Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Man City: Hàng thủ kém đừng mơ vô địch

Chủ Nhật 06/11/2016 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-1 Middlesbrough, thầy trò HLV Pep Guardiola đã nối dài thành tích không giữ sạch lưới ở Premier League mùa giải năm nay lên con số 9.

Man City đã chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép Middlesbrough ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã tạo ra một thế trận áp đảo. Trong khoảng 30 phút đầu trận, họ cầm bóng lên tới hơn 80%. Các học trò của HLV Pep Guardiola cũng đã cụ thể hóa những lợi thế đó bằng bàn thắng của tiền đạo Sergio Aguero ở phút 43. Khi mà tất cả nghĩ đến một chiến thắng cho đội chủ sân Etihad thì cú đánh đầu của Marten de Roon ở phút bù giờ thứ nhất đã lấy đi của Man City 2 điểm. Hậu vệ Gael Clichy mắc lỗi lớn nhất trong tình huống này khi không thể ngăn cản cầu thủ đối phương và còn phá bóng hụt khi nhảy lên đánh đầu.
Man City 1-1 Middlesbrough Hang thu kem dung mo vo dich hinh anh
Hàng thủ Man City để Middlesbrough chọc thủng lưới
Việc Man City bị Middlesbrough chọc thủng lưới khiến không ít NHM của họ cảm thấy lo lắng. Đội chủ sân Riverside chỉ sở hữu một hàng công tầm thường, nếu không muốn nói rằng kém cỏi. Trước chuyến làm khách tại Etihad, “Sư tử đỏ” mới chỉ ghi được 9 bàn sau 10 trận, xếp thứ 16 trong danh sách ghi bàn tại Premier League năm nay. Trong trận đấu tại Etihad, thậm chí trong 45 phút đầu trận các học trò của HLV Aitor Karanka không tung ra nổi một tình huống dứt điểm nào. Ấy vậy mà chỉ với 5 lần hãm thành trong hiệp hai, họ đã ghi được 1 bàn, trong khi Man City cần đến 25 lần dứt điểm trong cả trận mới làm được điều tương tự.

Trận Man City 1-1 Middlesbrough không phải ác mộng với thầy trò Pep Guardiola. Tuy nhiên, trận hòa này đã gióng lên hồi chuông báo động về hàng phòng ngự của Man City. Thực tế chỉ ra rằng, đội chủ sân Etihad đã để thủng lưới 9/11 trận ở Premier League mùa này. Hai lần hiếm hoi mà Claudio Bravo không phải vào lưới nhặt bóng lần nào trong 90 phút thi đấu là chiến thắng trước Bournemouth và West Brom với cùng tỷ số 4-0. Trong Top 6 đội dẫn đầu, thành tích giữ sạch lưới của Man xanh chỉ hơn duy nhất Liverpool. Thầy trò HLV Klopp mới chỉ duy nhất một lần giữ sạch lưới ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, đó là trận hòa 0-0 trước M.U ở vòng 8.
Man City 1-1 Middlesbrough Hang thu kem dung mo vo dich hinh anh 2
Man City chỉ giữ sạch lưới 2/11 ở Premier League mùa này
Những thống kê cho thấy những gì mà Pep làm được ở thời điểm hiện tại còn không bằng Pellegrini. Cụ thể, cùng thời điểm này ở mùa giải năm ngoái, Man City của Manuel Pellegrini chỉ phải nhận 9 bàn thua và giữ sạch lưới 6/11 trận đầu mùa. Trong khi đó, Man xanh của Pep để thủng lưới 10 bàn và chỉ 2/11 lần trắng lưới. Và nếu có một bảng xếp về thành tích giữ sạch lưới tại Premier League mùa giải năm nay thì nửa xanh thành Manchester đứng thứ 13. Đó là điều không tương xứng với đẳng cấp của họ, nhất là trong bối cảnh đội chủ sân Etihad đã chi rất nhiều tiền để nâng cấp hàng thủ.
Dư âm Man City 1-1 Middlesbrough: Karanka xứng danh đệ tử ruột Mourinho
(Bongda24h.vn) – Dù chỉ tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng chỉ cần một phút vùng lên, Middlesbrough của Aitor Karanka đã...
Đáng báo động hơn nữa là số bàn thua của Man City đang tăng dần đều trong 5 mùa giải gần nhất. Theo đó, mùa 2011/12 họ chỉ nhận có 29 bàn thua. Con số này tăng dần lên 34, 37, 38 và 41 bàn thua trong 4 mùa giải kế tiếp. Đây là điều khá khó hiểu bởi nửa xanh thành Manchester chi rất nhiều tiền để đại tu hàng thủ trong những mùa giải gần đây.
Man City 1-1 Middlesbrough Hang thu kem dung mo vo dich hinh anh 3
Man City khó vô địch Premier League mùa này nếu hàng thủ tiếp tục chơi thất vọng
Man City đang sở hữu hàng công khủng khiếp, họ đã có 25 bàn sau 11 vòng đấu, nhưng không phải lúc nào họ cũng có thể lấy công bù thủ. Quá khứ chỉ ra rằng, một đội bóng muốn vô địch Premier League, không chỉ có hàng công tốt mà còn phải sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn. Man City là đội hiểu rất rõ điều này.
Dư âm Man City 1-1 Middlesbrough: Sự thất vọng mang tên Gundogan
(Bongda24h.vn) - Trận Man City 1-1 Middlesbrough tại vòng 11 Premier League, tiền vệ İlkay Gundogan đã có màn trình diễn vô cùng thất vọng.
Ngay trong 2 lần đoạt chức vô địch Premier League, Man City cũng sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn. Ở mùa giải 2011/12, đội chủ sân Etihad đăng quang với thành tích nhận ít bàn thua nhất giải đấu. Đến mùa giải 2013/14, đội bóng của Mauel Pellegrini cũng chỉ xếp sau Chelsea (29 bàn thua) về khả năng phòng ngự khi chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 37 lần. Hiện tại, hàng thủ Man City đang xếp thứ 4 về thành tích thủng lưới ít nhất tại Premier League năm nay. Nhưng liệu Pep có thể đảm bảo đội bóng của ông sẽ duy trì được thành tích này cho đến hết mùa nếu đội bóng của ông cứ tiếp tục thủng lưới qua từng vòng đấu.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X