Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-1 M.U: Có một derby “chết yểu”

Thứ Ba 22/03/2016 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu derby thành Manchester giữa Man City 0-1 M.U đã kết thúc mà không có quá nhiều điểm nhấn ấn tượng. Một trận đấu càng làm người ta nhớ lại những ký ức của trận đại chiến xanh đỏ trước kia.

Được quyết định bởi một cầu thủ trẻ

Trước khi, nói đến đại chiến Man City 0-1 M.U là trận đấu so tài của rừng ngôi sao giữa hai bên. Hầu như trận đấu nào giữa hai đội cũng là những cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn và kịch tính. Quan trọng hơn đó là những cuộc đại chiến đỉnh cao để quyết định ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng nay đã khác. Hai đội bóng thành Manchester chật vật chen chân vào nhóm dự Champions League và trận đấu hôm nay là cuộc chiến của 1 trong 3 đội cạnh tranh vị trí thứ 4, cái tên còn lại là West Ham. Không chỉ là những con số mà màn trình diễn của hai đội cũng khiến nhiều người thất vọng. Man City thì khỏi nói, trượt dốc không phanh dù đội hình sở hữu nhiều ngôi sao. Còn M.U dù thắng nhưng vẫn khiến các Manucians cảm thấy lo lắng, điểm sáng nhất của họ là một cầu thủ non choẹt - Marcus Rashford.

Lần thứ 3, tiền đạo trẻ 19 tuổi cứu M.U ở mùa giải này. Trước đó là 2 trận gặp Midtjylland và Arsenal. Bàn thắng của Rashford thể hiện đúng sức trẻ, nhanh nhẹn của “thần đồng” này. Thế nhưng, đừng vội mừng bởi chân sút này đi bóng tốc độ để vượt qua Demichelis, người có tuổi gần gấp đôi cầu thủ Anh. Còn trước đó là 5 trận tịt ngòi liên tiếp của cầu thủ này khiến người ta lo ngại về viễn cảnh “thần đồng chết yểu”. Nhưng hôm nay cầu thủ sinh năm 1997 là người hùng, là cứu cánh của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Xa hơn một chút là vớt vát cho trận derby thành Manchester khỏi kết cục tẻ nhạt.

Rashford Man City 0-1 M.U
Rashford là tia sáng hiếm hoi của derby Manchester

Nói đến derby Manchester là nói đến trận đấu không chỉ hấp dẫn kịch tính mà còn là mối hận thù giữa hai nửa xanh đỏ cùng thành phố. Trên tất cả, các trận Man City vs M.U là màn so tài cao thấp của những ngôi sao sáng của bóng đá thế giới. Thế nhưng hôm nay, Aguero, Silva, Toure, Rooney (chấn thương), Schweinsteiger mất hút và bị che mờ bởi cầu thủ trẻ Rashford. Một hình ảnh nhỏ nhưng nó phản ánh đúng thực trạng của hai đội bóng thành Manchester hiện nay. Sa sút, tầm thường, và chỉ còn vỏ bọc ông lớn tại giải Ngoại hạng.

Nếu có ai toả sáng ở derby Manchester, đó phải là Marcus Rashford
(Bongda24h.vn) – Đã từ lâu những trận derby thành Manchester không còn mang nhiều ý nghĩa của truyền thống. Tại Etihad đêm qua, chỉ có mình Marcus Rashford là...

Chỉ làm nền cho Leicester

Trận derby Man City 0-1 M.U được cả thế giới quan tâm nhưng nó thật sự chẳng lấp lánh đến thế. Thậm chí trận đấu hôm nay chỉ làm nền cho… Leicester và phần nào đó là Tottenham mà thôi. Trong khi hai ông lớn chật vật tìm đường vào khung thành ở Manchester thì trong trận cùng giờ tại London, Spurs dễ dàng đè bẹp Bournemouth để đua tranh ngôi vô địch. Man xanh, Man đỏ nhì Tottenham đã thèm, nhưng ngước lên nhìn đội đầu bảng Leicester thì còn là một nỗi khao khất lớn hơn. Thầy trò HLV Ranieri đang băng băng về đích và đang cầm hơn 1 tay vào chiếc cúp vô địch. Còn hai đội bóng thành Manchester thì sao, họ kém đội bóng còn chơi ở Championship cách đây 2 mùa giải lần lượt 15 và 16 điểm. Nói thẳng ra là M.U và MC chỉ đủ sức đua tranh top 4 và nhìn Leicester và Tottenham đua tranh ngôi vô địch trong sự thèm khát.

Derby Manchester bay gio khong con hap dan nhu truoc
Derby Manchester bây giờ không còn hấp dẫn như trước

Việc Man xanh thất bại hôm nay cũng gần như chấm dứt cơ hội vô địch của thầy trò HLV Pellegrini ở mùa giải này, Quỷ đỏ thì chẳng còn được xếp vào nhóm đội đua tranh ngôi vương kể từ khi Sir Alex ra đi. Trận Man City 0-1 M.U hôm nay giống như một màn “hạ thấp bản thân” của chính hai ông lớn này. Phải đến khi bước vào trận đấu người ta mới hiểu ra rằng derny Manchester không còn là cuộc chiến của hai thế lực đua tranh ngôi vương nữa. Mà là sự giành giật điểm số của hai đội bóng chỉ mong chen chân vào top 4. Mà như lời Van Gaal đã nói trong cuộc họp báo trước trận là nếu thua thì M.U sẽ hết cơ hội chên chân vào nhóm được dự Champions League mùa sau.

Sau trận đấu này, Man City có 51 điểm xếp thứ 4, M.U ít hơn 1 điểm xếp thứ 6. Đội bóng còn lại xen vào cuộc đua này là West Ham, họ đang hơn Qủy đỏ về chỉ số phụ. Vâng, đến ngay cả một đội bóng tầm trung như The Hammers cũng ngang hàng với hai ông lớn này thì đủ hiểu ý nghĩa ủa trận derby thành Man đã giảm sút rõ rệt. Chẳng phải con số khô khan mà ở mùa giải này Citizens và Quỷ đỏ chẳng thể thắng nổi West Ham với 3 trận hòa, 1 thất bại. Với sự đi xuống của hai đội bóng cùng thành phố Manchester và trước đó là Liverpool, Chelsea thì chẳng có gì bất ngờ khi Leicester đang băng băng tiến về ngôi vương. Và giờ thì người ta đã có thể chấp nhận sự thật rằng thầy trò Ranieri hoàn toàn xứng đáng giành chức vô địch mùa này và họ đã đứng trên hai đội bóng thành Man 1 bậc về đẳng cấp.
 

thong tin sau tran Man City vs Man Utd
Thông tin sau trận Man City vs Man Utd

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X