa tỷ số lại không như ý muốn của họ giống trong cuộc đối đầu với Everton. Mặc dù vậy, vẫn cần khẳng định lại rằng thứ bóng đá mà Pep đang kiên trì xây dựng cho Man City là cực kỳ đáng khích lệ.

Man City 2-2 Tottenham Chi hay thoi la chua du hinh anh
Man City có trận đấu rất hay trước Tottenham

Trước một dàn cầu thủ trẻ tràn trề năng lượng của Tottenham, chiến lược gia người Tây Ban Nha khá liều lĩnh khi dùng sơ đồ 4 hậu vệ mà trong đó có 3 “ông già”. Phía trên họ, Yaya Toure vốn đã qua thời kỳ đỉnh cao liên tục bị những máy chạy bên phía Tottenham quần cho tơi tả. Tuy nhiên, Pep hiểu điều này và ông vẫn làm vậy bởi muốn chứng minh rằng... hàng thủ Man City vẫn tốt, có chăng vấn đề sinh ra là từ hàng công.

Trong phòng họp báo trước trận, ông liên tục khẳng định rằng vấn đề của Man City là dứt điểm những cơ hội có được trước, sau đó mới lới bảo toàn mành lưới, vì chuyện dứt điểm ông cho là đang yếu kém hơn. Đối với những người đi theo trường phái Johan Cruyff, họ đều hiểu rõ rằng tấn công chính là cách phòng ngự tuyệt vời nhất. Khi tấn công yếu kém tức là bạn không gây đủ sức ép lên đối thủ, từ đó họ có khả năng tấn công lại và đó gọi là phòng thủ yếu kém.

Diễn biến trên sân sau đó cũng chứng minh rất rõ cho lí luận của Pep khi hàng công Man City hôm nay chơi chưa thật sự tốt. Có thể tạm phân họ ra làm 2 bên, bên chơi tốt là David Silva và Kevin De Bruyne với những đường chuyền đầy chất lượng. Trong khi đó, Leroy Sane và Raheem Sterling lại cho thấy sự non nớt và vô duyên dù sở hữu vô số cơ hội. Nếu hàng công Man City hiệu quả hơn, có lẽ họ đã sớm dứt điểm được Tottenham sau hàng tá pha bóng bị bỏ lỡ thay vì để đối thủ này vùng lên như vậy.

Man City 2-2 Tottenham Chi hay thoi la chua du hinh anh 2
Pep còn nhiều việc phải làm với hàng công

Thêm một vấn đề nữa, việc đưa bóng càng xa khung thành Claudio Bravo sẽ làm giảm nguy cơ cho thủ môn này và điều đó chỉ có thể được thông qua bằng việc tấn công dồn ép ngay trên phần sân đối thủ. Tuy nhiên, tiếc rằng thời gian Man City duy trì được điều này không dài và đối thủ của họ hôm nay là Tottenham cũng rất hay. Nói về thoát pressing và giành lại quyền kiểm soát bóng ở tuyến giữa, cặp Dembele-Wanyama đã có một trận đấu cực tốt.

Mặc dù vậy, đây vẫn có thể được xem là trận đấu cực hay của Man City bởi bản thân chính HLV Pochettino bên phía đối thủ cũng thừa nhận đội bóng của ông may mắn lắm mới không thua. Trận đấu này sẽ là tiền đề để Pep tiếp tục kiên trì với thứ bóng đá mà ông đang áp dụng lên Man City, bất chấp gần đây HLV này bị cho là không hài lòng với chất lượng nhân sự đang có trong tay.

Tuy vậy, đó là câu chuyện trong dài hạn còn trước mắt thì một trận hòa trước Tottenham không thể khiến người Man City hài lòng. Họ đã không thể rút ngắn khoảng cách đáng kể với Top 4, nhất là trong trường hợp Arsenal đánh bại Burnley. Chưa dừng lại ở đó, cơ hội vô địch của thầy trò Pep Guardiola sẽ thêm mờ mịt nếu Chelsea tiếp tục thắng và nới rộng khoảng cách với họ. Lúc này, có lẽ tính toán thực tế nhất với Pep là một vị trí dự Champions League và đưa lối chơi của đội bóng dần dần đi vào ổn định mà thôi.

Thong so tran dau Man City 2-2 Tottenham
Thông số trận đấu Man City 2-2 Tottenham




Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X