Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Sheffield Wednesday: "Siêu anh hùng" James Milner cứu rỗi nhà ĐKVĐ

Thứ Hai 05/01/2015 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ cú đúp bàn thắng của James Milner, Man City đã ngược dòng hạ Sheffield Wednesday với tỉ số 2-1 để tiếp tục chuyến phiêu lưu ở FA Cup mùa này.

Cái tên Etihad thường gợi lên cho Sheffield Wednesday những kỷ niệm buồn. Cả 2 lần làm khách tại đây trong khuôn khổ các cúp quốc nội, họ đều phải rời sân trong tình cảnh bị loại. Ngay từ trước khi các ông chủ người Ả Rập thâu tóm Man City vào năm 2008, Sheffield Wednesday vốn đã ngại làm khách tại nửa xanh thành Manchester. Mùa giải 2006/07, Sheffield Wednesday cũng từng viếng thăm sân Etihad (khi đó còn có tên gọi là City of Manchester) trong khuôn khổ vòng 3 FA Cup. Man xanh khi đó dù chưa phải là đại gia nhưng vẫn dễ dàng vượt qua đối thủ này để giành vé đi tiếp. Đến tháng 9/2014 vừa qua, Sheffield Wednesday lại làm khách Man City và lần này họ đã phải hứng chịu một thảm kịch. Dù HLV Manuel Pellegrini chỉ tung ra sân đội hình dự bị, nhưng Man xanh vẫn nghiền nát đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhất này với tỷ số 7-0. Đây là trận đấu đầu tiên tài năng trẻ Jose Angel Pozo ghi bàn cho đội 1 Man City.

Man City 2-1 Sheffield Wednesday Sieu anh hung James Milner cuu roi nha DKVD hinh anh
James Milner toả sáng với một cú đúp

Tuy nhiên lần này, HLV Pellegrini cẩn thận đến độ tung ra sân đội hình gồm toàn gương mặt quen thuộc của đội 1 và duy nhất Boyata là gương mặt được xem còn trẻ, vô danh dù cầu thủ người Bỉ đã 24 tuổi. Thần đồng Pozo thậm chí chẳng có tên trên băng ghế dự bị. Chơi cao nhất trên hàng công là Jovetic, chân sút người Montengero vẫn đang chật vật tìm lại phong độ từng thể hiện ở Serie A trong màu áu Fiorentina và hộ công cho Jovetic là Frank Lampard, tiền vệ kỳ cựu đã ghi nhiều bàn thắng quyết định cho Man City ở mùa giải năm nay. Đảm trách hai cánh là Jesus Navas và James Milner trong khi như mọi khi thủ lĩnh Yaya Toure nắm giữ tuyến giữa bên cạnh đối tác quen thuộc Fernando.

Song không vì thế mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh có thể tái diễn màn huỷ diệt cách đây vài tháng. Thậm chí, thầy trò Manuel Pellegrini có thể đã bị loại nếu không có màn trình diễn ấn tượng của James Milner. Man City nhập cuộc không thực sự ấn tượng và bất ngờ đã xảy ra sau 14 phút thi đấu khi gã nhà giàu thành Manchester đã phải nhận gáo nước lạnh từ phía Sheffield Wednesday. Từ một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Atdhe Nuhiu đã khiến khán đài Etihad chết lặng với bàn mở tỉ số cho đội khách.

Bàn thua sớm đã động chạm tới sự tự ái và niềm kiêu hãnh của Man City. Bởi vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1 và hiệp 2, đội chủ nhà đã tạo ra sức ép rất lớn về phía Sheffield Wednesday với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 72%. Tuy vậy, do thiếu những tiền vệ sáng tạo, Man City rơi vào thế bế tắc, nhất là khi Sheffield Wednesday chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Cực chẳng đã, HLV Pellegrini buộc phải tung bộ đôi tiền vệ tấn công Samir Nasri – David Silva vào sân ở phút 60. Chỉ 6 phút sau khi có mặt trên sân, bộ đôi tiền vệ này đã tạo nên sự khác biệt với pha phối hợp, tạo điều kiện để James Milner đánh bại thủ thành Kirkland ở góc hẹp, quân bình tỉ số 1-1 cho Man City. Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng mà Silva và Nasri tạo ra cho hàng công Man City ở hiệp 2. Tuy vậy, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua James Milner, người đã chơi rất tốt trong giai đoạn Man City khủng hoảng lực lượng hàng công.

Đêm qua, Milner tiếp tục chứng tỏ khả năng với hàng loạt tình huống di chuyển thông minh. Vào phút bù giờ thứ nhất, không ai khác, chính tiền vệ này là người đã ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City với cú đệm bóng cận thành sau cú căng ngang của David Silva. Nhờ cú đúp của Milner, Man City đã giành vé vào vòng 4 FA Cup. Chiến thắng này có ý nghĩa đặc biệt với James Milner bởi trận đấu này diễn ra đúng ngày sinh nhật thứ 29 của anh. Sau trận thắng Sheffield Wednesday, có thể ban lãnh đạo Man City sẽ phải đưa ra những gói ưu đãi để “trói chân” Milner, người sẽ hết hạn hợp đồng với sân Etihad vào cuối mùa giải này.

Đội hình xuất phát
Man City:
Caballero, Sagna, Mangala, Boyata, Kolarov, Toure, Fernando, Navas, Lampard, Milner, Jovetic.
Sheffield Wednesday: Kirkland, Palmer, Lees, Loovens, Semedo, Dielna, Lee, Helan, Maghoma, Nuhiu, May.

Xem lại trận Man City 2-1 Sheffield Wednesday

 

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X