Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Citry chỉ còn cách M.U 3 điểm: Chung kết ở Etihad?

Thứ Hai 23/04/2012 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một mùa giải điên rồ thực sự. Trong chớp mắt, Man City đánh mất ngôi đầu, rồi thấy mình bị bỏ xa đến 8 điểm và "tự nguyện" giương cờ trắng. Rồi cũng trong chớp mắt, khoảng cách chỉ còn 3 điểm và cánh cửa vô địch đã mở toang đối với họ. Đêm thứ Hai tới, derby Manchester ở Etihad. Không cần phải bàn cãi, đó sẽ là trận chung kết của mùa giải.

Khi Man City hứng chịu thất bại 0-1 tại Emirates của Arsenal cách đây 3 tuần, trên các mặt báo tràn ngập tít: Game over. Ai cũng nghĩ cuộc chơi đã kết thúc. Khoảng cách 8 điểm là quá lớn. Bản thân M.U lại gặp thuận lợi hơn về mặt thi đấu. Ngay cả HLV Roberto Mancini đăng đàn than thở rằng chức vô địch coi như đã thuộc về M.U, thậm chí trấn an các học trò: "Vị trí thứ hai là thành công lớn".

Man City thấy lại cơ hội vô địch
Man City thấy lại cơ hội vô địch

Nhưng chỉ 3 tuần sau, cục diện đã thay đổi hoàn toàn. Như chính Man City, M.U đã vấp ngã đầy bất ngờ. Không chỉ 1 mà 2 lần. Đầu tiên là thất bại ở Wigan, đội bóng đang đấu tranh trụ hạng. Đêm qua là trận hòa điên rồ trước Everton tại Old Trafford, trận đấu mà họ từng dẫn 3-1 rồi 4-2, nhưng kết cục M.U lại chỉ có được 1 điểm.

Man Đỏ "có lòng" thì Man Xanh "có dạ". Với 3 chiến thắng liên tiếp, trước West Brom, Norwich và đêm qua là Wolverhampton, Man City đã nhanh chóng rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm. Những lời chỉ trích từng hướng về Man City giờ lại dành cho M.U. Và ngược lại, những lời ca ngợi dành cho M.U giờ xứng đáng trao cho Man City.

Vòng tới, vào đêm thứ Hai, là derby Manchester. Như lời của HLV Alex Ferguson sau trận hòa Everton, đó sẽ là derby lớn nhất, ít nhất trong hơn 1/4 thế kỷ kể từ khi ông dẫn dắt M.U. Khoảng cách là 3 điểm nhưng Man City lại đang vượt trội về hiệu số bàn thắng - bại, +60 so với +54 của M.U. Điều đó đồng nghĩa, nếu giành chiến thắng ở derby trên sân nhà Etihad, Man City sẽ giành lại ngôi đầu (nhờ hiệu số bàn thắng-bại) khi mùa giải chỉ còn 2 vòng. Ở chiều ngược lại, M.U coi như đã vô địch nếu rời Etihad với chiến thắng. Bản thân M.U có thể hài lòng với kết quả hòa.

Chắc chắn Carlos Tevez trở thành tâm điểm ở trận derby ấy. Mancini đã đúng khi chấp nhận xuống nước, tha thứ và đón chào Tevez trở lại. Cựu tiền đạo của M.U đã thi đấu rất ấn tượng từ sau khi trở lại. Không chỉ trực tiếp ghi 4 bàn từ 3 trận gần nhất, Tevez đã thi đấu cực kỳ ăn ý với tiền đạo đồng hương Aguero. Cặp tiền đạo Tevez - Aguero rõ ràng là lợi hại hơn rất nhiều so với bất cứ cặp tiền đạo nào khác của Man City. Ở Woverhampton đêm qua, chính Aguero đã mở tỷ số trận đấu. Trong khi đó, Tevez đã thực hiện đường chuyền thông minh để Nasri kết liễu Woverhampton.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X