Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Phil Foden, bước ra ánh sáng từ niềm đau

Thứ Tư 24/04/2019 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phil Foden có thể là tài năng xuất sắc nhất thế hệ trưởng thành từ lò đào tạo của Manchester City. Nhưng trong đêm thứ tư giữa tuần vừa rồi, cậu cũng chỉ đơn giản là một cổ động viên bóng đá bình thường đi trên chuyến tàu lượn cảm xúc ở Etihad.

Khi Raheem Sterling tưởng chừng đã đưa Man City vào vòng bán kết Champions League ngoạn mục trong những phút bù giờ, Foden thậm chí có lẽ đã ăn mừng cuồng điên hơn cả ông thầy Pep Guardiola của mình.

Nhưng rồi khi VAR không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị của Sergio Aguero, bầu trời bỗng chốc sụp đổ một cách tàn nhẫn cho Foden và thật không dễ gì cho chàng trai 18 tuổi có thể tiêu hóa sự thật rằng Man City yêu thương của mình, một lần nữa, bị loại sớm đầy cay đắng khỏi cúp Châu Âu.

Man City Phil Foden, bước ra ánh sáng từ niềm đau hình ảnh 2
Phil Foden trận Man City 1-0 Tottenham: Bước ra ánh sáng từ đau thương

Dẫu vậy, bóng đá có khả năng vực dậy người yêu nó nhanh như cách đày đọa và nhấn chìm cảm xúc của họ. Thế là nỗi đau đã được xoa dịu, không hoàn toàn thì cũng phần nào đó chẳng ít, bởi chính Foden cho mình và các đồng đội cũng như người hâm mộ, ngay trong chỉ trận đá chính thứ hai ở Premier League trước đúng đối thủ mới nghiền nát tan tành giấc mơ Champions League của họ.

Man City 1-0 Tottenham: Đòi nợ thành công, Man xanh lấy lại ngôi đầu bảng
Bàn thắng duy nhất của tiền vệ trẻ Phil Foden ngay phút thứ 5 đã giúp Man City chiến thắng Tottenham để vượt mặt Liverpool trở lại ngôi đầu bảng Premier League...

Đúng rồi, Champions League có thể đã mất nhưng Premier League thì chắc chắn chưa, với cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nước Anh vẫn còn vẹn nguyên cho Man City. Chính Foden đã níu giữ vững vàng hy vọng đó chỉ sau năm phút bóng lăn, đặc biệt bậc nhất khi với bàn thắng Premier League đầu tiên trong sự nghiệp ghi cho đội bóng thân thương đã được cậu nguyện thề cổ vũ cả cuộc đời mình.

Ngoặt bóng từ cánh phải, Bernardo Silva vẽ nên một đường bóng vòng cung vượt qua tầm với của ba hậu vệ Tottenham đến địa chỉ đón chờ sẵn của Aguero. Lần này, tiền đạo người Argentina đã không việt vị, đánh đầu làm tường hoàn hảo cho Foden hoàn thành phần việc cuối cùng khi chỉ còn khung thành bỏ trống trước mặt.

Man City Phil Foden, bước ra ánh sáng từ niềm đau hình ảnh 2
Phil Foden trận Man City 1-0 Tottenham: Bước ra ánh sáng từ đau thương

Lồm cồm bò dậy, Foden mắt mũi dáo dác và ngược xuôi kiếm tìm các đồng đội đàn anh mà nhảy bổ lên ôm chầm lấy, ăn mừng với cảm xúc không thể bùng nổ hơn. Có lẽ tại thời điểm đó, thanh niên tuổi teen này chỉ đơn giản bấn loạn bởi bàn thắng Premier League đầu tiên trong sự nghiệp, chứ cũng không hẳn bởi tầm quan trọng cực kỳ của nó trong cuộc đua vô địch cam go quyết liệt mùa giải này.

Chẳng ai có thể trách nổi Foden hết, ngược lại càng yêu cậu vì vậy. Họ cũng tin rằng đã đến lúc Foden nên được trao nhiều trọng trách đảm nhiệm vai trò quan trọng hơn trong đội hình Man City, nhất là khi David Silva đã sa sút trông thấy bởi gánh nặng tuổi tác bắt đầu từ nửa sau của mùa giải này.

Cảm giác đôi chút thất vọng không tránh khỏi khi Guardiola tới giờ vẫn ưu ái tiền vệ đồng hương người Tây Ban Nha hơn tài năng trẻ nước Anh. Nhưng tầm thời điểm này sang năm, khi Silva sẽ tròn 34 với bản hợp đồng chuẩn bị đáo hạn sau đó ít tháng, thật khó để tưởng tượng Foden vẫn chưa phải một thành viên thường trực trong tập thể Man City hùng mạnh này.

Man City Phil Foden, bước ra ánh sáng từ niềm đau hình ảnh 2
Phil Foden trận Man City 1-0 Tottenham: Bước ra ánh sáng từ đau thương

May mắn là Guardiola hiển nhiên đủ minh triết để nhìn ra quá trình chuyển giao thế hệ dần dà này, biểu tượng với năm phút cuối cùng khi Silva vào sân từ băng ghế dự bị thay Foden. Màn trình diễn xuất sắc và hành hạ khổ sở hàng thủ Spurs trước đó đã hơn cả một lời khẳng định rồi.

Foden không được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng Bernardo đã tận tay trao kỷ niệm chương cho cậu trong buổi phỏng vấn sau đó. Bối rối, vụng về và… dễ thương, chàng trai tuổi 18 đưa lên chườm má để hạ nhiệt.

Đó là một buổi chiều đã đủ nóng lắm rồi mà chưa cần cộng hưởng với tính chất quyết liệt, căng thẳng của một màn đại chiến nhóm Big Six. Thế rồi nhưng, Foden đây vẫn kiểm soát áp lực và sức nóng của nó một cách hoàn hảo.

Video trận Man City 1-0 Tottenham:

Góc Man City: Phil Foden dự bị và mặt tối của một chiến thắng rực rỡ
Một trong những tài năng trẻ sáng giá, triển vọng nhất Manchester City và cả bóng đá Anh thậm chí không xứng đáng đá chính trong một trận đấu trước đối thủ...
Man City thắng nhọc quân xanh: Tài năng 0 đồng cứu rỗi đội hình bạc triệu
Giữa một rừng sao đắt giá được kỳ vọng dễ dàng đè bẹp đội bóng hạng bét Newport County, cầu thủ Man City xuất sắc nhất vòng 5 FA Cup hóa ra lại là cái tên trẻ...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X