Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU đánh bại Man City: ‘Ole team’ và sở thích ưa nặng

Thứ Ba 10/12/2019 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Tottenham lại tới Man City, MU ngấp nghé khủng hoảng đều giành được những chiến thắng ấn tượng.

MU vượt khó hạ Man City


Ole Gunnar Solskjaer đã phải hứng chịu rất nhiều sức ép sau 3 trận không thắng liên tiếp của Manchester United. Tại Premier League, họ hòa hai tân binh mới lên hạng là Sheffield United và Aston Villa xen giữa là trận thua Astana ở Europa League.

Nhưng đúng vào lúc khó khăn và bị nghi ngờ nhiều nhất, MU và Solskjaer đều đã vượt qua. MU đánh bại hai đối thủ sừng sỏ Tottenham và Man City cùng tỷ số 2-1 còn Solskjaer làm bẽ mặt 2 HLV tên tuổi là Jose Mourinho và Pep Guardiola.

Man City 1-2 MU ‘Ole team’ và sở thích ưa nặng hình ảnh
MU vượt qua hết Tottenham lại tới Man City

MU mùa này luôn tồn tại những nghịch lý. Họ bị Wolves, Southampton, Sheffield United và Aston Villa cầm hòa trong khi thua cả những West Ham, Newcastle và Bournemouth. Tất cả đều chỉ được xem là “tí hon” nếu so với tầm vóc của Quỷ đỏ.

Dường như cứ khi nào được kỳ vọng phải thắng, MU lại gặp khó. Từ gánh nặng về tâm lý của các cầu thủ cho tới sự thiếu thốn các phương án chiến thuật trước những hàng thủ dày đặc nơi HLV, tất cả đã khiến đội bóng thành Manchester trở nên tầm thường.

MU đánh bại Man City ‘Ole team’ và sở thích ưa nặng hình ảnh 2
Man City tiếp tục bộc lộ những hạn chế

Nhưng sở thích của MU lại là đi săn những gã khổng lồ. Đánh bại Man City một cách ngoạn mục, đoàn quân của Solskjaer duy trì thành tích bất bại trước nhóm “big 6” của nước Anh.

5 màn so tài mùa này tại Premier League, MU đã thắng 3 trước Chelsea, Tottenham và Man City bên cạnh hòa 2 trước Liverpool và Arsenal. Tại cúp Liên đoàn, họ cũng từng đánh bại Chelsea.

Thua thảm MU, Man City còn nhận thêm tin dữ từ hàng thủ
John Stones đã không thể chơi trọn vẹn trận derby Manchester vì chấn thương và khiến cơn đau đầu ở vị trí trung vệ của Pep Guardiola trầm trọng thêm.


Bất chấp khổng lồ


Ở 2 trận gần nhất, Solskjaer đều đề ra được đấu pháp hợp lý để cùng MU vượt qua Man City và Tottenham của hai HLV lừng danh Mourinho và Guardiola. 2 chiến thắng đã đến ở những thời điểm rất quan trọng, giúp củng cố niềm tin trong các thành viên của Quỷ đỏ.

Trước và sau 2 trận đó, tương lai của Solskjaer là rất khác. Từ nguy cơ bị sa thải cận kề, người đàn ông Na Uy đã xây chắc lại chiếc ghế của mình. Ở cả 2 trận vừa qua, Solskjaer đều đáp trả được những nghĩ ngờ về năng lực của mình.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer có sự đáp trả cho những chỉ trích

Trước Man City, tỷ lệ kiểm soát bóng của MU rất hạn chế (28,1% so với 71,9%). Nhiều người theo dõi derby Manchester sẽ có cảm giác rằng đội chủ sân Etihad thống trị về thế trận. Tuy nhiên, MU tỏ ra đặc biệt sắc sảo trong những pha xử lý cuối cùng.

Chỉ tung ra 11 pha dứt điểm, bằng đúng một nửa so với Man City (22) song MU có tới 7 pha trúng đích còn đối thủ chỉ là 5. Rõ ràng, Nửa đỏ thành Manchester đã có một trận đấu vô cùng hiệu quả.

Một điều ai cũng biết: sở trưởng của MU nằm ở những tình huống phản công. Với những mũi công cơ động là Anthony Martial, Marcus Rashford và Daniel James, họ có thể chuyển đổi trạng thái nhanh chóng mặt và khiến đối thủ bất ngờ.

Man City 1-2 MU an mung 3
MU mới có trận đấu vô cùng hiệu quả

Mặt khác, các hậu vệ cánh Man City lại dâng lên rất cao và MU có điều kiện lý tưởng để tổ chức phản đòn. Solskjaer đã nghiên cứu điều này và đó là những gì đội bóng của ông đã cố gắng làm trong suốt hiệp 1.

Man City cầm bóng áp đảo nhưng số cơ hội rõ ràng còn không bằng. Phút 23, Rashford mở tỷ số cho MU từ chấm phạt đền. Nếu may mắn và chính xác hơn, tiền đạo này đã phải có một cú hat-trick chỉ vài phút sau đó khi hoặc sút chệch cột, hoặc đưa bóng trúng xà ngang.

Kéo sập Etihad, MU khiến Roy Keane bất ngờ
Huyền thoại Roy Keane của Man United khá ngạc nhiên khi Quỷ đỏ tạo ra một màn trình diễn ấn tượng trước nhà ĐKVĐ Man City đêm qua.

Nhưng tới phút 29, cách biệt đã được nhân đôi khi Martial dứt điểm khéo léo hạ Ederson. Mãi tới phút 85, Man City mới có bàn gỡ 1-2 do công Nicolas Otamendi song đó cũng là tất cả những gì họ làm được trận này.

Trắng tay trên sân nhà, Man City đã bị ngôi đầu của Liverpool bỏ cách tới 14 điểm. Thống kê chỉ ra rằng chưa đội nào bị bỏ lại sâu đến thế có thể bứt lên giành chức vô địch vào cuối mùa.

Man City kho vo dich
Man City nhiều khả năng sẽ trở thành cựu vương

Với những tồn tại hiện nay, Man City cũng không tạo được niềm tin rằng có thể làm nên điều kỳ diệu. Họ đã không có bộ đôi Aymeric Laporte và Leroy Sane từ đầu mùa do chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Trước MU, họ thiếu luôn chủ công Sergio Aguero.

Nhưng nhiều vấn đề khác là do chính Guardiola tạo ra. Ông khăng khăng giữ phương án kéo Fernandinho về đá trung vệ trái sở trường và để Rodrigo chơi tiền vệ mỏ neo. Bên cạnh đó, Guardiola sử dụng Angelino đá hậu vệ trái và bị James quần tơi tả dù còn Benjamin Mendy.

VIDEO: Pep Guardiola thua nhan kho duoi kip Liverpool
Guardiola phải trả giá cho những sai lầm

Cả mùa trước, Man City chỉ lọt lưới có 23 bàn sau 38 vòng ở Premier League. Mùa này, mới chỉ 16 trận tại giải trôi qua, The Citizens đã nhận 19 bàn thua. Đó là sự khác biệt lớn và lý giải tại sao họ đối diện nguy cơ sớm thành cựu vương.

Với MU và Solskjaer, họ đã chứng minh được khả năng trước bão táp. Loại bỏ những Romelu Lukaku, Alexis Sanchez và Marouane Fellaini, Quỷ đỏ đang được nhào nặn theo cách Solskjaer muốn và hứa hẹn còn tiến bộ hơn nữa.

Lần lượt đánh bại Mourinho và Guardiola trong ít ngày, vị trí của HLV 46 tuổi đã toàn hơn bao giờ hết. Như Solskjaer đã nói, ông cần thêm thời gian để phát triển đội bóng trẻ MU và những kết quả tốt sẽ góp một phần vào đó. Ole đang có được điều mình muốn.

MU đánh bại Man City ‘Ole team’ và sở thích ưa nặng hình ảnh 7
Thông số trận đấu Man City 1-2 MU

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X