Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-2 Burnley: Bệnh nan y tái phát

Thứ Hai 29/12/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng chừng số phận đã an bài nhưng một thoáng chủ quan đã khiến Man City phải trả một cái giá đắt qua đó dâng 1 điểm vào tay của Burnley ngay tại Etihad.

Vòng 19 Premier League chứng kiến nhiều cuộc “ngã ngựa” của các đại gia và nỗi buồn đó một lần nữa được phủ sóng khắp cả thành phố Manchester, nơi cả Man Utd và Man City đều kết thúc lượt đi với một kết quả hòa thất vọng. Nếu như nửa xanh thành Manchester trước đó ít giờ có thể cười nhạt thầy trò HLV Van Gaal sau khi bất lực tại White Hart Lane  thì ngay sau đó, The Citizens lại một lần nữa trải qua cảm giác “cầm vàng lại để vàng rơi”.

Man City 2-2 Burnley Benh nan y tai phat hinh anh
Man City ôm hận trước Burnley.

Trước vòng đấu này, Man City đã mừng thầm khi đối thủ của họ chỉ là một Burnley đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng Premier League, hai đại kình địch trong top 3 đều phải trải qua những trận đấu được đánh giá là khó khăn: Man Utd làm khách trước Tottenham, Chelsea  gặp Southampton. Và lợi thế đó đã nhanh chóng được Silva và Fernandinho chuyển hóa thành bàn thắng và giúp đội chủ sân Etihad nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0. Tưởng chừng như thầy trò HLV Pellegrini có thể dễ dàng giành được 3 điểm trước đội bóng nhỏ bé Burnley để qua đó áp sát ngôi đầu với Chelsea nhưng tất cả đều đã vỡ mộng. Một thoáng chủ quan của các cầu thủ Man City đã khiến họ phải trả một cái giá đắt. Sau khi Boyd ghi bàn thắng có phần may mắn (trọng tài đã sai khi Boyd đã rơi vào thế việt vị) để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 47 thì những phút cuối trận Barnes đã khiến cả Etihad như câm lặng với bàn thắng ấn định tỉ số hòa 2-2. Rõ ràng, một lần nữa The Citizens cho bộc lộ rõ căn bệnh nan y khó chữa bấy lâu “bệnh coi thường đối thủ”.

Đây không phải là lần đầu tiên Man City chủ quan để rồi phải đón nhận kết quả cay đắng. Trước đó tại vòng 1/8 Champions League mùa giải 2013-2014, đội chủ sân Etihad đã phải đón nhận kết quả tồi tệ khi thất bại chung cuộc 1-4 trước Barcelona, trước trận đấu đó diễn ra ban huấn luyện và các cầu thủ của Man City rất tự tin đánh bại đối thủ. Hay gần đây nhất là trận hòa 2-2 trước CSK Moscow tại vòng bảng Champions League 2014-2015, ở trận đấu đó, thầy trò HLV Pellegrini cũng một lần nữa dễ dàng dẫn trước đối thủ với tỉ số 2-0 nhưng chính sự chủ quan và coi thường đối thủ đã khiến cho The Citizens phải trả giá đắt khi bị đối thủ gỡ hòa ở những phút cuối cùng. Và tất nhiên, màn trình diễn này đã khiến cho ông thầy người Chile “phát điên” khi lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với Chelsea và bắt đầu vị chiến lược gia này đổ lỗi lung tung, ông đổ cho lịch thi đấu dày đặc trong kỳ Giáng sinh (đây là bất lợi chung của các đối thủ tại Premier League), đổ cho trọng tài đã có quyết định oan ức khi công nhận bàn thắng của Boyd trong tư thế việt vị và ông đổ cho các học trò khi đã không nghe lời mình: “Tôi đã dặn đi dặn lại các học trò rằng trận đấu chỉ thật sự kết thúc khi trọng tài chính nổi còi”. Lời biện minh, bào chữa của Pellegrini chẳng thể nào giúp Man City đòi lại được những gì đã mất vào tay Burnley đêm qua.

Trải qua cảm giác “cầm vàng lại để vàng rơi” khi bị Burnley cầm hòa 2-2 Man City, đội chủ sân Etihad tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 3 điểm ít hơn Chelsea. Rõ ràng, nếu muốn phế truất Chelsea để bảo vệ thành công ngôi “Vương” tại Premier League thì đội chủ sân Etihad phải làm rất nhiều điều, trong đó căn bệnh nan y “coi thường đối thủ” cần phải được chữa trị kịp thời. Ở một diễn biến khác, 1 điểm cũng chẳng thể nào làm thay đổi cục diện của Burnley khi đội bóng nhỏ bé này tiếp tục lún sâu ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Xem video Man City 2-2 Burnley:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X