Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mamadou Sakho: Đời bỗng nhiên lại đẹp

Thứ Năm 21/04/2016 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau khi đánh bại Dortmund để giành quyền vào bán kết Europa League, HLV Jurgen Klopp tiếp tục đánh bại Everton trong trận derby vùng Merseyside. Trung vệ Mamadou Sakho là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Liverpool trong hai trận đấu này.


Đánh bại đại kình địch cùng thành phố Everton là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của Liverpool mỗi mùa giải, và việc Brendan Rodgers bị sa thải sau trận hòa 1-1 ở lượt đi đã nói lên điều đó. Nhưng trong màn ra mắt ở trận derby Merseyside đầu tiên, HLV Jurgen Klopp đã làm quá tốt so với người tiền nhiệm khi giúp đội chủ sân Anfield nghiền nát đối thủ 4 bàn không gỡ. Vẫn biết Everton của Roberto Martinez đang chịu nhiều áp lực sau thành tích nghèo nàn tại Premier League mùa này, cùng việc quá phân tâm cho trận bán kết FA Cup với M.U, nhưng chiến thắng của The Kop vẫn xứng đáng được ca ngợi.
trung ve mamadou sakho hinh anh
Liverpool đánh bại Everton 4-0
Hàng công Liverpool tiếp tục có một trận đấu thành công. Divock Origi lại ghi bàn khi được Klopp đặt niềm tin. Đây đã là pha lập công thứ 5 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường của sao trẻ người Bỉ. Còn với Milner, anh đã có 11 đường kiến tạo trong năm 2016, không một cầu thủ nào tại Premier League so sánh được với phong độ của tuyển thủ người Anh. Daniel Sturridge cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng, đây là pha lập công thứ 6 của tiền đạo sinh năm 1989 từ khi trở lại sau chấn thương. Nhưng sẽ là sai lầm nếu không nhắc đến vai trò của trung vệ Mamadou Sakho.
Trung vệ Mamadou Sakho: Chiến binh, gã hề hay dị nhân?
(Bongda24h.vn) – Có nhiều hình thức để thông báo cho mọi người biết mình vừa tham gia thêm một mạng xã hội nào đó. Tuy nhiên hiếm có ai vừa tham gia Snapchat...
Trên sân Anfield, Sakho cùng với Lovren “bắt chết” những ngôi sao tấn công của Everton, bộ đôi này hóa giải phần lớn những đường lên bóng của đội khách. Đó là lý do tại sao Lukaku và các đồng đội chỉ tung ra tổng cộng 3 cú sút ở trận này. So với Lovren, Sakho thi đấu nổi bật hơn hẳn. Anh chơi xuất sắc cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Ở mặt trận phòng ngự, tuyển thủ người Pháp xứng đáng trở thành thủ lĩnh, anh có 2 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 3 lần giải nguy thành công và 4 lần phá bóng. Ngoài ra, cầu thủ mang áo số 17 còn 4 lần không chiến thành công và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 88%.
Trung ve Mamadou Sakho Doi bong nhien lai dep hinh anh 2
Sakho tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng
Trung vệ người Pháp cũng tỏ ra rất hiệu quả trong những tình huống hỗ trợ tấn công. Ở trận này anh tung ra tổng cộng 2 cú sút và đem về cho mình một bàn thắng. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1990 còn một lần đưa đồng đội vào tư thế có thể dứt điểm. Với những gì đã thể hiện, Sakho là cầu thủ được chấm điểm cao thứ hai của Liverpool, sau duy nhất tiền vệ James Milner. Mùa giải càng trôi về cuối mùa, cựu sao PSG càng thể hiện một phong độ rất cao. Trước đó, trong trận thắng 4-3 của Liverpool trước Dortmund trung vệ người Pháp cũng có một trận đấu hoàn hảo. Không những xuất sắc ở khâu phòng thủ anh còn đóng góp một bàn thắng. Hai lần đá chính gần nhất ghi hai bàn thắng, một Sakho siêu hạng đã trở lại.
Liverpool trả giá cực đắt sau chiến thắng trước Everton
(Bongda24h.vn) - Sau trận Liverpool 4-0 Everton, Lữ đoàn đỏ nhận tin buồn khi tiền đạo Divock Origi dính chấn thương nặng và đối mặt nguy cơ lỡ hẹn với VCK...
Mamadou Sakho từng được đánh giá rất cao khi còn ở PSG. Tháng 8/2013, anh cập bến Liverpool với tư cách một Desailly mới của bóng đá Pháp, và mức giá 18 triệu bảng cho một cầu thủ mới 23 tuổi. Cầu thủ sinh năm 1990 đã gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với môi trường Premier League. Và đã có lúc tuyển thủ người Pháp đầu hàng trước sức ép tại giải đấu cao nhất nước Anh. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, Sakho thi đấu không ít song thiếu ổn định và thường mắc sai lầm. Trên khán đài Liverpool đã xuất hiện những tiếng la ó mỗi khi anh chạm bóng.
trung ve mamadou sakho hinh anh 3
Sakho hồi sinh dưới thời Klopp
Rất may, HLV Juergen Klopp đã đến để giải cứu Sakho. Chiến lược gia người Đức thường xuyên sử dụng tuyển thủ người Pháp ở trung tâm hàng thủ. Những thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ 26 tuổi là trung vệ ra sân nhiều nhất của Liverpool ở mùa giải này. Từ đầu mùa, Sakho có tổng cộng 2679 phút thi đấu trên mọi đấu trường, Dejan Lovren xếp sau với 2258 phút. Martin Skrtel chỉ có 1707 phút có mặt trên sân trong khi đó thông số này của Kolo Toure chỉ là 1055 phút. Niềm tin là thứ quan trọng nhất mà trung vệ người Pháp đã đòi lại được ở Anfield.
Liverpool lập kỷ lục của mùa giải khi thắng đậm Everton
(Bongda24h) - Liverpool vừa có một trận derby đáng nhớ khi tỏ rõ sức mạnh vượt trội so với Everton ở mọi chỉ số thống kê.
Bây giờ, trước mặt Sakho là hai trận bán kết Europa League với Villarreal. Xa hơn là EURO 2016 nơi trung vệ người Pháp ôm mộng vô địch. Sakho từng ở vào tình cảnh khó khăn trong quá khứ. Cha mất năm 14 tuổi, anh cùng năm anh chị em đã trải qua những tháng ngày cơ cực. Nhưng anh đã vươn lên và trở thành một trong những sao trẻ triển vọng nhất của lò đào tạo PSG. Khi tới Liverpool, Sakho cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc hòa nhập. Nhưng với sự nỗ lực của mình, anh đang trở thành ngôi sao không thể thay thế nơi trung tâm hàng thủ của Liverpool.

Với Sakho, đời hôm nay bỗng dưng lại đẹp!

Tổng hợp video bàn thắng Liverpool 4-0 Everton (Vòng 27 Premier League 2015/2016)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X